Raul John’s POV
Dumaan ako sa likod ng mansion para hindi nila ako mapansin. I don’t want to ruin their bond.
I just want to be alone this time. I need time to think about it. The others already know about my feelings towards Mazz. Kaamin ko lang kanina. I never expected that I would be this late. Kung kalian umamin na ako sa barkada saka pa magiging sila.
Kasalanan ko rin kasi nagmahal ako sa taong may mahal ng iba. I should face the consequences.
I chose this then I should manage the pain. I deserve it anyway.
But it really hurts!
Akala ko siya na pero hindi pala. Paulit-ulit na ang nangyayare sa akin. I decided to go here in Philippines to move on but I ended up suffering the same pain again…
When would I meet the perfect one for me?
I know I sound gay but I just don’t want to get hurt again.
Umupo ako sa buhangin. Nakalayo na siguro ako dun.
Kalian ba tatahimik ang mundo ko?
Nagmumukha na siguro akong bakla! Di ko bagay ang magsenti eh!
Hindi lang babae ang nagsesenti pati rin lalaki!
Gusto ko ng tahimik munang lugar para makapag-isip-isip ako kaya ako pumunta ditto.
“WHAT?! MOM PUMUNTA LANG AKO DITO PARA MAGBAKASYON HINDI PARA TUMIRA DITO!!!”--- babae
Kasasabi ko lang na gusto ko ng tahimik na lugar eh! Sino ba tong babaeng tong parang nakalunok ng speaker kung magsalita?
Nakatalikod siya sakin habang maykausap sa phone. Hindi niya siguro ako nakita.
Tsk!
“MOM TAKE IT BACK! I DON’T WANT TO STAY HERE!”--- babae
Kung ayaw mo ditto bakit andito ka pa? tanga lang miss?!
Lalo akong naba-bad mood ditto eh!
“MOM I don’t want to! Please mom you know why I wanna stay there!”---- babae
Tsk!
“but mom! Hello?! Hello!! HELLO?!!”--- babae
“pwede ba kung ayaw kang kausapin wag mong pilitin! Istorbo ka! Umalis ka na nga lang!”minsan lang ako magsungit kaya pagbigyan niyo na ako.
Inis na hinarap niya ako.
“are you eavesdropping?! and who the hell are you to talk to me?”---siya
“at bakit ko naman sasabihin sayo ang pangalan ko sino ka ba?!”--- ako
“AT BAT KO NAMAN SASABIHIN SAYO ANG PANGALAN KO?! SINO KA RIN BA?!”--- siya
Tangina lakas ng tama ng babaeng to ah! Kahit maganda pa siya wala akong pake!
Ang sakit pa ng boses niya sa tainga! Anglakas!
“miss pwede ba?! Umalis ka na nga lang!”--- ako“bakit sayo ba to?”--- siya
“hindi..”--- ako
Kainis wala manlang akong masabi sa babaeng to! Wala akong laban sa madaldal na kagaya niya! Siguradong isang letra palang ang nasasabi ko eh nakailan na siya ng sinabi!
“yun naman pala eh… kapal naman ng mukha mong magpaalis hah! And to tell you frankly mister I’m the owner of this island!”--- siya
Sinong niloko niya?! Alam ko kung sino may-ari nito eh!
BINABASA MO ANG
Nothing Like Us
RomanceHer life were once miserable and then he came. She learned to accept and forgive. After those trials she went through , she was born again--- the braver but silent one. What will she do when the time comes that truth is hunting her? will she forgive...