•45•

706 41 28
                                    

Tahimik lang ang buong biyahe. Nakakapit si Wonyoung kay Yujin na para bang nasa bingit na siya ng kamatayan dahil sa sobrang bilis magpatakbo ng isa.

Pero kahit ganon, iniisip niyang okay lang kasi nayayakap niya daw crush niya (may pagkamalandi rin kasi siya). Inaamoy amoy niya rin si Yujin.

'Mama ang bango hihihi'

"Wonyoung." The older called.

"Wonyoung."

"Seriously stop hugging and sniffing me we're here already." And just like that, Wonyoung immediately loosened her hug. Namumula siyang bumaba sa motor at pumunta sa entrance ng–

"Mall?" tanong niya.

"Yeah. More likely maggrocery lang tayo."

"What? But why?"

"I wanna make some tuna sandwich."

"Ha? Pwede ka namang bumili eh?"

"I want it homemade." she said and walked inside. Hindi na niya hinintay si Wonyoung kaya napailing nalang ang isa.



.



Nagtatakang sinundan ni Wonyoung si Yujin na kasalukuyang nagtutulak ng cart. Mahigit dalawampung minuto na silang naglalakad eh.

Wala pang laman ang cart nila kahit isa.

"Yujin joke time ba to? Kanina pa tayo naglalakad eh." she asked.

"I told you I wanna eat tuna sandwich."

"Pero kanina pa natin nalagpasan yung bread section?"

"Ay ganun ba?"

"What– Don't tell me hindi mo alam pano mag grocery!?"

Yujin just looked away. Not answering the younger's question. Wonyoung can't help but sigh. Napahawak na rin siya sa sintido niya kasi naiistress na naman siya.

Hindi niya inexpect na hindi alam ni Yujin kung pano mag grocery. Halatang hindi niya kabisado ang supermarket.

"Hays. Pero alam mo kung pano magluto?" tanong pa ulit ni Wonyoung.

Pero napakamot lang sa ulo si Yujin. Namumula ang mukha at nagpalinga linga nalang sa paligid.

Marahang tinulak ni Wonyoung ang cart, "Just– follow me nalang." she said and Yujin just nodded.

Puno ng mga tinapay, prutas, gulay, mga karne at iba pa yung cart nila. Sasabihin ni Wonyoung kung anong ingredient yung kailangan at si Yujin na ang kukuha para sa kanila. Nalito si Yujin at first, pero kalaunan nakabisdo niya na rin ang buong supermarket dahil tanong siya nang tanong sa mga tao. Kaya sa tuwing may hawak siyang isang product ay masaya siyang bumabalik kay Wonyoung. Nakapagdecide na rin siya ang magluluto for the sake of their squad's health. Baka kasi mahilo sila Ryujin pag nalaman nilang si Yujin ang nagluto.

The younger was shocked when found Yujin staring at a certain picture. So she went closer to her.

"Gusto ko rin magpicnic!"

"Yuj—"

"I know a place." And before Wonyoung could even talk, Yujin pushed her towards the counter along with the cart. Hindi na rin siya nakaangal kasi bayad na ang lahat.

Hanggang sa narealize nalang niyang nasa kila Yeji na pala siya. At kinukulit na siya ng kasama niyang gumawa ng tuna sandwich. At iba pang snacks para raw sa picnic. Masyadong mabilis ang mga pangyayari.

colour | annyeongz [completed]Where stories live. Discover now