Chapter 6: Guiding Him!
Hurt's Pov
Nakarating na kami sa bahay at pagkatapos ay agad akong bumaba sa kotse niya at pumasok ng bahay. God!
Agad akong napahawak sa labi ko nang makapasok ako sa bahay, agad akong napapikit ng maalala ang nangyari kanina.
Nagulat ako ng bigla akong hilahin ni Zion kaya hindi ako agad nakapag react, Hinalikan ako nito sa labi nanlaki ang mga mata ko nang gawin niya ito.
Lumipas ang segundo at nang magising ang diwa ko ay agad ko itong itinulak ngunit hindi ito nagpa-apekto mas lalo lamang nitong nilaliman ang halik at naramdaman kong gumagalaw ang labi nito at pilit na binubuksan ang bibig ko.
Itinulak ko ito ng malakas at doon binitawan niya na ako, Nginisian niya lang ako at nagsimula ng paandarin muli ang sasakyan.
"Sabihin mo lang, kung saan mo gustong matulog sa bahay niyo o sa Condo ko?" Naka-ngisi nitong sabi.
"Diretso tas kakanan ka then pumasok ka sa isang subdivision tas yung puting gate ayon yung bahay namin." Mabilis kong sabi rito habang nanlalaki parin ang mga mata.
"Anak? Hey, Alisson." Hindi ko napansin na nasa harapan ko na si mom at tinatawag ako.
"U-uh y-yeah m-mom?" Nauutal kong pagsagot dito.
"Anong nangyari sayo? Kanina pa kita tinatawag pero nakatulala ka lang diyan."
'Mom, hinalikan ako ng anak ng business parter niyo' gusto kong sabihin rito ngunit nanahimik na lamang ako.
"I-i'm just tired, mom." I said.
Naglakad ako papunta sa hagdanan ng pigilan ko ni mom.
"Kumain kana ba? nagluto ako, anak." Tanong nito.
"I'm full mom, we just ate." Sabi ko rito.
"Woah, Good to hear na nagkakasundo kayo." Nakangiti nitong sabi.
"Y-yeah, Sige mom matutulog na po muna ako maaga pa yung pasok ko bukas. Good night mom!" Sabi ko at binigyan siya ng halik sa pisngi.
Nang makahiga ako sa kama ay agad bumalik sa akin ang mga nangyari kanina.
Mula sa paghila niya sa akin at pagsipa ko sa kanya noong unang araw ko siyang makita, pati narin ang unang halik at ikalawa. . Aish! Ba't ko ba siya iniisip?
Ngayon ko lang napansin na ang dami palang nangyari sa Linggo na 'to, tumayo ako at umupo sa study table ko at kinuha ang Journal ko para isulat ang mga nangyari sa Linggo na 'to.
Week 1,
March 27, 2020I met a guy, his name was Zion Alistair Granhada Ildefonzo oh nakabisado ko diba? But I prefer to call him Alistair . Ang haba ng pangalan niya, no wonder kung mahaba rin ang ano- hiyas niya! Napaka malisyoso! Hindi ko naman siya masyadong kilala pero ang alam ko mahilig siyang manghila, ewan ko rin kung anong meron sa pamilya niya pero ang alam ko cold ang kapatid niya!
Matangkad siya, Pogi pero Hindi Gentleman! Mahilig manghila! Tapos bigla nalang nanghahalik! Kakakilala palang namin naka dalawa na agad siya! Oh god! Pero aaminin ko kinikilig ko. Pero i have Saint hindi ko siya ipagpapalit sa kakakilala ko lang I love Saint more than anything else.
I closed my Journal and then i tried to call Saint-My so precious boyfried, my everything.
"Hey, Babe! Bakit ka napatawag?" pagbungad nitong tanong pagkasagot ng tawag ko.
BINABASA MO ANG
Unwritten Destiny (Completed)
عشوائيJounalism Series #1 Completed Genre: Romance/Mystery/Tragic Samantha Pein Ramirez was a Journalist, who happened to be involved on a Bomb explosion. After a month she wake up in a Hospital, and can't remember her own name. And there's a woman saying...