Zach POV
*kring....kring....kring*
"Hello dad?"
"Zach David Gallardo I need you to report to my office in 1 hour, don't be late!"..
"Yes dad"
"Ok bye"
"Bye dad"
Nakalimutan kong e set ang alarm ko kagabi. Shit! Bumangon ako at naligo agad. It will be a busy day na naman para sakin. Pero kelangan kong gawin to. Excited din naman ako sa meeting mamya. Gusto ko talagang pag aralan ang lahat ng tungkol sa kompanya. Para pag pinasa na sakin ng daddy ko ang position bilang CEO ng kompanya ay hindi naman ito ma disappoint sakin.
Sinuot ko ang gray long sleeve ko, gray neck tie at black suit ko. Nag spray ng konting perfume. Nag elevator ako pababa ng condo. May mga kasabay akong babae na halata naman na ako ang pinag uusapan kahit nagbubulongan lang ang mga ito.
Driving my car papunta sa kompanya namin na inabot din ng 20minutes. I still have 10minutes kaya dumaan muna ako sa coffee shop at nag take out ng kape para samin ni daddy. Nginitian ako ng babae sa counter habang kinuha ang order ko. Kinindatan ko ito at nag blush ito. Nag makuha ko ang order ko ay may inabot itong maliit na note sakin.
"Your so hot, call me anytime you want.. 0917*******".. Napailing na lang ako ng mabasa ko ito at dumericho na ako sa office ni daddy.
"Good morning dad, coffee?"..
"Sit down Zach, the meeting will start in 5minutes".. Kinuha nito ang isa pang kapeng dala ko. Nasa conference room kami katabi ng office ni daddy. Merung mahabang table dun na 20 sitters. Ipinakilala nya ako isa isa sa mga suppliers namin. Nakinig ako ng mabuti habang nakatingin sa powerpoint ng presentor ng mga bagong products galing taiwan. Dad handles the company very well, humingi ito ng sample para daw ma test muna. Bago ilabas at ibenta sa mga tao. Nakipag kamay ako sa kanila ng matapos ang meeting. Nagpunta ako sa isang branch namin at chineck ang sales at stocks namin. Un ang assignment ko mula kay dad. Mag hapon akong nag stay doon. Tumulong ako sa pag entertain ng mga clients namin. Satisfied naman sila sa products namin. So far ok naman ang kita ng kompanya namin.
Nasa kotse na ako pauwi ng tumawag ang mommy ko.
"Hi son, mamya na ang party ha, wag mong kalimutan, nag promise ka sakin"
"Yes mom. Pauwi na nga ako para magbihis e, see you later mom"
"Ok son, take care"
"Love you mom, bye"
"I love you too son, bye"
Umakyat ako sa unit ko. Nagulat ako ng may marinig akong kaluskos sa kusina. Napansin ko na may nakatayo na isang babae dun. Nakilala ko agad kung sino ito sa tindig at amoy pa lang nito. Nakasuot ito ng pulang dress sa hapit na hapit sa katawan nito.
"Celine? Anung ginagawa mo dito"..
"Oh Zach ginulat mo ako, I miss you kaya nandito ako".. Lumapit ito sakin at nilingkis ang mga braso nya sa leeg ko sabay halik sakin.
Isa sa mga flings ko si Celine. Hindi din ito naniniwala sa serious relationship. Papalit palit din ito ng boyfriend. Nagkikita kami paminsan minsan para lang mag sex. Matagal tagal na din bago ulit kami nagkita.
"Sorry Celine but you need to go"..
"Why baby, don't you miss me?".. Sumiksik pa ito sakin.
"Sorry Celine but we can't do it now, may party si mama mamya at kelangan ko ng pumunta dun ngayon"..
BINABASA MO ANG
My secret life... My secret identity...
Aktuelle LiteraturMegan Amber Zalueta, a graduating college student. Ms. Sungit kung sya ay tawagin. Simple, tahimik at loner. At may mga lihim na tinatago sa pagkatao nya. At isa na dun ang kanyang secret identity.. May mga rason kung bakit nya ginagawa ito. Gagaw...