Chapter Nineteen

123 11 3
                                    

Chimon's POV

Thursday palang ngayon pero wala kaming ginagawa sa classroom, well other than watching movies. Busy kasi ang ibang students and teachers daw para sa event bukas, lalo na at whole day ang sa amin.

Ang dahil part ng Student Council si P'Ohm ay bihira nalang namin syang nakakasama, kasama sya lagi ni Mr. President.

Up till this day, feeling ko ayaw ata talaga sakin nun. Sayang lang, sabi ni Tito New mabait sya pero parang ang hirap makita nung bait na sinasabi nya.

Si Tito New ang private tutor namin ni Frank, well hindi naman talaga nya kami tinuturuan pag dating sa acads dahil pagkadating namin sa tutor room ay chineck nya nalang yung gawa namin.

Pero hindi namin sinasayang yung oras dahil nakakahiya naman daw sa parents namin na matagal na nyang kaibigan. Kaya ang ginagawa namin ay nagtuturo sya ng iba't ibang recipes ng pagkain, tinuruan kaming mag play ng isang maliit na instrument na ang tawag ay kalimba or thumb piano.

Nakita ko na yung instrument nayon sa bahay dati ni Drake pero madamot sy nung bata kami kaya di ko noon alam kung paano ito tinutugtog or kung ano ang tunog nito hanggang sa tinugtog ito samin ni Tito New.

Nabalik ako sa realidad ng tapikin ni Frank ang balikat ko at sinabing may nag announce daw na pwede nang umuwi.

Lumabas kami at pumunta ng gate kung saan nakita namin si Drake sa harap at ang van. May pupuntahan daw kami at pinapasundo kaming tatlo nila Papii.

Gusto daw nila kaming makasamang kumain bago sila umalis, kasama din pala nila sa business trip nila si Tito Bright.

Pagkarating namin sa restaurant ay dumiretso agad kami sa isng private room.

Never pa kaming kumain sa labas nila Mamii na hindi nakaprivate room, ayaw daw nilang, maaga kaming maexpose sa business world dahil mga bata pa daw kami.

Kaya halos walang data tungkol samin nila Drake online, natatakot din daw sila na may masamang mangyari samin.

Puno ng tawanan at kwentuhan ang naging dinner namin kasama sila Mamii, pagkatapos ay hinatid muna namin sila sa airport bago umuwi.

Bago matulog ay iniisip ko muna ang event bukas, magiging masaya kaya yun? Sana ay walang mangyaring masama at sana manalo kami. Mas masaya ang araw pag nangyari yun hahaha.

3rd Person's POV

Pagkapasok nila Chimon ay hindi matago ang pagkamangha nila sa mga decorations and booths na nakalagay sa buong school, may mga games, food stalls, photobooths, etc.

May malaki ring stage sa gitna para daw sa mga dadating na banda mamayang gabi na exclusive lang sa mga gifted students.

Nakaclose din ang covered court dahil nagkakaroon pa daw ng final arrangements for the night event, no on was allowed to go in except for the escape room staffs. They wanted to make sure that the game prepared will be fair for everyone.

Habang nag iikot ikot sa mga booth ay naisipan ng dalawang magkaibigan na kumuha ng mga litrato na pwede nilang isend sa mga magulang nila na nasa ibang bansa.

Habang nag iikot ikot sa mga booth ay naisipan ng dalawang magkaibigan na kumuha ng mga litrato na pwede nilang isend sa mga magulang nila na nasa ibang bansa

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
You're My #1« NanonChimon»Where stories live. Discover now