Q10: Chương 441 - 450:

4.8K 23 17
                                    

Chương 441: Gã sếp ác ma

Câu nói ấy vẫn vang vọng bên tai Tố Khải, tới tận ngày trở về Bắc Kinh anh cũng rất hay lơ đễnh.

Bao nhiêu năm nay, không ít cô gái chủ động bày tỏ tình cảm với anh. Duy chỉ có Khaki là khiến anh lưỡng lự. Đương nhiên, anh biết rõ tâm tư của mình, biết rõ người mình yêu là ai. Sở dĩ hình ảnh của Khaki cứ quanh quẩn trong đầu anh là vì anh cảm thấy mình chưa bao giờ bỉ ổi đến vậy.

Nhất là khi đối mặt với Diệp Lan.

Cô là một người con gái trong sáng đến vậy, tinh khiết không tỳ vết như một bông sen trắng. Trong thế giới của cô, tất cả mọi thứ đều tốt đẹp và lương thiện, thế nên cô mới bất chấp tất cả tới Vân Nam tìm anh.

Nhưng anh lại để cô bắt gặp cảnh tượng ấy.

Tố Khải cảm thấy mình đang đồng thời thiếu tôn trọng tình cảm của hai người con gái.

Sau khi trở về Bắc Kinh, Tố Khải rời khỏi đội chống ma túy. Đến cả lời mời của đội đặc cảnh anh cũng từ chối. Anh chỉ muốn làm một cảnh sát bình thường, giúp người dân xử lý những chuyện vụn vặt hằng ngày, thế là đủ rồi.

Cảnh Long thì khác. Anh ta được điều tới đội chống ma túy, tiếp quản vị trí của Tố Khải.

Bình thường hai người rất ít gặp mặt, sau khi gặp nhau cũng chỉ nói những chuyện công việc linh tinh. Tố Khải biết anh ta vẫn còn đang phụ trách vụ án của Khaki, nhưng từ đầu tới cuối đều thận trọng không hỏi thăm nữa.

Tố Khải không biết phải giải thích với Diệp Lan thế nào về tâm sự của mình. Người anh yêu là Diệp Lan, nhưng lại cảm thấy áy náy với Khaki. Anh không dám giải thích, sợ chuyện này càng nói càng rối, chỉ hy vọng mình và Diệp Lan có thể trở lại như trước đây.

Siết chặt Diệp Lan trong vòng tay mình, anh khẽ thở dài rồi đặt lên tóc cô một nụ hôn...

***

Tố Diệp đã bỏ chạy.

Sau khi Kỷ Đông Nham đưa cô về tới trước nhà, cô lại bắt một chiếc xe quay về nhà cậu.

Cứ như vậy, đã qua mười giờ tối mà cô vẫn chưa về Sanlitun.

Cô chẳng biết tâm trạng của mình là gì.

Sợ hãi?

Hay là đang trốn tránh?

Tối đó cô nằm co ro trên giường, điện thoại chuyển thành chế độ rung đặt trên đầu, lo lắng nằm tới tận ba giờ sáng. Cô chỉ sợ một giây nữa thôi, nó sẽ rung lên, sau đó đầu kia sẽ vang lên giọng nói trầm lạnh của Niên Bách Ngạn. Anh sẽ nói với cô rằng anh đã quay trở về Bắc Kinh rồi, bắt cô tới Sanlitun ngay lập tức.

Chỉ một đêm thôi mà đã khiến cô sức cùng lực kiệt.

Đêm ấy đã trôi qua trong bình yên vô sự.

Ngày thứ hai, ngoại trừ đồng nghiệp và bạn bè gọi vào điện thoại, Tố Diệp không hề nhận được cuộc gọi của Niên Bách Ngạn.

Rồi lại tới ngày thứ ba...

Im hơi lặng tiếng.

Suy nghĩ đầu tiên của Tố Diệp là, có lẽ anh vẫn còn ở bên ngoài, chưa về Bắc Kinh.

Hào Môn Kinh Mộng III _ Đừng Để Lỡ NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ