Chap 2. Cô là chủ nhiệm của lớp em

2K 65 0
                                    

Khi Manh và Nguyên đi vào thì cả lớp ai cũng tươi cười.

   "Minh Anh và Khôi Nguyên vẫn đi học chung từ năm trước đến nay sao? "- Một bạn nói.

   "Bạn thân của tôi mà, phải đi với cậu ấy chứ biết đi với ai đây! "- Nguyên nói.

   "Tới thì mong không đi với cậu ấy nữa, mắc công khỏi hiểu lầm! "- Manh cười nói.

   "Ơ.. Cậu này! "- Nguyên cau mày nói.

Cả lớp ai cũng cười.

Nói rồi Manh bước vào bàn đầu đối diện với bàn giáo viên ngồi. Cả lớp ai cũng đã ổn định chỗ ngồi chỉ chừa bàn đầu trống cho lớp trưởng, vì Manh thích ngồi bàn đầu gần bảng thuận lợi cho việc học tập. Ai trong lớp cũng hiểu tình Manh, lúc mới vào lớp 10 ai cũng nghĩ Manh lạnh lùng, khó gần nên ai cũng sợ nhưng học chung một năm ai cũng biết Manh chỉ lạnh lùng với người lạ thôi, ngoài ra tính tình rất tốt, là lớp trưởng rất trách nhiệm.
Khôi Nguyên thì ngồi vào bàn hai sau lưng Manh.

   "Nè, nghe tin gì chưa Khôi Nguyên, lớp ta vinh hạnh được giáo viên chủ nhiệm là cô giáo trẻ mới chuyển đến trường ta năm nay đó! "- Bạn ngồi cùng bàn với Nguyên nói.

   "Vậy sao? "

   "Nghe nói xinh đẹp lắm, mới tốt nghiệp giáo viên thôi. Cô ấy dạy Tiếng Anh đó! "

   "Cậu làm tôi nôn nóng gặp cô ấy quá! "- Nguyên cười nói.

*Cạch *- Tiếng mở cửa làm cả lớp giật mình. Có những bạn ra khơi chỗ ngồi đi tám chuyện vội chạy về chỗ ngồi.

Cô nàng xinh đẹp trong chiếc váy công sở cùng chiếc áo sơ mi tay dài bước vào lớp. Mái tóc nâu nhạt bồng bềnh. Gương mặt thanh thoát trắng tinh, mũi cao, đôi mắt tinh tế đưa ra ánh nhìn như thấu tận tâm can người đối diện. Đôi môi mọng nước được đánh chút son nhẹ. Tất cả đã tạo nền một gương mặt "tiên tử" trong truyền thuyết.
Cả lớp ai cũng bất ngờ.

   "Oa, cô là chủ nhiệm lớp em phải không cô? "

   "Cô tên gì vậy ạ? "

   "Cô có người yêu chưa ạ? "

  "Cô bao nhiêu tuổi ạ? "

  "Cô đẹp quá,  như nữ thần vậy! "

Hàng loạt câu hỏi đặt ra khiến cô nàng có chút bối rối.

  "Tôi sẽ là chủ nhiệm của các em trong năm học này. Tôi tên Huyền Trân, từ nay tôi sẽ dạy môn Tiếng Anh của lớp các em! "- Nàng nói.

"À, lớp chúng ta năm nay sẽ có thêm một thành viên mới đó là bạn Yến Nhi!"- Nàng nói thêm.

Một cô gái nhỏ nhắn xinh xắn bước vào lớp. Gương mặt xinh xắn, dễ thương cùng bộ đồng phục của trường.

"Mình tên là Yến Nhi! Mong các bạn giúp đỡ ạ! "- Nhi nói.

"Bạn xinh quá à! "- Một vài người nói lớn.

"Được rồi, em về chỗ ngồi đi Nhi! "- Nàng nhẹ nhàng nói rồi quay về bàn giáo viên nhưng nàng đã để ý đến hai con người ngồi đầu bàn nhất và bàn 2.

"Xin lỗi, mình có thể ngồi ở bàn này cùng bạn không? "- Nhi cười tươi nói.

Manh quay mặt lên nhìn Yến Nhi lạnh lùng và nói: "Xin lỗi, tôi thích ngồi 1 mình! "

"Thật ra mình bị cận, nên mình muốn tìm chỗ gần bảng a! "- Nhi ngượng ngùng nói.

Manh suy nghĩ mốt lúc rồi bước ra khỏi chỗ ngồi nói :" Cậu vào đi! "

Cả lớp ai cũng bất ngờ vị trước giờ Manh không thích ngồi chung với ai cả, nhưng sao hôm nay Manh lạ vậy.

" Cám ơn bạn! "- Nhi cười nói.

"Được rồi, cô biết được đây là lớp chọn của khối 11, tôi biết thực lực các em rất tốt, nhưng cũng phá phách không kém. Tôi mong các em sẽ hợp tác cùng tôi trong năm học này"- Nàng nhẹ nhàng nói.

"Hôm nay chúng ta sẽ bầu ban cán sự lớp...

Tổ trưởng, lớp phó văn thể, lao động, trật tự đều được bầu, chỉ còn chức lớp trưởng và lớp phó.

"Các em có đề cử ai làm lớp phó không? "- Nàng nói.

"Chúng em đều đồng tình lớp phó là bạn Khôi Nguyên thưa cô " - Một bạn đứng lên nói.

"Đúng rồi ạ! " - Cả lớp nói.

"Được rồi. Lớp phó là Khôi Nguyên nha! "- Nàng nói.

"Cuối cùng là chức lớp trưởng? "

"Là bạn Minh Anh ạ!"- Cả lớp đồng thanh.

"Minh Anh là em nào? "- Nàng hỏi.

Manh hơi giật mình khi cả lớp nói đến tên mình. Cô vội đứng lên với gương mặt vẫn không chút cảm xúc.

"Là em... "- Manh nói.

"À,.. Điểm số của em rất tốt!"- Nàng lật bảng điểm trên bàn giáo viên.

"Em sẽ là lớp trưởng của lớp! "- Nàng nở nụ cười chuyên nghiệp nói.

Cả lớp ai cũng say đắm trước nụ cười ấy của nàng. Vì đấy là lần đầu nàng cười khi bước vào lớp. Còn Manh vẫn không quan tâm ngồi xuống tiếp tục nghe những công việc cô giao phó.
Cuối cùng cũng tan trường. Buổi khai giảng kết thúc Manh và Nguyên ra nhà xe lấy xe về thì gặp cô gái quen thuộc lúc sáng, vẫn chiếc áo khoác ấy.. là cô Huyền Trân.

"Hai em đi về hả? "- Nàng nói.

"Vâng, cô... "- Nguyên lắp bắp nói như nhớ ra.

"Là cô gái lúc sáng bị hư xe đây! "- Nàng nói.

[BH] Lớp Trưởng! Cô yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ