"Yena ayos ka lang?" tanong ni Nako sa isang pato sa tambayan nila. Mukha kasing sabog si Yena halatang walang tulog.
"H-ha?"
"Hatdog."
"Ewan ko sayo liit."
"Puta ka inaano ka ng height ko!?"
"Tama na yan. Ang ingay niyo kita niyong nagbabasa rito ang tao." saway ni Chaewon pero nakatutok pa rin sa binabasa.
"S-si Wonyoung nasaan?" tanong ni Yena sa kanila.
"Nasa library." Biglang dumating si Eunbi at tumabi kay Chaewon. "Guys may nalaman ako kagabi!" seryoso niyang sabi.
Napalunok naman si Yena dahil sa kaba.
"Aggressive type pala itong si mareng Minmin natin." Sabi ni Eunbi sabay tawa.
Napasinghap si Nako sa narinig, si Yena nakahinga ng maluwag, si Chaewon nabitawan ang hawak na libro.
"A-ano..?" Nako asked again.
"Ang sabi ko si Min—"
"Hi guys!" Bigla ring dumating si Minjoo na may malapad na ngiti. Umupo siya sa harap nila Yena. "What?" Minjoo looked like a lost puppy. Sobrang innocent ng expressions.
Chaewon observed Minjoo's appearance. May lipstick stain, medyo kalat ang buhok (yung tipong dinalian lang sa pagsuklay), gusot na damit, at—
hickey sa leeg.
Dumating rin si Hyewon na seryoso ang mukha. Medyo same ang itsura niya sa naunang dumating, gusot na damit at pero mas maayos siya tignan. Umupo sa tabi ni Minjoo nang walang imik. Minjoo abruptly smiled very wide. Yung innocent na mukha niya naging sobrang maloko.
Everyone remained silent. Lahat sila nakatingin kay Minjoo at Hyewon, naghihintay na magsalita ang dalawa.
Eunbi jokingly coughed, "Details," another cough, "Naman jan ehem."
"What details are you talking about?" Minjoo grinned widely at Hyewon. Lalong namumula si Hyewon at napapikit.
"Minjoo shut it." Sabi ni Hyewon. Eunbi just smiled in astonishment. Ang tatlong babaeng kasama nila (Chaewon, Yena and Nako) tahimik pa rin.
"Hmmm." Under the table, Minjoo's hand slowly touched Hyewon's lap, making the latter flinch. "Then let me start off with how much of a good kisser Hyewon is."
"Tangina masyadong spg Minjoo." Reklamo ni Yena. "Alis na nga ako bwisit." tatayo na sana si Nako kaso pinigilan siya ni Chaewon, "Shhh best part."
"M-minjoo..." Tinataboy niya kamay ng jowa niya sa lap niya.
"Should I?" The brunette chuckled.
"Kahit elaborate mo pa Min, walang problema." Sagot ni Eunbi na may nakakalokong ngiti.
"Blah blah alam kong nagmomol kayo halata naman eh—" Naputol pagsasalita ni Nako dahil si Chaewon ay nagsalita na rin.
"So sino top?"
A silence.
"Ako," the couple spoke simultaneously.
"Hyewon sweetie stop lying we both know it's me. Gusto mo sabihin ko pa sa kanila kung pano—"
"Okay okay fine it's you just shut up and let me be in peace!" Tinakpan ni Hyewon ang bibig ni Minjoo.
YOU ARE READING
colour | annyeongz [completed]
FanficBefore you came into my life, Everything was black and white Now all I see is colour. status ; completed