Chimon's POV
Nagising ako ng maramdaman kong pag galaw at nakitang nasa loob na ako ng sasakyan kasama sila Mamii at Papii, nginitian nila ako at inabutan ni Mamii ng tubig kasama ang gamot ko.
"Babii oras na ng gamot mo, malapit na din tayo sa hospital for your check up. May gusto ka bang puntahan after?" tanong sakin ni Mamii
"Pwede po ba tayong pumunta sa mall, bibili lang po sana ako ng gamit sa class outing namin. If ever na payagan ako ni Tito Plan."
"For sure papayag yun, hindi naman beach yung pupuntahan nyo eh. And isa pa sa atin naman yun, so in case or emergency aware yung staffs sa gagawin at malalaman namin agad." singit ni Papii sa usapan namin.
Pagdating namin sa hospital ay dumiretso kami agad sa office ni Tito Plan, sya na doctor ko mula pagkabata dahil best friend sya ni Tita Mommy at matagal ng kakilala nila Mamii kaya pinagkakatiwalaan nila sya.
"Khun Plan Sawadee khap" masayang bati ko
"Ai'Laem, P'Off, P'Gun hi kamusta na. Kumpleto kayo ngayon ah anong meron?"
"Wala naman, nasaktuhan lang na maaga kaming natapos sa trabaho. At isa pa 1st place nanaman si Chimon ang pagkakaiba lang ngayon ay may mga kaibigan na syang kasama na nagcelebrate." kwento ni Mamii
"Kaibigan? Tinuloy nyo talaga yung pag aralin sya sa ISB?"
"Ay naku Khun Plan huli ka nanaman po sa balita, lampas 1 month na nga po akong nag aaral dun eh."
"HAHAHA sorry naman po busy dito, halika na nga start na natin check up mo"
Sinumulan na ang check up ko at tulad ng dati ay ok naman daw ang lahat basta mag ingat nalang lagi at wag daw kalimutan ang gamot at vitamins ko.
"Ok tapos na, any questions? Well I doubt meron since we've been doing this for years already."
"Well... Pwede po ba akong sumama sa class outing namin next week? Di pa naman po sure kasi need pa po ng confirmation ng class president namin and ng Director." nakita kong medyo nag dadalawang isip si Khun Plan
"Wala namang problema since alam kong responsible kang bata, but just make sure to be extracareful and always bring the emergency kit I gave you. Kasama mo ba si Frank dun? Tell him to bring his too. And call me if anything happens."
Napangiti naman ako sa magandangg balita na yun. Nagpasalamat kami at lumabas na ng office nya papuntang parking para pumuntang mall.
Pinamili ako nila Mamii ng mga gamit like rashguard, pajama, sunscreen, etc. May isang section ng clothes and nakanakaw ng attention ko, mga animal onesies. Kumuha ako ng 5 na iba't ibang klase para ibigay kina P'Puimek at Frank.
Pagkatapos naming magbayad ay dumiretso na agad kaming umuwi sa guest house/bahay namin na malapit sa school.
Chinat ko na sila P'Jane para sabihin sakanila ang magandang balita.
CUTIES
active nowCutieMon:
Guys may nahanap na akong resort and iconfirm nalang daw natin anytime kung matutuloy tayo.CutiePui:
Really, mabuti yan tayo na mag ayos nitong outing dahil for sure wala namang matutulong ibang boys satin.CutieJane:
May I ask Chi kung anong resort napili mo? Para maresearch kung approve sa lahat.CutieMon:
Sure, its called Babii Paradise
YOU ARE READING
You're My #1« NanonChimon»
FanfictionLife isn't what you always plan. There are many suprises it always bring and being inlove with someon is one of them. How would you handle this suprise that life gave you? Main Ship NanonxChimon Side Ships: OffGun TayNew DrakeFrank Taglish