Nanon's POV
Nagulat ako nung inabutan ako ng isang plastic ni Watchirawit, tatanungin ko palang sana sya kung para saan yun pero tumakbo na sya paalis.
Cookies? May letter pa, tsk how girly
'Let's be friends 😊'
Tinago ko nalang sa bag yung cookies at nagbasa nalang ulit.
Dumating ang iba at nilapitan sila ni Drake at binigyan ng plastic na kamukha ng binigay sakin ni Watchirawit. Sa pagkakarinig ko ay sya daw mismo ang nagbake nun, agad naman nilang tinikman at sinabing masarap daw.
Baka mamaya sinasabi lang nila yun para di masaktan si Watchirawit, natahimik ang lahat ng biglang dumating si Mr. Pom.
"Sawadee Khrup students"
"Sawadee Khrup/Kha"
"So today you will guys meet your other subject teachers and do some pre-tests. We've all decided na wag nang mag 'introduce yourself' to maximize your study time. "
"And also bibigay ko na pala yung test results nyo ngayon, and one of you guys got a perfect score while 2 got one mistakes. As expected from the gifted class"
Hindi ko alam bakit ako kinabahan na baka hindi ako yung matawag na 1st place, yung mga salita ni Mr. Pom kahapon ay ulit ulit na umiikot sa utak ko.
"Congratulations Mr. Watchirawit Adulkittiporn, you nailed this pre-test. Hope you continue to do so until the end of thi school year." everyone clapped to congratulate him.
Damn sya nanaman, kaya pala binalaan ako kahapon ni Mr. Pom. Is this what you want Watchirawit, war? I will give you war, and you won't win against me.
"While the other two, isang mali lang naman eh but keep up the good work Mr. Korapat and Mr. Thanatsaran"
"Yes Sir" sabay naming sabi ni Frank, I don't really see him as competition unlike Watchirawit pero I still need to be careful around him.
"Ok that's all for today, wait for your other teachers here. Walang lalabas"
"Chia Khrup/Kha Mr. Pom"
Pagkaalis ni Mr. Pom ay nilapitan ako nila Fiat at Sing
"Well well, mukhang may mga kumakalaban sayo Mr. #1" nang aasar na sabi ni Sing
"G*go wag kang manggulo ngayon, mainit ulo nya oh baka mamaya masapak ka hahaha" sabi naman ni Ohm
"Dumagdag ka pa, hayaan nyo na si Nanon. Ano palang plano mo nyan Non? Hindi mo naman pwedeng iwan responsibilities mo para lang mag full-time review."
"Nakaayos na naman lahat ng plano ko ngayong school year na to, exact date tsaka pirma nalang ang kulang, tsaka ano bang deal sa Watchirawit na yan at nang gugulo ng buhay."
"Bat si Chimon lang? Eh pati naman si Frank mataas ah, pantay nga kayong dalawa eh."
"Konting review lang matatalo ko din yang si Frank, eh yung si Watchirawit parang kinakain nga libro at laging perfect yung scores."
"Gifted kasi sya mula pagkabata, laging perfect scores at bihirang magkamali."
"And how did you know that Mr. Ohm Pawat Maurer?"
"Dahil kababata ko sya, our parents are friends at magkalapit bahay naman sa isa't isa."
"So close kayo?"
"Parang ganun na nga"
"Anong ibig mong sabihin?"
"We lost contact with each other nung bata kami at nabalik lang last week dahil may family dinner kami dapat kasama sila, kaya lang wala sila mommy kaya ako nalang mag isa pumunta"
"Ikaw Sing napakachismoso mo talaga"
"Oy Fiat hindi ako chismoso no, curious lang. Buti nga nagtanong ako at least ngayon may alam na tayo."
"Pero masarap yung cookies na gawa nya ah"
"Binigyan ka rin?"
"Lahat ata binigyan nila"
"Akala ko ako lang, tae nafake ako dun ah"
"Kung di ka sana late edi sana nakita mo silang nagbigay kanina"
"Ikaw Non?"
"Anong ako?"
"Binigyan ka din ba nila ng cookies? Akin nalang" pagkasabi nya nun ay sinapok sya ni Fiat.
Magsasalita pa sana ako ng biglang dumating ang subject teacher namin.
"Good Morning everyone, as you all may have known we will go straight to the pre test after I introduce myself and the subject I would be teaching"
After ng pre-test ay umaalis agad ang mga teacher namin at dadating anong susunod, ganun lang ang scenario namin buong araw.
Lunch time ay hindi samin nakisama si Ohm dahil pinuntahan nya sila Chimon sa isang table at may kasama pang isang lalaki from class 2.
Hinayaan nalang namin sya dahil baka ngayong araw lang ganito, pagkarating naman ng uwian ay sabay sabay kaming umuuwi at dadaan ng cafe para sa mga kanya kanya naming dorm kumain ng dinner.
Dahil sa stress na nararamdaman ko kakaisip sa mga pwede kong gawin para maging #1 ulit ay hindi ako makatulog at bigla akong naramadam ng gutom.
Nakita ko sa may table ang cookies na bigay ni Watchirawit kanina, wala naman akong balak kainin yun at bibigay ko nalang sana kila Sing pero sobrang gutim na ako at walang choice kundi kainin yun.
Tumikim akong isa at tama nga sila, masarap sya. Kung di lang ito gawa ng kaaway ko ay hindi ako magd-dalawang isip na humingi pa sakanya.
Pagkaubos ko ay nakatulog ako dahil sa busog.
The next day ay ganun parin ang nangyari, the all praised Watchirawit for being #1 at hindi na sumasabay si Ohm samin pag lunch.
Isang linggo o mahigit narin syang ganun ang ginagawa, isang linggo narin na napupunta kay Watchirawit and attention ng lahat.
Mapateacher man o students, may nickname na nga syang Mr. Perfect Cutie. Kabaklaan tsk, tapos kahit council meeting minsan ay hindi na pumupunta si Ohm para lang makasama ang lalaking yun.
Kung ok lang kila Sing ang ganun pwes sakin hindi, hindi ko hahayaang pati best friend ko ay agawin nya sakin.
YOU ARE READING
You're My #1« NanonChimon»
FanfictionLife isn't what you always plan. There are many suprises it always bring and being inlove with someon is one of them. How would you handle this suprise that life gave you? Main Ship NanonxChimon Side Ships: OffGun TayNew DrakeFrank Taglish