Tình ca

1K 126 0
                                    

______________________________

Hắn ngồi trên ban công của căn nhà nhỏ, cầm cây đàn guitar không cũ cũng không mới, ngân nga hát một bài tình ca chẳng rõ tên. Em ngồi cạnh hắn, đu đưa theo những nốt nhạc du dương, khẽ hát theo bài hát ấy.

_____________________

Ngày đầu tiên Draco gặp em trên con phố nhỏ , là một ngày đông lạnh. Em choàng chiếc khăn bông to quanh cổ, gần che kín mặt, chỉ để hở ra mái đầu nâu xù rối. Em nhảy chân sáo trên con đường phủ đầy tuyết trắng, hát một bài hát vui nhộn không tên. Hắn nhìn em, trông em thật kì lạ, nhưng sao hắn thấy em đang là mặt trời ấm áp cho cả con phố lạnh ngắt kia?

"Này cậu gì ơi, cậu có thể cho tôi biết tên không"

Em nghiêng đầu, đôi mắt tròn lay láy phía sau cặp kính hướng về phía hắn.

"Harry Potter, hôm nào tôi cũng đi qua đây lúc bảy giờ, mong được gặp lại anh"

Em cười. Hắn ngẩn ngơ nhìn em đi về phía trạm xe bus, trái tim rộn lên một tình yêu mới chớm.

___________________

Ngày hôm sau, thời tiết London hạ xuống gần sáu độ. Chẳng rõ lí do, một tên sâu ngủ như Draco lại dậy sớm, chuẩn bị vẻ ngoài thật chỉn chu, thong dong đi bộ ra bến xe bus gần nhà.Hôm nay, Harry Potter cũng đến.Em vẫy tay với hắn, nụ cười tươi rói nở ra trên khuôn mặt nhỏ nhắn.

"Chào anh, tôi vẫn chưa biết tên anh là gì."

"Draco, Draco Malfoy. Hân hạnh làm quen với cậu"

_______________

Mỗi ngày hai người họ đều gặp nhau. Draco sẽ kể một chút về cuộc sống của hắn, và Harry cũng thế. Họ hiểu nhau như tri kỉ lâu năm, có nhiều điểm chung trong suy nghĩ và cách sống. Draco từ một công tử nhà giàu đã dần dần thích nghi với cuộc sống bon chen của tầng lớp thường dân, không phải vì hắn thích thế, mà vì em. Em không thích sang giàu, em nói với hắn em chỉ cần bình yên. Mỗi ngày hắn đều đưa đón em đi làm, hay đôi lúc, em muốn đổi gió, hai người sẽ cùng nhau ra bến xe bus, cùng nhau chen chúc trên chiếc xe chật ních người, việc mà trước đó hắn không bao giờ làm.

Rồi thế là, em rung động trước hắn.Em rung động trước một người vì em mà thay đổi bản thân, em rung động trước một người yêu thương em thật sự. Em thích hắn, em thích sự tinh tế của hắn, em thích cách hắn chăm sóc em, cách hắn vỗ về em.Em thích hắn rồi. À, hay là em yêu hắn nhỉ?

___________________

Chẳng bao lâu, mùa đông qua đi. Em nắm tay hắn, ngồi vắt vẻo trên ban công căn trọ cũ, cùng nhau hát tình ca, cùng nhau viết nên câu chuyện về hai trái tim như hòa chung nhịp đập. Em yêu hắn, yêu hắn thật nhiều, yêu hắn chỉ sau bản thân em...

_________________

[Drarry] Short StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ