Chapter 30: Accepting

28 7 0
                                    

Chapter 30: Accepting

"Napagod ako!" Pagod na iniitsa naming pareho ni Reesh ang aming sarili sa higaan, narito kami ngayon sa condo ko.

Gusto ko mang isama si Hurt rito ay hindi pwede at isa pa ay maraming umaasa sa kanya roon.

"Hey, Sam, Aren't you tired?" Reesh asked.

"I am, but i know there's a good news after this," I answered.

"I'm happy Sam, you're alive and pretty well," Nakikita kong may kumislap sa mga mata nito, "I-i thought you're dead. ."

Umagos ang mga luha sa mata nito kaya agad ko itong nilapitan at 'saka yinakap.

"The important now is I'm alive, aren't you happy?" I asked while smiling.

"Of course I'm happy, it's just that, you can't even recognize me when we met a month ago." She said.

Binitawan na namin ang isa't-isa at tumingin nalang sa kisame habang may mga ngiti sa labi.

"Past is Past, Reesh. And also i'd an Amnesia! I didn't know you, kaya!"

"I know, haha. But may I ask you a question?" She asked.

"Well, you're already asking Reesh, but just ask me." I said.

"What about kuya? And what about you and your relationship with Bomby? I know you love him," She said.

"I-i don't really know, Reesh. Just a month ago I met him and there's a Spark, there's a chemistry between us. I fell for him, he fell for me, we're both in love with each other," I said.

"But," I stopped.

"But?"

"I don't know Reesh, pero tingin ko hindi kami ang para sa isa't-isa, hindi kami nakatadhana."

"That's you Sam, you always have a Theory, anyways even if you don't love my kuya anymore i'll support you pa rin naman, so don't worry, i got your back!" And then she winked at me.

"Thanks, dude!" I said.

She just tapped my shoulder then closed her eyes, maybe it's time to reveal myself, huh?

Nagmuni muni pa ako ng ilang sandali bago makatulog.

---

*sniff

Nagising ako sa mabangong amoy na parang may nagluluto sa kusina ko, kaya agad agad akong napatayo at dumiretso rito.

"Reesh?!" Nagulat ako ng makita ko itong naka apron at pakanta kanta pa habang nagluluto.

Gulat naman itong napalingon sa akin at umayos ng tayo at 'saka itinuon ang sarili sa pagluluto.

"What are you doing?" I raised my left eyebrow while checking the dishes she was cooking.

"Can't you see?" Ani nito sa masungit na tono.

"Wow, bahay mo? Makapag sungit ha," Tinawanan lang ako nito at itinuon nalang ang atensyon sa pagluluto.

"Gosh, bumabalik kana ha! Hindi ako sanay parang mas gusto kong ibalik yung Sam na mabait," She joked.

Unwritten Destiny (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon