Q13: Chương 551 - 560

3.5K 20 13
                                    

Chương 551: Thẩm tra

Lấy lời khai theo thông lệ cũng không phải một chuyện đơn giản.

Bất luận về phía cảnh sát hay về phía những người bị cảnh sát gọi đích danh. Vì bất luận là Niên Bách Tiêu, Tố Diệp hay những người nhà họ Diệp cũng vậy, dẫu sao mọi người đều quen biết Niên Bách Ngạn, trong rất nhiều tình huống không thể bình tĩnh, khách quan như một người ngoài cuộc.

Cảnh sát chia thành ba đợt lấy lời khai.

Lượt đầu tiên là người nhà họ Niên. Niên Bách Tiêu chắc chắn không thoát.

Vì họ chỉ gọi tới để lấy lời khai, thế nên đã lựa chọn một phòng làm việc yên tĩnh có mang theo máy ghi âm. Trợ lý của Tưởng Lỗi chủ động đặt câu hỏi, còn anh ta ở bên lắng nghe, giữ im lặng từ đầu tới cuối.

Ban đầu Niên Bách Tiêu khá hợp tác. Người trợ lý hỏi gì, cậu cũng trả lời câu đó. Nhưng về sau, khi cậu phát hiện ra Niên Bách Ngạn đã hoàn toàn trở thành đối tượng tình nghi trong mắt cảnh sát thì thái độ cũng hoàn toàn thay đổi.

Trở nên rất không khách khí.

Hỏi được một nửa, hai chân cậu đều đã gác lên mặt bàn, lưng dựa ra sau ghế, dáng vẻ uể oải như vương gia sống dưới chân Hoàng thành. Hơn nữa, chốc chốc cậu lại lấy lý do không nghe hiểu tiếng Trung hoặc một số câu cậu cảm thấy vô lý để thẳng thừng ừ chối trả lời.

Người trợ lý gõ lên mặt bàn, nhắc nhở Niên Bách Tiêu: "Bỏ chân xuống! Đây là sở cảnh sát!"

Niên Bách Tiêu cố tình nhìn anh ta vẻ nghi hoặc.

Người trợ lý không biết làm sao, đành chỉ vào chân cậu.

Cậu hiểu ra, bèn nói: "Xin lỗi nhé, chân đau!"

"Cậu..." Người trợ lý hổ thẹn hóa thành cáu giận, vừa lên tiếng đã bị Tưởng Lỗi ra hiệu bỏ qua.

Người trợ lý chau mày, kiềm nén cơn bực.

Tưởng Lỗi bình tĩnh nhìn cậu nhóc mới ngoài hai mươi trước mặt mình. Sức dài vai rộng, cao lớn vạm vỡ. Ngoại trừ đôi mắt bướng bỉnh, bất kham, nửa cười nửa không đó thì gương mặt giống Niên Bách Ngạn vô cùng. Nói chính xác là nếu không nhìn vào mắt cậu ta thì quả thật giống y hệt.

Đây cũng là nguyên nhân anh ta đổi một cảnh sát nam tới lấy lời khai.

Mấy ngày trước, ban đầu người lấy lời khai cho Niên Bách Ngạn là một nữ cảnh sát, vừa mới tốt nghiệp đại học cảnh sát chưa lâu, bình thường tính cách cũng khá vững vàng. Thế mà sau khi nhìn thấy Niên Bách Ngạn, cô ấy lại đỏ mặt tía tai, không biết nên hỏi cái gì, ba lần bốn lượt ngồi nhìn Niên Bách Ngạn đến mất hồn. Tưởng Lỗi thấy tình cảnh ấy, phải lập tức đổi sang cảnh sát nam thẩm vấn Niên Bách Ngạn.

Còn hôm nay, sau khi nhìn ảnh Niên Bách Tiêu, Tưởng Lỗi cũng đã kiên quyết phái một cảnh sát nam để không muốn lãng phí thêm một lần nữa.

"Cậu chuyển nhượng cổ phần của mình cho anh trai là tự nguyện hay bị Niên Bách Ngạn ép buộc?" Người trợ lý tiếp tục hỏi.

Hào Môn Kinh Mộng III _ Đừng Để Lỡ NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ