Em không muốn, em không hề muốn Draco ạ, em không muốn phải quên anh, không muốn quên đi mối tình đầu tiên và duy nhất của em tính tới thời điểm hiện tại. Mọi người đều bảo em mạnh mẽ, nhưng tại sao, từ ngày anh đi, em lại yếu đuối và dễ rơi lệ đến vậy? Chỉ vì anh ư?
Em nhớ cái ngày định mệnh ấy, ngày chúng ta gặp nhau trên con tàu tốc hành màu đỏ chói đến trường Hogwarts, em đã căm ghét anh biết bao nhiêu. Càng nghĩ, càng không hiểu rồi có ngày em sẽ yêu anh nhiều đến vậy. Từng sự quan tâm nhỏ của anh, từng sự tinh tế trong cách hành xử của anh, làm em không thể nào cưỡng lại. Thật hấp dẫn.
Ồ, nhưng cuộc chơi nào rồi cũng đến hồi kết. Và em biết, hoá ra, tình cảm của anh dành cho em, chỉ là trò vui tiêu khiển cho thiên hạ. Ngày anh đi, anh có biết, em có cả tỉ điều muốn hỏi anh, nhưng chẳng thể nào thốt ra đến nửa chữ. Mọi thứ nghẹn lại trong cổ họng. Đắng ngắt. Em nhớ anh lắm, Draco ạ. Cứu thế chủ Harry Potter nhớ anh thật nhiều. Ngày anh đi, mọi thứ đảo lộn. Em sống về đêm. Em khóc nhiều, trái tim em rỉ máu thật nhiều. Những ngày mưa bão, em thấy đâu đó hình bóng anh ngày hôm ấy, quay lưng bước đi, bỏ mặc em dưới nền mưa trắng xoá. Nhưng giông tố ngoài kia, đâu bằng mưa bão nổi lên ầm ầm trong từng mạch máu của em?
Hermione và Ron đã ở bên em, đã khuyên nhủ em thật nhiều, đã cố gắng vực em dậy khỏi vực thẳm kia, nơi em đã tự gieo mình xuống.
"Người ta đâu quan tâm bồ nữa, bồ hiểu không?" Hermione đã nói với em trong cay đắng như thế đấy. Người ta cứ tâng bốc em thật nhiều, tâng bốc em lên tận mây xanh, coi em là người quan trọng, có thể ôm lấy mọi thứ, vậy mà mỗi việc nhỏ như giữ gìn tình yêu của mình, em cũng không làm được, thật ngu dốt.Bao nhiêu người sẵn sàng đến bên em, bao nhiêu người muốn ở cạnh em dù cho là người thay thế, nhưng em đều từ chối. Vì sao, vì trong tim em, chỉ có anh thôi. Anh là tất cả tình yêu của em, anh là tuổi trẻ, là sự bồng bột của em. Em không chắc, nhưng em mong trong tương lai, em sẽ cố quên anh đi, vì chúng ta, chỉ là đã từng thôi anh à...
"Nhiều người đã đến bên cuộc đời và em đã từ chối
Cũng bởi vì còn nhớ anh thôi"