•43•

821 44 111
                                    

Ilang linggo na ang nakalipas magmula ng maging magkaibigan sina Wonyoung at Yujin. Lagi silang nagkikita tuwing free time nila. Nasimulan na ring turuan ni Wonyoung si Yujin magtagalog ng maayos. May practice si Yujin kung minsan kaya may days na hindi sila nakakapag meetup. Nagttext naman sila sa isa't isa.

"Tss it's effin' boring. Now I really miss Jinjin."

"Miss ka ba— aray ko naman! Ikaw ha nananakit!"

"And who's fault is that?"

"Sige ka di kita turuan magtagalog jan."

"Just kidding."

Nasa pad sila ngayon at masasabing close na silang lahat kay Wonyoung. Lalo na si Yujin.

"Hey woman."

"Hmm?"

"I'm telling you to watch our upcoming game okay?"

"Sige kelan ba yan?"

"I don't really know."

"Player ka tapos di mo alam kung kelan game niyo?"

"It's because—"

"Lagi kang wala ang sabihin mo!"

"What!?"

Biglang dumating si Yuna na may dalang cookies. Freshly baked ang mga ito.

"Mamaya na kayo mag-away. Kumain muna kayo nitong cookies."

Agad naman silang kumuha at kumain. Sama sila Lia at Ryujin na naglalaro ng mobile legends.

Nanood lang ng kdrama si Yuna habang si Yeji nag-aaral. Lagi kasing marangal ang leader nila.

"Can we have a break? It's Sunday now so we don't have any classes. We have nothing to go to, yet. Can we go to another place? Last time we had fun was when we went to the arcades. I wanna go somewhere fun! Sige na please?"

Kung may nagbago man matapos ang linggo simula nung nagkakilala sila, ito ay yung marunong nang magplease si Yujin. Something na ginagawa niya lang exclusively para kay Wonyoung. Na siyang ikinagulat ng lahat.

Wonyoung heaved a sigh.

"Okay fine since matagal na rin naman tayong di nakapag gala."

"Yes!" Napatalon si Yujin sa saya na siyang ikinagulat nila Lia.

"Putangina muntik ko nang mabitiwan cellphone ko." Reklamo ni Yuna.

"Yujin tahimik nga muna!" Magkasabay nilang sabi.

Napailing-iling nalang si Yuna.

Pero parang wala lang kay Yujin kasi sobrang saya niya.

"Now, I want to go to an amusement park!"

"Hindi ka pa nakakapunta sa kahit isang amusement park?" Takang tanong niya.

"Hindi pa..." Malungkot niyang sagot. At least nagtatagalog na siya kahit konti.

'Cute naman!' sabi ni Wonyoung sa isip.

Biglang lumabas si Yeji sa kaniyang kwarto at naglakad papunta sa kanila.

"Oh eto," may bigla siyang inabot kay Wonyoung, "Tickets yan para dun sa isang sikat na amusement park. Ride all you can yan don't worry."

colour | annyeongz [completed]Where stories live. Discover now