Eunjung's POV
Trên sân thượng trường CCM.
- Cậu gọi mình lên đây có việc gì không?
Hyomin nhìn tôi đầy thắc mắc.
- Tớ muốm hỏi cậu vài chuyện, liên quan đến... À ừm...
- Sao phải úp mở thế? Cậu cứ hỏi đi.
- Bà cậu là...
- À chuyện hôm qua ý hả. Thật ra thì tớ bị ảnh hưởng bởi bà tớ từ nhỏ. Bà tớ là 1 pháp sư khá nổi tiếng. Những vấn đề liên quan đến tâm linh bà mình nắm khá rõ. Hyomin hào hứng kể.
- Vậy sao? Thế mình có thể gặp để hỏi bà cậu vài câu được không? Tôi hi vọng. Nếu được thì mọi chuyện sẽ được giải quyết.
- Nhưng... bà tớ mất từ 1 năm trước rồi. Ánh mắt Hyomin đượm buồn.
- Tớ xin lỗi.
Cảm giác buồn khi nhớ về người thân đã mất thật sự rất đau đớn. Tôi biết điều đó. Tôi cảm thấy vô cùng tội lỗi khi làm Hyomin buồn.
- Không sao đâu. Hyomin gượng cười.
Chúng tôi im lặng ngồi đó 1 lúc, thả hồn mình theo gió.
- Cậu định hỏi bà mình điều gì? Hyomin bất chợt lên tiếng.
- Sao cơ?
- Mình có thể giúp cậu tìm hiểu. Ở nhà mình vẫn còn sách về tâm linh của bà mình.
- Thật sao?
- Ưm! Hyomin gật đầu quả quyết.
Tôi cũng không biết tại sao, nhưng tôi cảm thấy tin tưởng ở Hyomin. Tiếp xúc với cô bé từ hôm qua, tôi cảm thấy Min là người hòa đồng, vui vẻ, quan tâm người khác và rất nhiệt tình. Bản thân tôi là kẻ không tin tưởng tuyệt đối vào ai. Nhưng có lẽ với Hyomin, tuy không hẳn là tuyệt đối, nhưng tôi tin em ý.
Vì vậy, tôi hỏi thẳng vào vấn đề khúc mắc.
- Tớ muốn hỏi về vấn đề linh hồn. Có khi nào... Có khi nào có chuyện hoán đổi linh hồn không?
Hyomin nheo mắt, không rõ là em ấy đang nghĩ gì.
- Cậu sao vậy? Tôi lo lắng.
- Sao cậu lạ hỏi vậy? Hyomin nhìn tôi đầy cảnh giác.
- À tớ muốn biết thôi. Tôi định trả lời cho qua.
- Đừng giấu tớ, hãy nói rõ mọi chuyện nếu cậu coi tớ là bạn, JY. Cậu phải nói ra thì tớ mới giúp được chứ. Hyomin nhìn tôi nghiêm túc.
Tôi cũng đã lường trước chuyện này. Vậy là, tôi kể tất cả mọi chuyện cho Hyomin nghe.
- Ôi trời! Thảo nào em thấy unnie và Ji Yeon cư xử rất lạ. Hóa ra câu nói lúc nãy của em là thật à? Vậy giờ unnie tính sao?
Hyomin có vẻ kích động. Phải thôi, bạn thử tưởng tượng 1 ngày đẹp trời, bạn được nghe 1 câu chuyện thần bí tráo đổi linh hồn. Tôi cá là bạn sẽ bật cười cho rằng đó là chuyện đùa hoặc không sẽ sợ phát khiếp. Phản ứng của Hyomin có lẽ là còn nhẹ nhàng.