Chapter 31: Planning the Marriage
Pagkatapos naming maihatid si Reesh sa kanila ay agad kaming dumiretso sa bahay.
Sabi kasi ni Alistair nandoon daw ang pamilya namin.
At tama nga siya, nandoon sila at nagkakasiyahan, nakangiti ng para bang walang problema.
Ang ganda nilang tignan lahat.
Agad na kaming pumasok ni Alistair at umupo sa upuan na inihanda para sa amin.
Parang mga walang problema naman ang aming mga magulang na nakangiti para sa akin.
"Hey, are you happy, darling?" Mom asked.
I just smiled at her, "Super." I whispered.
"That's good, we want to see you happy." Mom replied and then tapped my shoulder.
We all start eating, a quiet ambience embrace us.
After eating we all went on our backyard, on the swimming pool side.
May glass naman roon na kung saan ay ginamit upang ipangtakip sa pool para madaanan namin iyon.
At isa pa tama lang at doon kami pepwesto, gabi na rin kasi at maganda ang kalangitan.
Nauna na kami nila Alistair papunta roon kasama ang iba pa niyang mga kapatid.
Nakita ko namang masayang nag-uusap ang magkakapatid kaya hindi nalang ako nangi-elam.
Dumiretso ako sa isang swing at doon umupo, dahan-dahan ko itong itinulak upang dumuyan.
Nagmumuni-muni, at nilalasap ang malamig na simoy ng hangin. Yan ang aking ginagawa sa ngayon.
Sinusulit ko ang bawat araw na lumilipas, dahil takot ako na baka isang araw ay bigla nalang akong mawala,
Bigla nalang akong maglaho ng parang bula. . .
Nakatingala ako ngayon sa kalangitan, sa kalangitang puno ng butuin. Itinaas ko ang kamay ko na tila ba'y inaabot ito.
"What are you doing?" Biglang salita ng isang boses sa likuran ko.
Agad akong natigilan at nilingon ito. Napa-hinga naman ako ng malalim ng makitang si Zin lamang ito, ang kakambal ni Alistair.
"Looking at the star?" I said.
"No, your reaching them." She stated.
Lumapit ito sa akin at umupo sa bakanteng swing sa tabi ko.
"Did you know that no one can reach them?" She said.
"Them?" My brows knitted.
"The stars, they can't reach the stars, not even at once," She said.
She's confusing me.
"Do you know why they can't reach the stars?" Tanong nito at lumingon sa akin.
BINABASA MO ANG
Unwritten Destiny (Completed)
SonstigesJounalism Series #1 Completed Genre: Romance/Mystery/Tragic Samantha Pein Ramirez was a Journalist, who happened to be involved on a Bomb explosion. After a month she wake up in a Hospital, and can't remember her own name. And there's a woman saying...