One thing Yujin really loathes to do is waiting. She really hates it. So much. Ayaw na ayaw niya talaga maghintay kasi masyado siyang mainipin. Mas gusto lang niyang matulog sa pad nila. O kaya ang makipagbugbugan sa mga siraulong lalaking pangit sa paningin niya.
She hates waiting.
So what the hell is she doing at the park this early?
Why the hell is she waiting for a certain bunny faced witch named Wonyoung?
Bigyan niyo siya ng masigabong palakpakan mga kaibigan, natandaan na niya pangalan niya.
"This bitch be really testing my patience." sabi niya out of annoyance.
Paulit ulit niyang chinecheck kung anong oras na sa relo niyang binili ni Yeji para sa kaniya.
Usapan nila 9 am. Pero alas otso palang nasa park na siya. Hindi naman siguro halatang excited siya ano?
One hour left.
One fucking hour.
Tapos eto siya naiinis kasi sobrang tagal daw ng babaeng kuneho.
She probably spoke every curse words she knows. Including the tagalog ones.
"Bloody hell..." Yujin cursed once again.
.....
Meanwhile in a different place, there lies a Jang Wonyoung who's still in deep slumber.
Magulo ang buhok, bukas ang bunganga at humihilik pa. Walang kamalaymalay na may naghihintay pala sa kaniya.
"Arf arf!" tahol ni Jinjin.
"Hmmm." Wonyoung mewled.
"Arf arf arf!!" tahol pa ng aso muli.
Finally, Wonyoung opened her eyes all thanks to her dog. Nakatunganga nalang siya sa ceiling. Inaantok pa rin. Katabi na niya ang aso na kinukulit siya.
"Jinjin teka— hahahahaha!" The dog licked her face non-stop.
Suddenly Yena barged in with a confused face.
"Oh kala ko may lakad ka ng nine?"
"Ha?"
"Hatdog?"
Lumingon si Wonyoung sa wall clock niya.
10:13 am.
"Oh gosh..."
Biglang naloading si Wonyoung.
"OH MY GOSH!?? LATE NA AKO!!" dali daling tumayo si Wonyoung at pumunta ng banyo. Napakamot nalang ng pisngi si Yena.
"Jinjin halika na nga maglakad nalang tayo."
...
Hingal hingal na nakarating si Wonyoung sa may park. Masyado na kasi siyang late sa meetup nila.
Kinakabahan tuloy siya lalo na't alam niya ang attitude ng isang yun.
"Pambihira Jang Wonyoung ba't kasi antagal mong nagising hay nako!" She scolded herself.
Samantala, habang sinasampal ni Wonyoung ang sarili niya ay may isang Yujin na nagtataka sa asal ng isa.
"What are you doing?" she asked after walking towards the younger.
YOU ARE READING
colour | annyeongz [completed]
Fiksi PenggemarBefore you came into my life, Everything was black and white Now all I see is colour. status ; completed