Chapter 18: Admitting

35 8 0
                                    

Chapter 18: Admitting

Maaga akong nagising ngayon dahil may mga kasama akong may hangover.

Oo dito ko sila pinatulog, Nahiya naman kasi ako na ihatid pa sila sa kanya kanya nilang condo. Napaka kapal naman ng face nila pag nagreklamo pa sila.

Naligo lang ako at pumunta na ng kusina para lutuan ang mga mahal na hari at reyna.

fvcking royalties!

Nagluto lang ako ng soup para sa dalawa at nagprito naman ako bacon, egg and Cornbeef para sa amin ni Shaine.

Nang matapos ay inayos ko na ang hapag kainan at inunang gisingin si Shaine. Pare-parehas kaming Antok ngayon dahil sino ba namang matinong tao ang gigising sayo ng ala una para mag pasundo.

Fish tea po kayo.

Si Nicotiana naman ay basta ko nalang inalog para magising, Magkakatabi kaming tatlo habang si Alistair naman nasa kabilang kwarto.

"Nic! Hey, Wake up!" Patuloy kong pag gising rito.

Minulat nito ang mga mata at ng makita ako ay nanlaki ang mga mata nito at agad na umupo sa kama.

"Bakit ako nandito?" Nakakunot noong tanong nito.

"Ask yourself" Sagot ko.

"Lumabas ka pag katapos mong maligo, May hinanda akong pagkain" Tinalikuran ko na ito, 'saka dumiretso sa Kwarto ni Alistair.

Hindi na ako nag abalang kumatok dahil alam kong tulog pa rin ito. Pagkapasok sa loob ng kwarto ay tama nga ang hinala ko, nakabalot pa rin ito sa kumot.

Hinila ko ang kurtina kaya pumasok ang sinag ng araw sa loob ng kwarto, dahilan upang magising ito.

"It's already 11 , Hindi ka pa ba babangon?" Tanong ko.

Agad itong napa upo sa kama at pinagmasdan ang paligid.

"Fvck!" Sinapo nito ang ulo, masakit siguro.

"Bakit ako nandito?" Tanong nito.

"Ask yourself" Sagot ko.

"Naghanda ako ng makakain, lumabas kana doon" Sambit ko bago lumabas ng kwarto.

I already text my mom na sa condo muna ako matutulog sinabi ko na rin na kasama ko sila Shaine at Nicotiana. Hindi pa alam ni mom na nandito rin si Alistair at wala na akong balak sabihin.

Naunang lumabas si Shaine, marahil ay nagaayos pa ang dalawa. Tinimplahan ko ng Coffee sila Shaine at Alistair habang Tea naman ang kay Nicotiana at ako ay nag Gatas lang.

Saktong pag upo ni Shaine ay ang sabay na paglabas ni Nic at Alistair, nag katitigan pa sila at tila'y gulat kung bakit sila nandito.

"Uh, Why i'm here?" Tanong ni Nic.

"Eat first, Sure ako masakit pa ang ulo niyo" Inilagay ko sa tapat ni Nic ang tea niya.

Itinuro ko naman kay Alistair ang Coffee sa tabi ni Shaine.

"I cooked a soup pampatanggal ng hangover" Sabi ko rito.

Nagsimula na kaming kumain at walang umiimik sa amin.

"So, Why i'm here?" Pagbasag ni Nic sa katahimikan.

"Well, Zion called last night and saying that you're drunk kaya sinundo namin kayo sa bar kaninang madaling araw" Si Shaine ang sumagot sa tanong nito.

"A-ah, I'm so sorry kung nagising namin kayo anyway thanks" Sambit ni Nic.

"Just finish the food and then you can leave" Masungit kong sabi.

Unwritten Destiny (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon