Ikalabing-walo

89 5 0
                                    




Ikalabing-walong Kabanata

Portia's POV

Good morning, world.

Ganda ng sikat ng araw, I hope maganda tong araw na 'to para sa amin ni Steven.

To: Mama

Ma, good morning. Kamusta po kayo diyan.

From: Mama

Good morning, nak. Okay naman kami dito. Kayo ba diyan? Mag-iingat kayo ha. Enjoy.

To: Mama

Okay lang din po kami dito, Ma. I hope soon makasama ko na kayo dito. Ingat din po kayo diyan, Ma. Salamat po!

Hmm wait. Ang bango naman yata.

"Good morning, Steven. Ang bango. Nagluto ka? Hala ka diyan."

"Good morning, Mayora. Yes, nagluto ako for you."

"Ang aga mo nagising. 6:30 palang oh."

"Gusto ko kasi masarap ang breakfast ng mayora ko. Ayaw na kitang paglakarin pa para bumili ng breakfast kaya heto. Pancakes, bacon, hotdog, and coffee. Do you want more?"

"No, that's enough. Thank you, Steven."

(Good morning, Queens! Second day na namin dito sa Boracay. And look oh, Steven prepared breakfast for me. Ang sweet diba? Well, marami pang ganyang lalaki sa paligid, wait lang kayo. So after breakfast, punta kami agad sa beach para sa activities. Keep on watching!)

"Argh, ang sarap, Steven. Yung pagkagising sa umaga may breakfast na tapos sobrang ganda ng view. Skies, trees, and the ocean. It calls me. Thanks again, Steven."

"Enjoy your breakfast, Portia. Mas masarap sa pakiramdam na ikaw ang kasama ko ngayon. It's like a dream that turned to a reality. Haaaaaay. Eatwell."

"Eatwell, Steven."



"I'll just take a bath, para maka-gora na tayo."

"Yes, Mayora. I'll wait for you."

Napapaisip pa rin ako kahit hindi dapat.

Hindi ko pa kasi nakikita si Apollo mula nung maghiwalay kami. I don't know the feeling. Hindi ko alam. Shet nasa bakasyon ako ayaw kong isipin 'to.

Sa laki ng Boracay at sa dami ng tao dito, di ko naman sila siguro makikita.



*after 20 minutes

"Here we go! Sorry sa outfit ko, mas comfy kasi."

"Andito naman ako para protektahan ka. Syempre support ako kung saan ka komportable."

"Aww thank you."

Before si Apollo galit na galit sa akin kapag pa-sexy suot ko yun pala ipagpapalit ako sa babaeng halos hubad na lagi ang hitsura.

Sobrang blessed ko talaga dahil may dumating sa buhay kong ganitong klaseng tao. Tamang suporta lang.

(Hi, Queens! We are ready to do activities today. Time check, it's 7:30 in the morning at sikat na po ang araw. Lahat ng activities na gagawin namin, ishe-share ko sainyo. Isang hi naman diyan, Steven.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Patawad, PaalamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon