Sorry
"Thank you din po sa inyong lahat. Babalik po ako dito."
Nakatayo kami sa tapat ng sasakyan ni Wren, hinatid kami palabas nila Nanay Karla.
I enjoyed so much, painting and playing with the kids. I will surely come back here.
"Hindi pa kita iuuwi. Hindi ka pa tapos magbayad ng utang." Pumunta si Wren sa likod ko at hinawakan ang magkabila kong balikat. "Get in." Tinulak niya ako ng dahan dahan papunta sa pinto ng passenger seat. Pinagbuksan niya din ako ng pinto.
"Saan naman tayo, pupunta? Nakapag lunch naman na tayo." I said and looked at Wren as I put my seatbelt.
"Amusement park!"
"Amusement park?" I mimicked what he said.
"Yeah. What's wrong with that?"
"Okay. Wherever you want. Ako naman ang magbabayad ng utang."
Buti na lang naka pants at sneakers ako ngayon. Maayos akong makakakilos.
"Saan tayo mauuna? Sasakyan ba natin lanat?" Tanong ko kay Wren. Nauuna ako sa kaniya maglakad dahil naeexcite na ako. Hindi ako mahilig sa ganito. The truth is, kinakabahan din talaga ako, dahil medyo takot sa heights. Gusto ko lang talaga itry yung mga rides dito. Sa sobrang tagal ng huli kong punta sa ganito, hindi ko na matandaan kung kailan.
"We'll ride first to the extreme ones, and then chill na lang sa susunod." Hinila na niya ako sa entrance para bumili ng ticket.
Una kaming pumila sa roller coaster. Kinakabahan na ako dahil sa mga naririnig na mga sigawan. Parang ayoko nang tumuloy.
"Here we are!" He said with a trace of excitement.
Nang ma-lock na ang mga seatbelts namin, napahawak ako ng mahigpit kung saan man ako nakakakipit.
"A-aray! Ang tulis ng kuko mo, Aria." Napatingin ako sa hinahawakan ko. Bumabaon na pala yung kuko ko sa braso niya.
"Sorry, I'm just nervous." Binalik ko sa akin ang kamay ko. I closed my eyes. Naramdaman kong kinuha niya ang kamay ko kaya napatingin ako sa kanya.
"Is this okay?" He intertwined our fingers. Napatitig ako sa magkasiklop na kamay namin at saka tumango.
When the the ride started, I closed my eyes and held his hand tightly as we scream at the top of our lungs.
"Ang saya! Kahit medyo nanginginig pa ang paa ko." I laughed. Tumawa din si Wren.
"What's next?" Nakangiting tanong sakin ni Wren.
"X Tower? Am I right?" I titled my head while asking him.
"Yeah. Come on!" Hawak ang kamay ko, hinihila niya ako sa pupuntahan namin. Nakatingin ako don habang naglalakad. Hindi ko alam kung ako lang ba ang nakakapansin sa ginagawa niya, o wala lang siyang pakialam.
Nakatatlong rides na kami, at ngayon sa anchor's away na kami. Akala ko, relax na lang ako dito, pero sa lahat yata ng nasakyan ko ito ang pinakamalala. Parang hinahalukay ang tiyan ko everytime na ididilat ko ang mata ko.
Para akong mahuhulog sa kinauupuan ko. Sa takot ko, sumubsob ako kung saan at kumapit ng mahigpit.
I heard a chuckle.
YOU ARE READING
Fall Out
RomanceAria Sienna Clemonte has no interest in love, until Wren Magnus Lattimore came to change her mind, as well as her heart. But nothing lasts long, just like his feelings for her. Wren broke up with Aria, giving her the reason of falling out of love. D...