Chama's POV
Ang boring naman! Matawagan nga nalang si Kairin.
Calling Kairin...
(hello?) siya"kumusta ka na diyan? Sorry kung magtatagal kami ditto ni ate kasi si mom kasi napaka kj!"sabi ko.
(it's ok) siya
May narinig akong humaharurot na kotse sa kabilang linya.
"what was that Kairin?"nag-aalalang tanong ko.
"I'll call you later bye!"nagmamadaling sabi niya at tinapos ang tawag.
Ano kayang nangyare? Hindi ko mapigilang magalala para kay Kairin!
Magpapalamig muna ako ng ulo. Malapit naman ang Mcdo ditto eh. Naglakad na ako papuntang Mcdo ng may nakita akong maraming taong nakakumpul-kumpol sa isang kalsada.
Nilapitan ko nalang ang isang mama at kinulbit.
"kuya ano pong nangyare?"--- ako
"may babaeng muntikan ng mabangga kanina pero buti nalang nakailag. Kaya sa pader tumama ang kotse..."sabi ni kuya.
"kumusta naman po yung babae?"—ako
Sige ako na tsismosa!
"bigla ngang nawala kanina eh... di na namin alam kung saan nagpunta..."sabi ni kuya.
"salamat po.."sabi ko nalang at tumuloy na sa Mcdo.
Hindi naman siguro multo yung babae diba?
Umupo ako sa bandang gilid habang hinihintay ang order ko.
"what are you doing here? Are you stalking me?!"Tignan mo nga naman oh... ang lakas rin ng tililing ng isang to!
"excuse me lang hah... sa mga gwapo lang ako nang-i-stalk pwede ba? Hindi sa mga katulad mong ewan lang ang mukha!"sabi ko."gwapo naman ako ah.."--- asungot
"akala mo lang yun... alam mo naman maraming namamatay sa maling akala!"--- ako
"pangit ka rin!"--- siya
"kung pangit ako bakit ang daming nakatingin sakin?"--- ako
"hindi ikaw ang tinitignan nila! Ako! Don't such assumer.."sabi niya.
Pahiya ako! Ya nga ang tinitignan ng mga babae!
Ano bay an! Andito ako para magpalamig ng utak hindi magpainit ng utak!
Iprito ko siya eh!
"umalis ka na nga lang!"--- ako
"bakit sayo ba?"--- siya
"hindi"--- ako
"yun naman pala eh... tabi!"sabi niya.
Inis ko nalang na inusog ang upuan ko at pinadaan siya. Umupo siya sa kabilang table. Kaya nasa likod ko lang siya! Nakatalikod kami sa isa't isa!
"ano nanamang trip mo hah? Ini-stalk mo ata ako eh! Kung nasan ako andun ka! Imposible namang destiny kasi napaka-eeew naman... hindi bagay ang beauty at maligno..."--- ako
"hindi naman ikaw yung beauty eh..."sabi niya.
Para na kaming baliw ditto! Naguusap pero hindi magkaharap!
Galling lang no?!
Nakita ko sa labas sina ate Shawyne at Janz? San pupunta yung mga yun? Hindi manlang ako sinama. Ang bad nila!
BINABASA MO ANG
Nothing Like Us
RomanceHer life were once miserable and then he came. She learned to accept and forgive. After those trials she went through , she was born again--- the braver but silent one. What will she do when the time comes that truth is hunting her? will she forgive...