A/N: Tignan niyo si Yujin sa latest tweet niya sa itaas XD
Edit: putangina self kitang kita naman jan wala ka bang mata ang obvious na nga
anywaaays yujin is a mood
---------------------------------------
"Wonyoung busy ka ba?" tanong ni Yuri.
Tapos na ang klase nila para sa araw na to. Hinihintay nalang ni Wonyoung ang uwian para makaalis na agad siya.
"Hindi. Bakit?" tanong niya pabalik.
"Magpapatulong sana ako. Kung okay lang sayo?"
Tumingin muna si Wonyoung sa relo niya. May oras pa naman siya.
'Siguro naman hindi ito matagal...'
"Sige ano yun?" sabi niya kay Yuri.
...
Basketball practice, seryoso ang lahat sa paglalaro. Naghahanda kasi sila sa upcoming game nila. At kailangan nilang manalo ngayon. Dahil natalo sila ng kalabang university last year.
Yeji eyed every single one of them. Making sure they aren't slacking off. Ayaw niya maulit ang nangyari last year.
Bigla siyang napatingin kay Yujin.
"Seriously this kid..." she said.
Pano ba naman kasi, nakahiga lang ang siraulo (Yujin) sa bleachers. Nagbabanat na ng buto sila Yuna, siya nalang ang hindi. Nagpapakasarap sa itaas.
"SANA ALL NAGP-PRACTICE DIBA!" sigaw ni Lia.
"HOY GAGO ALAM NAMING LAHAT NA EXCITED KA JAN SA KADATE MO PERO PLEASE LANG DALHIN MO MUNA YANG PWET MO DITO AT MAGLARO PUTANGINA ILANG LITRO NA NG PAWIS NAIPON NAMIN IKAW RELAX LANG WAO NAMAN ANO!" sigaw ni Ryujin at biglang may tumamang bola sa mukha ni Yujin.
"What the fu—"
"Jusko kang bata ka puro ka nalang mura!" Chaeryeong slapped Yujin's shoulder. The latter let out a painful sound.
"What was that for!?"
"Practice na. Tigas tigas ng ulo mo eh." Yujin immediately stood up. Basta pagdating kay Chaeryeong sumusunod kaagad siya unlike kay Ryujin at Lia.
"Why won't you join our team? You clearly can play well you know."
"Nah, I'm fine with just watching. Isa pa, busy na ako sa course ko ano! Malalagot pa ako sa ate ko pag nalaman niyang bagsak ako. Wag mo kong itulad sayong bulakbol hehehehe." Nagmake face si Yujin at pumunta ng court. Natawa lang si Chaeryeong sa reaction ng isa.
.
"Ngina walang patawad si leader satin." reklamo ng pawisang si Ryujin. Hinihingal na rin sila Yuna at halatang pagod na.
"Okay pwede na kayong umuwi." napasigaw sa tuwa ang lahat dahil sa sinabi ng leader nila. Agad namang nagpaunahan sa pagtakbo ang lahat maliban kay Yeji. Pero hindi niya napansing nagpaiwan si Lia.
"Anong kami lang uuwi? Ikaw hindi ka ba sasama?" tanong niya. It took a moment before Yeji finally answered Lia's question.
"I have a date." she said coolly.
"ANO!?"
....
Matapos nilang magshower at magbihis, Yujin immediately exited herself from the court. Nagmamadali na kasi itong pumunta sa usual meeting place nila ng newfound friend niya (which is si Wonyoung lang naman).
YOU ARE READING
colour | annyeongz [completed]
Fiksi PenggemarBefore you came into my life, Everything was black and white Now all I see is colour. status ; completed