Gusto ko po magpasalamat sa gumawa ng book cover ko na si EijieMeyou.. na touch po ako sa effort mo :) i ddcate dis chapter for you... :)
ZACH's POV
"What?! Nasa probinsya ka at hindi ka man lang nagpasabi at nagpaalam sakin?"
"Mr. Zach David Gallardo anu ba kita para kelangan ko pang magpaalam sayo?" Natahimik ako sa sagot ni Megan. Kausap ko ito sa kabilang linya. Pinuntahan ko ito sa townhouse nila ni Sofia at nalaman kong wala sya doon.
"Akala ko kasi.....ahm.....akala ko sumama ka na kay Marcus.....natakot ako Megan....baka mawala ka ulit sakin.."
"Zach, I'm not yours, I can do whatever I want.. At wala na kami ni Marcus, bakit pa ako sasama sa kanya.."
"Wala na kayo? Ibig sabihin pwede na maging tayo?"
"Wala akong sinabing ganyan Zach, kakabreak lang namin para pumasok agad ako sa bagong relasyon, tsaka hindi pa nga ako sigurado sayo e.."
"Mahal kita Megan, gagawin ko ang lahat para sayo.. Kung hindi pa sapat un, ipaparamdam ko pa un sayo. Hihintayin kita.." Hindi na ito sumagot at binaba ang phone.
Naisip kong bigyan muna ng panahong mag isa at makapag isip si Megan, pero dapat huwag ganun katagal. Hindi ko kaya na kaya na hindi makita at makasama si Megan.
MEGAN's POV
Two months...
Two months na ako dito sa probinsya. Nakaupo ako sa sahig ng treehouse namin. Nasa school ang mga kapatid ko at si mama naman ay nasa parlor nito.
Sa sarap ng hangin, nakatulog ako. Nagulat na lang ako ng tumunog ang cellphone ko. Si Zach tumatawag. Mula ng umuwi ako dito, araw araw itong tumatawag. Hindi na ata to nagsawa sa boses ko. Pero kahit papano naging mas comfortable kami ni Zach sa isa't isa. Masarap itong kausap. Minsan hindi na namin napapansin ang oras at inaabot na ng ilang oras ang pag uusap namin.
"Hello Zach?" Hindi ito sumagot. Pero may narinig akong tunog ng gitara sa background.
"Hello Megan, huwag ka munang magsalita, pakinggan mo muna ako.."
Tuloy pa din ang paggitara nito. Maya maya pa ay narinig kong kumanta ito.
Come up to meet ya, tell you I'm sorry
You don't know how lovely you are
I had to find you, tell you I need you
And tell you I set you apart
Tell me your secrets, and ask me your questions
Oh lets go back to the start
Running in circles, coming up tails
Heads on a science apart
Nobody said it was easy
It's such a shame for us to part
Nobody said it was easy
No one ever said it would be this hard
Oh take me back to the start
I was just guessing at numbers and figures
Pulling the puzzles apart
Questions of science, science and progress
Do not speak as loud as my heart
And tell me you love me, come back and haunt me
Oh and I rush to the start
Running in circles, chasing our tails
Coming back as we are
Nobody said it was easy
Oh it's such a shame for us to part
Nobody said it was easy
No one ever said it would be so hard
I'm going back to the start
Oh ooh, ooh ooh ooh ooh
Ah ooh, ooh ooh ooh ooh
Oh ooh, ooh ooh ooh ooh
Oh ooh, ooh ooh ooh ooh
BINABASA MO ANG
My secret life... My secret identity...
General FictionMegan Amber Zalueta, a graduating college student. Ms. Sungit kung sya ay tawagin. Simple, tahimik at loner. At may mga lihim na tinatago sa pagkatao nya. At isa na dun ang kanyang secret identity.. May mga rason kung bakit nya ginagawa ito. Gagaw...