"Won—" Minjoo finally smiled at the woman but slowly vanished when she saw who it actually was, "Yujin...?"
Nabato sa kinatatayuan biglang lumapit si Nako. "Minjoo dali na." Pero tulad ni Minjoo, nabato rin siya pagkakita kay Yujin.
Parehas silang gulat, nakabukas ang mga bunganga, dilat na dilat ang mga mata.
"Do I know you?" Yujin asked Minjoo.
"Ha?"
"Sorry, please excuse me. "
As soon as Yujin walked she heard a loud noise.
"Minjoo? Nako!?" Sigaw ni Wonyoung pagkalabas niya ng cubicle.
Nakita nalang niya na may dalawang babaeng nakahilata sa sahig. Nahimatay yata sila.
Agad namang lumapit si Yujin. "Ituro mo sakin san banda ang clinic niyo." At pagkatapos niyang magsalita ay binuhat niya ang babaeng may pink na buhok.
"Help that midget over there. I know she's lighter than this woman so you can carry her."
"On it. Pero pano yung game?"
"They can win the game without me. You're the reason why I came here anyway so it's fine."
Kikiligin na sana ang ating bida pero lumabas na si Yujin na buhat buhat si Minjoo kaya binuhat na rin ni Wonyoung si Nako.
"Bakit ang bigat?" Reklamo niya.
...
"Bat antagal ni Yujin?" halatang naiinip na si Ryujin habang hinihintay ang tropa niya. Ilang saglit nalang kasi magsisimula na yung game.
Yeji suddenly felt her phone vibrating. Binuksan niya agad at tinignan sino ang nagtext.
Yujin:
putangina please win the game kahit wala akoMagrereply palang sana si Yeji nang may message uli.
Yujin:
please im beggingI've got things to do.
win the game please
Yeji sighed. "She's not participating." She said which made everyone confused.
Her phone vibrated again.
Yujin:
PLEASE ಥ_ಥAnd then Yeji laughed.
"L-leader ayos ka lang?" Takang tanong ni Yuna. Pero parang walang narinig si Yeji at nagpatuloy pa rin sa pagtawa. To the point na sumakit na tiyan niya at naluluha na siya.
"Ehem. I uhh we should go and prepare ourselves for the game. We can win even without Yujin."
.....
Sa clinic, hindi pa rin nagigising ang dalawang babae. Dalawang oras na ang nakalipas. Si Yujin tahimik lang na nakaupo sa gilid. (She's actually sulking because she didn't join the basketball game but she said she ain't leaving until the two ladies wake up)
Pero si Wonyoung kinakabahan na.
Sobrang kinakabahan to be exact.
Hindi niya alam anong sasabihin kila Minjoo ang tungkol kay Yujin. Hwang Yujin.
Naalala niya sina Yena.
'OH GOSH.' Sigaw niya sa isip niya.
At ilang saglit lang biglang bumukas ang pinto at bumulaga ang taong kanina lang ay nasa isipan lang ni Wonyoung.
YOU ARE READING
colour | annyeongz [completed]
FanfictionBefore you came into my life, Everything was black and white Now all I see is colour. status ; completed