K lặng thinh một hồi lâu, nhìn chầm chầm vào ngọn lửa đang cháy tí tách trước mặt.
K chậm rãi hỏi :
- Vậy... Ý anh nói trong vòng 10 năm, em sẽ trở thành một tên giết người không chớp mắt ?
Aki trầm ngâm giây lát, đưa tay vào túi áo trong lấy ra một điếu thuốc cuộn bằng giấy tự làm, đốt lên hít một hơi, đôi mắt vẫn nhìn chầm chầm vào K, trả lời :
- Chính xác... Là trong vòng hai năm nữa, tại trận chiến trên đảo Bắc...
Anh ta dừng lại một chút, như đang lựa lời cho phù hợp.
– Em sẽ nhập ma...
Vy đứng phía ngoài miệng hang, tựa lưng vào một cái vách gần đấy, im lặng không nói gì.
K khẽ đưa mắt nhìn về phía Vy, rồi lại nhìn Aki, thở dài :
- Sự sụp đỗ của Tháp Thời Gian...
Aki hơi cau mày lại , hỏi :
- Ý em là ?
K tiếp tục nói :
- Lý do khiến anh bị đưa về quá khứ, trong nguyên tác gốc đã từng có đoạn kể về cuộc chiến của các vị thần, anh có nhớ chứ ? Lúc cuộc chiến giữa hai vị thần Lancelot và Kshjn diễn ra với nhau vô tình tạo ra các vết nứt trên khắp các dòng thời gian...
Đột nhiên Aki đưa tay lên chặn lại, cau mày nói :
- Tháp thời gian ? Nó đã sụp đỗ từ khi nào thế ?
- Trong chương truyện mới nhất mà chúng ta viết ấy ?
Vy đột nhiên giật bắn mình khi nghe thấy lời hai người vừa nói, nhưng cô vẫn im lặng không muốn xen vào cuộc nói chuyện.
Aki cau mày nói :
- Khoan đã, trong truyện mới nhất là về Anh hùng của WinterFell, Legion cuối cùng ?
K nghi hoặc trả lời :
- Nhưng chúng ta đã hoàn thành nó từ 2 năm trước rồi mà ?
Aki lại nói :
- Không, chúng ta chỉ vừa hoàn thành thì bị đưa đến đây ?
K suy ngẫm một lúc, từ từ nói :
- Vậy ý anh nói, hình như chúng ta có một thời điểm bị đưa đến đây khác nhau ?
Aki im lặng nghĩ một lúc, giải thích :
- Chính xác là, tôi đến thế giới này được ba năm, theo lời em của dòng thời gan kia kể, em đã ở đây được 3 tháng thì mới gặp được tôi, trong dòng thời gian của anh là vậy...
K lại khó hiểu nói :
- Không đúng, vì chúng ta là cùng nhau hoàn thành chương mới nhất, nếu anh đã đến đây từ 3 năm rồi ? Vậy người luôn ở bên cạnh em là ai ?
Cả hai rơi vào im lặng một hồi lâu, dường như đều đang cố lý giải chuyện đang xảy ra, Vy đưa mắt nhìn về K, cảm xúc của cô lúc này hơi lẫn lộn đôi chút, không nhịn được buột miệng nói :
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta Là Tác Giả...
AdventureLời nói đầu: một tên bị ám ảnh về quyền thống trị vô tình bị đưa sang thế giới khác trong thân xác của một hoàng đế , thế giới này lại chính là câu truyện của mà cậu cùng các bạn đang viết , tại đó cậu gặp được Quinn ( nhân vật chính trong truyện c...