Ikasampu

60 3 0
                                    


Ikasampung Kabanata

Portia's POV

"Psythella Company's CEO, Castilona Olivar and one of his employees Crisanto Madrigal are rumored having an affair. And recently, her daughter Quintina Olivar was reported the cause of Apollo Villar and Portia Madrigal's breakup. People are calling them snakes."

They just got what they deserve. Such a disgrace to their family. Pero hindi ko maiwasang isipin si papa. Pero kami ni mama, alam namin kung kailan at kung para saan lang tutulo ang mga luha namin. Not everyone deserves our tears. Tatay ko yun pero ewan. Hindi ko rin alam kung bakit lumaki akong ganito.

"Just in. Santine Rey Olivar, the younger brother of Quintina Olivar, is reportedly dating with Pestine Rose Madrigal, the sister of Portia Reign Madrigal. What in the world is happening? Pinagkakaguluhan na ito ngayon ng netizens."

Ugh shit. Nadamay pa si Pestine. Hindi na sana nangyari to.

-

@Portianatics: Miss Portia, nagre-request po lahat ng subscribers mo. Vlog daw po about sa reaction mo sa issues na nagkakalat sa social media.

Okay. It's time to face the truth. Kailangan kong linisin pangalan namin kasi hindi naman namin kasalanan to. Lalong-lalo na si Pestine. Ayaw ko na siyang madamay dito. Ayaw ko ng madamay pa kami dito.

-

"Hi, Queens! Welcome back to my channel. Bago ang lahat, gusto ko munang magpasalamat sa lahat ng nanood ng #AskPortiaAndHisBoybestfriend. Umabot na siya ng 50K views and ang dami niyong comments about dun. Maraming salamat po. At sa mga nagre-request ng more videos kasama si Steven, don't worry kakausapin ko siya. Maraming salamat ulit.

But for today, nandito ako upang sagutin ang hot issues na connected sa pamilya ko.

Una sa lahat, huwag na po sanang makisali ang mga hindi naman involved sa pamilya namin. What happens inside our family is ours only. Yung about kay papa, the Crisanto Madrigal and Castilona Olivar issue, please po hayaan niyo na lang na silang matatanda ang mag-ayos na yun. Kasi even kami, hindi kami nangingialam sa issue kasi hindi naman kami dapat ang mag-ayos nun kundi yung matatanda, silang maga-asawa. I know po na mataas na tao ang mga Olivar pero hindi iyon dapat idamay sa issue na to.

About naman sa issue namin ni Apollo and Quintina, napatawad ko na po sila. Wala po tayong magagawa sa mga ganung sitwasyon. Stop the hate, please.

At last, huwag na po ninyong isama yung bunsong kapatid ko na si Pestine Rose. Kung ano man ang mayroon sakanila ni Santine, please leave it to them. It's 2020, guys. Sariling buhay po muna natin ang atupagin natin.

Hayaan niyo pong kami mismo ang lumutas sa mga sarili naming problema. And I think, hindi makakatulong ang pagpapakalat ng articles with wrong informations. Please respect our family. Please respect our privacy. Thank you so much po."

-

Sana naman matapos na to. Pero alam kong lalapitan pa rin ng mga media ang mga Olivar. Pero sana sana sana matapos na to.

Pero si papa, naiisip ko rin naman siya. Siguro hindi pa nagsi-sink in ang lahat. Ewan. I just want to forget everything.

-

*after 30 minutes

Iba talaga ang social media. Grabe yung reactions ng mga tao. Ang wild. Hindi naman ako celebrity. And my subscribers just blew up to 90K subscribers. May haters nga lang but I don't really care. Alagad lang naman ni Quintina yung mga yun. Nag-iinit na dugo ko sa babaeng yun. 

Patawad, PaalamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon