Chương 481: Chỉ có Tố Diệp là không được
Bữa trưa này vô cùng ngon miệng.
Thông thường, lượng thức ăn của các nhà hàng lớn nhỏ ở Bắc Kinh đều không quá nhiều. Càng là một địa điểm khiêm tốn thì lượng thức ăn trong đĩa lại càng tương phản với bản thân chiếc đĩa. Nhưng khu vực Thượng Hải, Chiết Giang thì đã nổi tiếng là được lòng người. Tố Diệp nổi tiếng là ăn được điểm tâm. Các loại điểm tâm của vô vàn các khu vực, các quốc gia, chỉ cần hấp dẫn, cô hầu như không từ chối.
Niên Bách Ngạn có buổi tiệc chiêu đãi, nhất định là không thể về được. Như vậy ngược lại càng có nhiều thời gian để Tố Diệp tự do tham quan. Tạm thời chưa kể đến thành phố Tô Châu rộng lớn này hấp dẫn như thế nào, chỉ tính riêng cảnh quan của khách sạn Hỷ Lai Đăng này thôi cũng đã đủ khiến người ta phải dừng chân.
Hứa Đồng làm hướng dẫn viên, phụ trách toàn bộ việc ăn uống vui chơi của Tố Diệp.
Vì Tố Diệp muốn ăn qua loa thứ gì đó rồi đi dạo chơi quanh thành phố Tô Châu, thế nên hai người đã chọn ăn trưa trong Tụy Anh Viên của khách sạn. Đây là một nhà hàng tự phục vụ khá thoải mái. Tố Diệp tìm được một vị trí rất đẹp, có thể nhìn xuống cảnh vườn hoa tuyệt đẹp mà tĩnh mịch phía trong khách sạn.
Sau khi dùng xong bữa trưa từ rất sớm, Tố Diệp và Hứa Đồng đi xe tới Hổ Binh trước. Đứng trước tháp Hổ Binh, Tố Diệp cảm nhận được một nét văn hóa Phật giáo rất khác biệt. Mức độ thịnh hành của Phật giáo ở vùng đất Giang Nam vượt xa so với tưởng tượng của Tố Diệp. Điều này cô đã lĩnh hội được ngay từ lần tới Hàng Châu.
Thắp hương viếng Phật, cô vái từng vái một, cụ thể đã cầu xin điều gì cô không thể nói rõ, chỉ mong cho bố mẹ có thể sớm được siêu thoát.
Từ tháp Hổ Binh đi xuống, Hứa Đồng liền hỏi cô còn muốn đi đâu.
Cô suy nghĩ rồi nói: "Nhà thơ Trương Kế đời Đường từng viết một bài thơ: Nguyệt lạc ô đề sương mãn thiên, giang phong ngư hỏa đối sầu miên. Cô Tô thành ngoại hàn sơn tự, dạ bán chung thanh đáo khách thuyền. Tôi vẫn luôn ao ước được tới "Cô Tô thành ngoại hàn sơn tự" xem xem, hưởng thụ cái tĩnh mịch và bình yên đặc biệt ở đó."
Hứa Đồng không nói gì, lập tức lái xe về phía trước.
Đến buổi tối, đương nhiên không thể thiếu tiết mục đi ăn những thứ quà vặt. Hai người bèn tới đường Thập Toàn. Kết quả Tố Diệp ăn quá tham, bụng dạ không tiêu hóa nổi, cứ phải đi đi lại lại tìm nhà vệ sinh.
Hứa Đồng áy náy, nhìn Tố Diệp ôm bụng mà vẫn không ngừng lượn qua lượn lại mấy sạp hàng quà vặt, khẽ thở dài: "Tổng giám đốc mà biết tôi đưa cô đi ăn mấy thứ linh tinh này, nhất định sẽ bốc hỏa!"
"Liệu có trừ tiền cô không?" Tố Diệp yếu ớt hỏi một câu.
Hứa Đồng suy nghĩ: "Chuyện đó thì không!"
Quả nhiên là xem bệnh bốc thuốc! Nhớ lại số tiền khi trước bị Niên Bách Ngạn trừ không thương tiếc, Tố Diệp lại xót xa, phẫn nộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hào Môn Kinh Mộng III _ Đừng Để Lỡ Nhau
RomanceTác giả: Ân Tầm Thể loại: Ngôn Tình Nguồn: truyenfull.vn Trạng thái: Đã hoàn thành