Chapter 17: Blocked

2.4K 96 49
                                    

Chapter 17: Blocked

Zeira's POV

"Are you sure about this, heiress?"

I softly smiled at Yuki's question and didn't answer. Kinwento namin ni Ully lahat sa kanila ang nangyari, from the start sa Lost World nang mamatay ako hanggang sa kung ano'ng mga nangyayari ngayon.  Am I sure about this? I don't know. I don't even know what will happen after this. Naguguluhan na rin ako.

"Pag-isipan mo munang mabuti kung tama ang gagawin mo, Zeira." Ully advised. Right. Think before doing anything. E, impulsive nga ako diba?

Iginala ko ang tingin ko sa kwarto ko dito sa Lairhart. It's still the same. My comfy bed beside a big glass window. Katabi no'n ay ang pinto papunta sa maliit na veranda na tanaw ang buong Lairhart. 'Yong study table sa harap ng kama ko na may katabing bookshelves. Walang nagbago, kahit isang bagay. I smiled at the thought. Sa isang taong nawala ako at hindi ko alam kung ano'ng nangyayari sa mundong 'to, mayroon pa rin palang mga bagay na kapag binalikan ko ay i-wewelcome ako na parang walang nangyari.

I looked at my friends and shrugged. They're all here aside from Mishie, Yana and Zero. Siyempre, wala rin si Wren.

"It doesn't matter if I'm sure or not. I have a goal and we have a common enemy. We just need to get rid of her." I said, confidently. "That's the only thing that is important right now." They just need to look inside my memory and that will reveal everything.

"Heiress..." Yumi trailed off. Nabaling ang tingin ko sa kanya. She's crying. I was about to ask why nang bigla siyang lumapit at yumakap sa'kin. "We really missed you."

I hugged her back. "Namiss ko rin kayo." Naluluha ko ring sabi. Tumingin ako sa kanilang lahat—the wolves, Yumi and Yuki, Ully.

Looking at them makes me want to fight with everything I have, no matter what it takes.

"Heiress, we're very sorry." I looked at Exl nang bigla siyang nagsalita. Kumalas ng yakap sakin si Yumi. Kanina pa sila walang imik, maybe because of what happened.

"Yes, heiress. Pasensya ka na." Winston added.

I chuckled, "Bakit naman kayo nagsosorry?"

"Nasaktan ka ni Leader." Umpisa ni Eight. "Hindi rin namin alam kung paano nangyaring si Chelsea na agad ang mahal niya." I'm really hurting, pero ayoko namang ipakita sa kanila 'yon. I've been a weakling sa mata nila from the very beginning. Now that I've got my life and light back, hinding hindi na ako magiging mahina.

Hindi ko alam ang isasagot sa kanila kaya tumahimik nalang ako. Napatingin ako kay Ully. Hindi pa rin niya sinasabi sa'kin kung anong ginawa ni Chelsea kay Wren.  Maski ako, hindi ko alam kung paano nangyari 'yon. It's not a coincidence na nabuhay ako at nawala ang feelings nya sakin. Sure akong may ginawa ang babaeng 'yon. Pero bakit ayaw sabihin ni Ully 'yong totoo? Is there something he wants to protect?

"Zy?!" Nagulat nalang kami nang may biglang pumasok sa kwarto ko. It was Mishie and Yana. Napahinto silang dalawa sa pinto, teary-eyed at nagmamadaling lumapit sakin para yakapin ako. "Zeira!" Mishie said while crying.

"Heiress, my ghad! You're alive!" Yana said while crying too.

"Yeah." I smiled. Am I even glad that I'm here?

"Heiress," Hindi pa kami nakakapag-kamustahan nila Yana ay narinig na naming bumukas ang pinto. It was Zero. Just like what they told me, ibang iba ang aura niya. Para siyang ibang tao. "The Senior Leaders want you."

This is it.

Tumayo ako para maglakad palabas, nang bigla akong hawakan sa braso at pigilan ni Ully. I looked back at him, puzzled. "What?"

The Heiress 2: The Lost WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon