Chapter 17: Cold

45 8 0
                                    

Chapter 17: Cold

Hurt's Pov

After ng game nila Saint ay nagpakain ito, Kumpleto kaming mag pipinsan maliban lang kay Nicotiana na wala dito. Kasama rin namin ang fiance ni Saint, Ngayon ko lang ito nakasama at nakausap at mukhang imposible ngang hindi ka mahulog sa babaeng to sobrang bait kasi.

"Hey! You're Hurt right?" Veniz asked—Fiance ni Saint.

"Uhm, Yes" I awkwardly said.

Syempre, awkward yon no! Fiance ng ex ko yan e.

"Finally! I'm glad to meet you! Saint was always talking about you! You're Awesome!" She gigled.

Nagulat ako sa inakto nito, Hindi niya ba alam? I mean, hindi man lang ba sinabi ni Saint? you know dapat open ka sa soon to be wife mo right? I shook my head and just smiled to her.

"U-uh, yeah thank you it's nice to see you too" Tipid kong sambit.

"You know what? He always said that you are an awesome Bestfriend! You always help him on school! Thats kind!" Nakangiti lang ito habang nakikipag usap sa akin na tila'y sobrang saya nila.

Well it's good, At least nagkaroon ng saysay ang pakikipag hiwalay ko kay Saint. I love him so much but i just can't keep him forever, You know were cousin and it's a sin for our family.

We used to laugh together, study together, and many more. I always want him to be at my side but he fell to her fiance and it's not her fault, It's the destiny who always play our hearts.

Hours passed at natapos na ang mini celebration namin, Sandali lang ito dahil may sariling Celebration ang Basketball's team.

Sasabay lang ako ngayon kay Shaine dahil siya lang din naman ang sumundo sa akin kanina. Nagpaalam na kami sa iba naming pinsan at saka umalis.

Naunang lumabas si Shaine dahil na kokornihan daw siya sa mga goodbyes kaya ngayon ay papalabas palang ako pero nagulat ako ng may biglang humawak ng braso ko.

"Nakita mo ba si Ate Nic?" Oh, it's leafey— Sister ni Nicotiana.

"No" I said.

Tumalikod na ako at akmang lalabas ng magsalita ito.

"If you see her, call me" Sambit nito at muling pumasok sa loob.

What's with her?  Nag away na naman ba silang mag kapatid? 

Nakakunot noo kong sinundan ng tingin ang nilakaran ni Leafey at tumalikod na rito at saka naglakad muli papalabas.

Sa lahat ng Magkakapatid sa Aviona silang dalawa lang ang hindi magkasundo, I don't no why.

But you know why i choose to be friends with Nicotiana? Because she has a great personality same as me and I don't know why kung bakit magaan ang loob ko rito. Then Leafey is a weird one, she keeps on acting like there's always a bomb anywhere! Like anytime may babaril na lang sayo bigla! I must say that she's too protective and loyal to our Family.

Pagka pasok sa loob ng sasakyan ay matic ng nagtanong si Shaine kung bakit ang tagal ko.

"Is there a Wild animal? Did the animal bite you? you're so tagal kasi e" Napa irap nalang ako sa oa ng mga tanong nito.

"Well it's Leafey, asking me if i saw Nicotiana" Sabi ko rito.

"Oh, the weird one"

"Why is she asking? Nag away na naman ba sila?" Chismosa nitong tanong.

"I don't know, okay? I'm not a Chismosa like you no!" Inirapan lang ako nito at sinimulang paandarin ang makina.

Hindi naman ganoon kalayo ang Kinainan namin sa Condo ko kaya sinabi ko kay shaine na doon nalang dumiretso.

Unwritten Destiny (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon