Chương 561: Sợ nhất là cáo giả oai hùm
Một kỳ nghỉ cuối tuần thảnh thơi.
Tố Diệp cảm thấy hai ngày nay, cô và Niên Bách Ngạn như hai con chuột già tựa vào nhành cây sưởi nắng trong ngày đông. Cuộc đời không cần có quá nhiều người và quá nhiều chuyện, chỉ cần có thể sưởi ấm cho nhau trong tĩnh mịch, bình yên, không phong ba bão táp là được.
Nhưng cuộc sống này vẫn cứ tiếp diễn, niềm vui luôn ngắn chẳng tày gang.
Chỉ vì biết hạnh phúc ngắn ngủi, thế nên người ta mới hiểu được nó tới không dễ dàng, vì thế mà Tố Diệp càng thêm trân trọng.
Thứ hai, tất cả mọi tin tức đều náo nhiệt trở lại.
Sau hai ngày vắng lặng, chuyện Niên Bách Ngạn nghỉ việc như một con quái thú mai phục đã lâu, giờ nhào ra khỏi chuồng cũi, nhất thời làm chấn động không ít các cổ đông. Quan trọng hơn cả những người cùng ngành cũng không ngớt lời bàn bạc.
Giá cổ phiếu của Tinh Thạch cũng vì việc làm của Niên Bách Ngạn mà trở nên bấp bênh.
Đám nhà báo định nghĩa rằng Niên Bách Ngạn đã từ chức để tự nhận lỗi về mình, vì anh đang bị các cơ quan pháp luật theo sát, vì thế con đường đi cũng gập ghềnh. Đương nhiên, sự thực có chông gai thật hay không thì chẳng tờ báo nào dám bảo đảm. Nhưng Tinh Thạch thì chắc chắn sẽ phải trải qua một giai đoạn chông chênh.
Trong thời kỳ khó khăn quá độ này cần có một người có khả năng cầm lái. Mà dĩ nhiên, Diệp Uyên không mấy thích hợp.
Đám tang của Diệp Ngọc được cử hành rất lặng lẽ.
Nói theo cách của Diệp Uyên thì ngay cả hôn lễ em ấy cũng không muốn rầm rộ, nhất định ngày ra đi cũng không mong quá náo nhiệt.
Ngày ấy, trời đổ mưa.
Mưa rả rích ướt đẫm cả nghĩa trang.
Những người tới dự tang lễ đều mặc quần áo màu đen. Ai cần phải tới đều đông đủ. Có người thân, bạn bè, bạn học, người quen. Những ai không nên có mặt cũng tự đến. Ví dụ như đám ký giả chụp trộm. Chỉ riêng những người bị bảo vệ túm cổ lôi ra ngoài cũng đã không dưới hai mươi người.
Diệp Ngọc được chôn cất bên cạnh Khúc Nghệ, đây là kết quả sau khi Diệp Uyên hết nước hết cái khuyên nhủ Nguyễn Tuyết Mạn.
Nguyễn Tuyết Mạn bò rạp trước bia mộ của Diệp Ngọc, khóc như đứt từng khúc ruột. Ở phía chân trời, sấm chớp đì đùng. Hình như cả trời xanh cũng đang rơi nước mắt.
Sau khi tổ chức tang lễ xong xuôi, Diệp Uyên lập tức phải đối mặt với hàng loạt các việc lớn nhỏ trong công ty.
Khó đối phó nhất chính là đám cổ đông trong hội đồng quản trị.
Lúc này đây, anh đang ngồi trong phòng họp, nhìn đám người cổ đông mỗi người một câu, cái miệng họ lúc đóng lúc mở mà cả người đờ ra như khúc gỗ. Cơ thể thì ngồi đó mà trái tim chẳng biết đã chạy đi đâu.
Cho tới khi có một cổ đông gọi anh.
Anh tỉnh lại, đối mặt với biểu cảm bực bội của họ, thầm cảm thán trong lòng. Chẳng biết thường ngày Niên Bách Ngạn đối mặt với đám người này kiểu gì, giờ anh đã cảm thấy mệt mỏi rã rời rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hào Môn Kinh Mộng III _ Đừng Để Lỡ Nhau
RomanceTác giả: Ân Tầm Thể loại: Ngôn Tình Nguồn: truyenfull.vn Trạng thái: Đã hoàn thành