Trigger Warning! This chapter conducted just beyond this sign may contain triggering and/or sensitive material. Sexual assault and abuse are mentioned in this chapter.
Scratch...
I stop scrolling my Instagram newsfeed when I suddenly saw the picture that had caught my attention.
It was me! Nakatalikod ako dito at parang may ginagawa.
ThaddeusRoblez: My beautiful flower
That was the caption of the photo that he posted. Ngayon ko lang napagtanto na-iisa lang pala ang Thaddeus na nag-co-comment sa mga pinopost ko sa IG at ang Thaddeus na boyfriend ni Gergenia. Pero paano kami nakafollow sa isa't isa? Hanggang ngayon ay katanungan parin iyon sa'kin.
Napalingon ako sa aking likod nang makaramdam ako na parang may nakatitig sa akin and I saw Gemini staring at me ngunit maya't maya pa ay lumapit din siya sa'kin.
Hindi ko siya pinansin at itinuon na lamang ang atensyon sa gatas na hawak ko ngayon. Gemini is the youngest daughter of my mom and Alberto.
"What are you doing here in the middle of this night?" Napatingin ako sa kanya nang magsalita siya.
I don't understand why she suddenly talking to me now. Hindi ko matandaan kung kailan kami nag-kausap o nag-kalapit dahil wala naman kaming pakialam sa isa't-isa.
"I can't sleep, how about you? " sabi ko sa kanya. I saw how she smiled at me and her eyes turned soft.
"Same as you, I couldn't sleep too." Hindi ko alam kung bakit parang naiiyak ako sa sitwasyon namin ngayon. It's the first time that we talked to each other.
Kahit paano ay kapatid ko parin siya at kahit minsan ay hindi niya ako nagawang tarayan o may nasabing masama sa'kin.
"Maybe you should try to drink milk if you couldn't sleep." Nakangiting sabi ko sa kanya.
She's very beautiful like mom. Ang layo-layo niya sa totoong ate niya. Kung gaano kasama ang ugali nang ate niya ay gano'n naman siya kabait.
"That's the reason kung bakit pumunta ako dito para kumuha ng milk." Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko ngayon na para bang biglang may humaplos sa dibdib ko.
I can't believe that she was talking to me now and I can't believe either that she was also calling me ate. Ang saya pala sa pakiramdam kapag kapatid mo na mismo ang tumatawag ng ate sa'yo.
Kinuha ko yung mug at nilagyan iyon ng fresh milk bago ibinigay sa kanya. Kitang-kita ko ang kasayahan sa kanyang mata.
BINABASA MO ANG
The Beauty Of Paeoniaceae (Untamed Heart #1) ☑
General FictionPaeoniaceae Avisha Alcantara Thaddeus Haines Roblez