Chimon's POV
Pagkatapos akong pakainin at painumin ng gamit nila Mamii ay pinaupo nila ako sa may sofa at may tinawag sa kwarto.
Nagulat ako ng makita ko si Tito New kasama ang sinasabi nyang fiancè nya na si Tito Tay at si Nanon?!
Anong ginagawa nya dito? Bakit sya nandito? Paano sya nakapasok?
Pinaupo nila sya sa tabi ko at may gusto daw silang itanong saamin. Nagtaka naman ako kung ano iyon dahil wala talaga akong alam sa mga nangyari.
"Bakit kayo magkatabing natulog at magkayakap pa?" galit na tanong ni Papii
Namula ang mukha ko dahil sa sinabi nya at inalala ang mga ginawa ko kagabi bago matulog.
"Hindi ko po alam Papii, pagkatapos ko pong gawin mga dapat komg gawin ay nakatulog na ako. Ang alam ko po ay wala akong kasama at nakasarado ang mga pinto."
"Ikaw naman Nanon, paano ka nakapasok dito at bakit katabi mong natulog si Chimon?" -Tay
"Nakita ko yung diary ni Mom kahapon sa kwarto ko at pumunta ako sa puntod nya. Nahulog yung diary at pagkapulot ko ay nakita ko yung isang laman na nagdescribe dito. Sinundan ko ay nakalagay dun yung password ng pintuan, halos lahat ng kwarto nakalock maliban sa isa. Akala ko po walang tao kaya nahiga na ako at nakatulog"
"Tsaka bakit kayo nandito? Matapos nyong makalimutan birthday ni Mom, sabi nyo walang magbabago. Dati lagi nating cinecelebrate birthday nya tapos nung naayos na tayong tatlo dun nyo nakalimutan" sigae ni Pres. kila Tito New
Nagulat ako dahil ngayon ko lang sya nakitang ganito kagalit, nakakatakot.
Pagkasabi nya nun ay nagwalk out sya at tumakbo paakyat at pabagsak na sinara ang pinto.
"Mamii, Babii labas na muna kayo kausapin at magpaalam lang ako sakanila. Hintayin nyo ako sa labas, ako na din bahala sa mga gamit mo Chi." bulong samin ni Papii.
Lumabas kami ni Mamii at pinasuot nya sakin ang jacket na dala nya dahil malamig parin ang simoy ng hangin mula sa ulan kagabi at 6:30 palang ng umaga.
Makalipas ang ilang minuto ay lumabas na si Papii dala ang bag ko at inalalayan si Mamii habang naglalakad dahil mabasa basa ang daan pabalik.
Pagkadating sa sasakyan ay pinatulog nalang ulit ako ni Mamii. Nagising ako ng 9 am at nasa kwarto na ako, bumaba ako saglit para makita sila Mamii na nanunuod sa may sala.
"Good morning Babii" bati ni Mamii sakin sabay halik sa pisgni ko.
"Halika nood tayo, then tulungan mo ako mamaya luto tayong lunch natin. Its the weekend day off ng mga staff. "
"Mamaya nalang po ako sasali Mamii, gagawa po muna akong reviewers malapit na po exams namin, naassign pa po ako sa isa sa mga magiging classroom tutor kaya kailangan ko pong gumawa ng activities para po sa mga kaklase ko."
" Sige tawagin ka nalang namin kapag kakain ka, si Papii mo nalang muna ang tutulong sakin ngayon"
Nakita kong napasimangot si Papii at halatang ayaw nyang tumulong magluto dahil hindi sya marunong.
Umakyat ako sa sinimulan na ang mga dapat kong gawin.
Nanon's POV
After kong sabihin ang mga salitang yun kila Dad ay parang lalong bumigat yung dibdib ko, akala ko pagnalabas ko na ang mga salitang yun ay gagaan ang pakiramdam ko.
Humiga ulit ako sa kama para magisip pero pagkahiga ko ay naamoy ko ang scent ni Chimon, naalala ko tuloy yung kagabi.
Bakit ko nga ba sya tinabihan matulog? Pwede naman akong matulog sa sala, tapos niyakap ko pa daw sya.
*blush*
I shouldn't be feeling like this hindi pwede, stupid morning wood.
*knocks*
"Nanon labas ka dyan, kausapin mo kami please." -Tay
"We're sorry, we admit na nakalimutan talaga namin dahil nakipag meet kami sa isang client at hindi umuwi agad."
"Nanon, I know na hindi mo gustong makarinig ng excuses. How about we do this, kung lalabas ka dyan bilhan natin ng cake at flowers ang Mom mo. Tapos puntahan natin sya, pagsindi ng candles at hihingi kami ng sorry sakanya. Dun natin kainin yung cake kasama sya." -New
Lumabas ako dahil alam kong ayaw ni Mom na magtagal ang galit ko sakanila.
Pagkabukas ko ng pintuan ay niyakap nila akong dalawa at nagsorry ulit.
"Hindi naman dapat kayo sakin magsorry kundi kay Mom"
Pagkatapos nun ay niyaya na nila akong umalis at pumunta sa dorm ko para makaligo at bumili ng cake at ng favorite flower ni Mom.
Author's Note
Hi
Kamusta kayo
Napaparami na ata bl manga/manhwa na nabasa ko
Any recommendations hahahaha
Sana nagustuhan nyo kahit medyo maikli compared sa ibang chap
Labyu all sa mga nagbabasa pa nito hanggang ngayon
See you guys sa next ud
Bye bye~~
YOU ARE READING
You're My #1« NanonChimon»
FanfictionLife isn't what you always plan. There are many suprises it always bring and being inlove with someon is one of them. How would you handle this suprise that life gave you? Main Ship NanonxChimon Side Ships: OffGun TayNew DrakeFrank Taglish