Chapter 17

8.3K 153 5
                                    


7am.. Manila International Airport.




"Babe, wake up.. Nasa pilipinas na tayo.."



14 hours. Ganun katagal ang byahe namin ni Marcus. Excited na akong makita ulit si Sofia at ang pamilya ko. Marcus and i will stay in Philippines for a month. Mag sstay muna kami dito sa manila dahil may aasikasuhin si Marcus then sabay kaming uuwi sa probinsya.



"Honey mauna kana sa kotse, mag ccr lang ako.." Paalam ko kay Marcus, dala dala nito ang mga maleta namin.




Paglabas ko ng CR....



"Megan?".. Narinig kong tawag sakin. Lumingon ako para makita kong sino ito.




"Zach?".. Sa dami ng taong pwede kong makita. Ang tao pa na pilit ko ng kinakalimutan sa loob ng dalawang taon.



"Megan, ikaw nga.." Niyakap ako nito ng mahigpit. Nanibago ako sa itsura nito. Malalim ang mata nito at mukhang pumayat. Ang weird dahil nakaramdam ako ng pananabik sa yakap nito.



"Anung ginagawa mo dito?" Mukhang aalis ito dahil sa dala nitong maleta.




"Papunta na sana ako ng Paris.."



"Ah ok.. Nice to see you again Zach, alis na ako, hinihintay na ako ng fiancee ko..".. Nakita kong napayuko ito.



"Wait Megan, pupunta ako ng Paris para sayo. Hindi ka pwedeng magpakasal sa kanya, mahal kita!.." 



"What?!.. Zach, tahimik na ang buhay ko..huwag mo ng gulohin!"..



"Megan, hindi ko kaya, mahal na mahal kita. Huwag kang magpakasal sa kanya, parang awa mo na.."




Hinila ako nito at niyakap ulit. Hinalikan ako nito sa labi. Ang halik na kinasasabikan at hinahanap hanap ko ng mahabang panahon. Pilit ko mang pigilan ang sarili ko. Ayaw lumayo ng katawan ko kay Zach. Bumilis ang tibok ng puso ko. Apektado pa din ako tulad ng dati.




Pero mali.. Mali itong ginagawa namin ni Zach. Ikakasal na ako. Tinulak ko si Zach.



"No Zach! Stop! Engage na ako!"..



Tumakbo ako palayo dito. Akala ko sigurado na ako sa nararamdaman ko kay Marcus. Pero sa isang halik lang ni Zach, nagugulohan na naman ako. 



Hindi pwede to...



"Babe, are you okay?" Tanung sakin ni Marcus pagpasok ko ng kotse. Isang tawag lang ni Marcus sa bahay nito dito sa Manila, may susundo na agad samin.




"I'm ok honey, let's go?" Nakita ko si Zach sa labas ng airport. Halatang may hinahanap ito at sigurado ako na ako ang hinahanap nito.

My secret life... My secret identity...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon