Ikalabing-anim

46 2 0
                                    




Ikalabing-anim na Kabanata

Louisiana's POV

Hindi ko alam kung anong mayroon at bakit ako nagpadala sa temptation.

I know from the very start that it was wrong, that Grecko and I was wrong.

Tangina naman kasi eh. Bakit ko sinaktan yung taong pinakamamahal ko? Ilang taon na kami ni Chrysler at masasabi ko lang na masaya talaga ako sa kanya, na minahal ko talaga siya.

I'll forever hate myself for that one night stand na nagpaulit-ulit. Haha, i'm so stupid.

Mapatawad man lang sana ako ni Chrysler sa nagawa ko.

Grecko sent you a message.

Grecko: Louis, kita tayo. Let's fix this problem.

Anong gagawin ko?

Okay, para matapos na at mabigyang linaw na ang lahat.

Louisiana: Okay, for the last time. Let's end this sin together. 4 pm, Fridge de Leur Coffee Shop.

Grecko: See you.

-

"Louis.."

"Mabilis lang 'to, okay? Alam mo naman na siguro kung ano ang naging resulta ng kasalanan natin, haha."

"Pati si Steven, nagalit sa akin."

"Everyone hates cheaters. Choice natin 'to. Huwag kang mag-alala, baka isipin mong ikaw lang ang sinisisi ko. Hindi ganun yun, Grecko. Ginusto natin yun. Pinaulit-ulit natin yun, kasi it was both our mistake. Hindi ako pinatulog ng konsensya ko, Grecko. Gusto ko lang sabihin sa'yong mahal ko si Chrysler. We fucked but she's still the one I love."

"Mahal mo pero pinagtaksilan mo."

"Tangina, Grecko? Parte ka ng kasalanan. How can you talk like that?"

"Kasi, mahal kita. Lahat ng ginawa ko, bunga yun ng pagmamahal ko sa'yo."

"Nahihibang ka na ba? Sana alam mo yang pinagsasasabi mo. Para sabihin ko sa'yo, tinatapos ko na yung ugnayan nating dalawa. Kasi sobra na. Kasi maling-mali. Sa totoo lang, sana hindi ko hinayaan. Sana hindi ko hinayaang magkamali ako dahil alam kong habang-buhay ko 'tong pagsisisihan. Pasensya na, nadamay ka pa. Pasensya na't nakilala kita. Pasensya na't nagkakilala pa tayo."

"Kung alam mo lang, Louis. I gave up almost everything para lang sa pagkakataong ito. I thought we really had a thing. Akala ko minahal mo na rin ako. Alam mo ba? Ni-reject ko yung offer ng boss natin. She offered me marriage, kapalit nun maginhawang buhay. But ofcourse I won't accept that because I will always choose true love over money or anything else. Kasi Louisiana, matagal na kitang mahal."

"Ms. Gutierrez offered you marriage for a good life? Omg. Ang tanga mo! Alam mong may mahal akong iba tapos pipiliin mo yung kahibangan mo kaysa doon? You're stupid. No. We're both stupid for doing the same mistake."

"I'm sorry, Louis. Please let me prove you kung gaano kita kamahal."

"No, thanks. We need to stop this shit, Grecko or we will lose everything we have. Patawad, paalam. I hope you find happiness. I hope you find true love. At hindi ako ang makakapagbigay sayo nun."

"Louis.."

"Hindi mo ko mapipilit, Grecko. Goodbye."

I hope we find peace.

Patawad, PaalamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon