MARCUS's POV
What?! Si Megan naaksidente? Saan?
Kausap ko si Sofia sa cellphone.
It's all my fault!
Jessica was my first love. I love her that much. Pero gusto nito magkaroon ng mayaman na mapapangasawa. Kaya nya ako iniwan at sumama sa isang politician. Dahil sa kanya kaya ako nagsikap at nag ambisyon na maging successful at yumaman.
I thought nakalimutan ko na sya, na nakapag move on na ako. Pero hindi pala, lalo na ng makita ko sya muli nung isang araw. The love and desire na meron ako sa kanya dati, ay nandun pa din at hindi pa din nawala.
Ginusto at minahal ko naman si Megan. She's sweet, nice and caring. Pero dahil sa mga traumatic experiences nito kaya masyado itong naging reserve. Ang dami nyang limitations. Napaka active ng sex life ko bago ko sya nakilala at naging kami.
Nagsasama kami sa isang bahay pero hanggang halik at yakap lang ang ginagawa namin. Nung una naintindihan ko sya. Pero lalaki ako, may mga needs ako. At un ang hindi nya maibigay sakin.
Maybe I was selfish, but maybe I don't love her that much to fully understand her. Naging marupok ako sa tukso lalo na ng makita ko ulit si Jessica at binigay nito ang mga kelangan ko. Jessica left her husband for me and now she wants more. I'm confuse.
Ngayong naaksidente si Megan ng dahil sakin ay na guilty ako. Lalo na at naging mabait at maasikaso naman ito sakin. She don't deserve to be treated this way. I hope its not yet late para ayosin ko ang mga mali at kasalanan ko kay Megan.
Nakahiga ngayon si Megan sa bed nya, may tahi ito sa noo at may cast ang binti dahil naipit ang kaliwang binti nito. She's been sleeping for 5 days now. I'm worried, dahil kahit papano I care for her.
I saw her with Zach, and I know she's confuse too. I can feel that she still have feelings for him. Nakwento nya sakin ang mga ginawa nito before pero nakikita ko din na mahal sya ni Zach.
Hindi umalis si Zach since day one.
"Zach, can we talk?" Tumango ito at lumabas kami sa room ni Megan. Nagbilin ito sa nurse at dumericho kami sa cafeteria.
"Do you really love her?" Tanung ni Zach.
Umiwas ako ng tingin sa kanya.
"I used to..but when Jessica came back, I was confuse.."
"And you didn't tell her? How could you!"
"I know naging unfair ako, pero kakausapin ko na sana si Megan, may plano na akong ipagtapat sa kanya ung tungkol samin ni Jessica but it was too late, nakita nya kami sa shop.."
"Pag ok na si Megan, kelangan mo na syang kausapin, alam ko may ginawa din akong hindi tama kay Megan dati, pero I don't think she deserve this, ako pinagsisihan ko na ang lahat ng ginawa ko sa kanya dati.."
"Un talaga ang gagawin ko, ikaw mahal mo ba si Megan?"
"Oo, dati pa. Pinairal ko lang kasi ang pagkainis ko sa kanya kaya ko nagawa un. I was confuse with my feeling between her at Nicole na iisa lang pala.."
Tumawa ako.
"Ako din pare, naging biktima nya, iba kasi ang itsura ni Megan nung una ko itong nakita, hindi sya mukhang model, pero ng inayosan at rumampa na ito, ayun, nahulog din ang loob ko sa kanya.."
Tumawa lang din ito.
"Nakikita kong mahal mo si Megan, kaya kung mabibigyan ka nya ng pagkakataon, huwag mo ng pakawalan at huwag mo syang sasaktan, she's a gem, kung hindi ko lang mahal si Jessica hindi ko na bibitawan si Megan, mahirap ng hanapin ang tulad nya.."
BINABASA MO ANG
My secret life... My secret identity...
Genel KurguMegan Amber Zalueta, a graduating college student. Ms. Sungit kung sya ay tawagin. Simple, tahimik at loner. At may mga lihim na tinatago sa pagkatao nya. At isa na dun ang kanyang secret identity.. May mga rason kung bakit nya ginagawa ito. Gagaw...