Share your thoughts! #BighaniWP
Twitter: laexlurIKASIYAM NA KAPITULO
The week after that ay finals na namin for first semester. We became busier dahil nagpaulan sila ng requirements after na after ng foundation week. It was once again a hell week bago kami nag-exam the week after that.
"Okay, time's up!" Nanlaki ang mata ko at pilit na tinapos ang analyzation ko ng Horizontal Analysis. Kanina ko pa tapos 'yung sa Vertical. "Put your ballpens down and passed your yellow sheet first."
Kaagad kong pinasa paharap ang yellow sheet ko at pinlit na tinapos ang last sentence sa aking test paper. "Pass your papers." Kasabay noon ng pagsulat ko sa tuldok.
I sighed and passed my paper while panicking. Nanginginig pa ang kamay ko dahil doon.
Gray reviewed me in this subject. Hindi ko kasi alam paano mag-analyze pero I know how to solve them. I just can't put my thoughts into words minsan kaya nagpatulong ako kay Gray. Ang galing niya kasi dito.
I sighed. Natapos na ang final exams.
Nakita ko ang ibang mga kaklase kong hinabol pa si ma'am dahil hindi nila natapos ang kanila at noong nagpapass si ma'am ng paper ay di nila agad pinasa.
"Fina-fucking-lly!" Rinig kong sigaw ni Queenie pagkalabas na pagkalabas ng proctor namin. Natawa ako doon sa kanya at kaagad naman siyang binara ni Carlos. "Ingay mo!"
FABM was our last subject for this afternoon. Mag-isa pa siya kaya't alas tres kami natapos sa exam.
I sighed again at tinago ang scientific calculator ko, pati ang mga pencil, erasers at ballpen. I cracked my neck dahil halos buong oras ng exam ay nakayuko lang ako.
Napatingin ako sa taong umupo sa table ko. Nakangisi ito. "Kain tayo sa labas?" Aya niya. "Saan?" My eyes twinkled at that at napatayo.
He chuckled and snaked his arms to my waist. "Saan mo ba gusto?"
"Hmmm." Nagkunyari akong nag-iisip. Alam naman nitong gusto ko ang samgyupsal, e. "Romantic Baboy?" Napatawa siya at tumango.
"Sawa na ako sa samgyup pero 'dun mo gusto, e. Edi doon." Ngumuso ako at hinawakan ang pisngi niya. I squished them at napatawa naman siya doon.
"Respect!" Napatingin kami nang biglang sumigaw si Lila sa harap namin. Nakahawak ito ng walis. Napatawa ang ibang kaklase ko roon.
"Sana all!" Sigaw pa ng iba. I shrugged and sit down nang lumapit si Peter. "Tangina 'nung exam! Pamatay!" He ranted.
Napatawa ako. "Hindi ka na naman nagreview 'no?"
Mayabang siyang umirap. "Stock knowledge, ssob." Aniya habang nakaangat ang dalawang kamay sa ere.
Naikot ko ang mata at napangiti nang may nakita sa labas. "Crush mo, o." Sabi ko at nginuso ang babaeng nasa labas.
She's a Junior High student. Tapos na siguro ang exams nila kaya't dumiretso dito.
"Ay, ampocha. Bakit siya nandito?!" Gulat pa nitong saad. Natawa ako roon nang dali dali siyang lumabas. Nakanguso ang babae at nakatingin nang masama kay Peter.
Naaliw ako sa pagnood sa kanila kaya't di ko napansin ang titig ni Gray. Tumikhim pa siya para makuha ang atensyon ko. Nang nilingon ko siya ay nakanguso ito.
I chuckled and pinch his cheeks at pinindot ang matangos niyang ilong. He closed his eyes at that.
"Sabing respect!" Rinig ko ulit na sigaw ni Lila sa harap. Napatawa na lang ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
Bighani (Kafagway, #1)
RomanceKafagway Series #1: bighani (n.) charm; attraction; allurement