57. Chỉ còn những mùa nhớ

2.4K 129 11
                                    

"Ngược thời gian ngược về quá khứ, có trái tim đã hóa vụn vỡ."

- - -

Nhân vật xuất hiện

Song Ngư, Thiên Yết.

- - -

Vẫn như thường nhật, Thiên Yết mỗi ngày đều đặn đưa đón Song Ngư đi dạo phố. Nhân lúc còn vài ngày hè ít ỏi Thiên Yết đèo Song Ngư trên mô tô, chạy khắp mọi ngóc ngách thành phố.

Thiên Yết trở về nhà lúc trời đã sập tối, Tạ Quang Minh cũng đã về nhà từ bao giờ, người ngồi trang nghiêm bên cạnh Quang Minh không ai khác chính là Triệu Minh - mẹ ruột của hai người.

"Chào mẹ, mẹ về khi nào sao không báo con đến đón ạ?"

"Con thật sự sẽ đến sao?"

Câu nói vừa có ý trêu vừa có ý trách móc khiến cho Thiên Yết không khỏi khẩn trương.

"Mẹ không muốn vòng vo nữa, con hãy rút hồ sơ khỏi đại học P đi."

Thiên Yết mơ hồ chưa tiêu hóa kịp lời nói của mẹ, ngoài câu hỏi tại sao thì Thiên Yết thật sự không biết nên nói thêm gì.

"Cùng mẹ sang Mỹ học, sau khi con tốt nghiệp thì trở về làm cho công ty nhà."

"Con sẽ không đi."

"Con không có lựa chọn thứ hai."

"Sau khi tốt nghiệp ở đây con vẫn có thể sang đấy. Học vấn không phải là vấn đề, vấn đề là chuyện riêng của con, đúng không mẹ?"

"Nếu con biết thì tốt, mẹ cũng đỡ phải giải thích thêm."

Triệu Mẫn uống cạn ly trà đã nhạt, bình thản mà nói.

"Mẹ dám chắc hai đứa sẽ không có kết quả đâu."

"Chính vì mẹ muốn phân ly nên bọn con mới không thể có kết quả..."

"Oh, vậy sao? Nhưng có vẻ không chỉ có mỗi mẹ muốn ngăn cản hai đứa nhỉ?"

Trong một thoáng ngạc nhiên, Tạ Thiên Yết bắt gặp ánh mắt tội lỗi của Tạ Quang Minh. Hai mắt vừa chạm nhau Tạ Quang Minh đã vội vàng gục đầu xuống.

"Nếu cả hai bên gia đình đều không thích các con ở bên nhau thì chi bằng một mạch cắt đứt, càng dây dưa càng đau khổ. Con còn trẻ lắm Thiên Yết à."

"Song Ngư làm gì phật lòng mẹ sao? Cô ấy thậm chí còn chưa gặp mẹ cơ mà?"

"Đúng là con bé chưa gặp mẹ, nhưng mẹ không thích những vụ bê bối của con bé lúc ở trường học."

Thiên Yết cười khẩy, cậu chưa bao giờ tức mà không nói nên lời như bây giờ.

"Thiên Yết, con nên biết gia đình chúng ta là thương nhân, chúng ta sợ nhất là giá cổ phiếu tụt giảm. Không lẽ con định đợi đến ngày báo chí đào lại quá khứ của Song Ngư và đăng lên với tiêu đề Tạ thiếu phu nhân ăn chơi sa đọa lúc ở trường học, từng có quá khứ làm tiểu tam thì con mới bắt đầu tìm cách xử lý à?"

12cs | không chỉ là thíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ