Q10: Chương 461 - 470

4.6K 32 31
                                    

Chương 461: Tôi sẽ không tin anh nữa 

Tuy rằng Niên Bách Ngạn và Tố Diệp ở bên nhau cũng đã lâu như vậy, nhưng những chuyện hồi nhỏ của cô, anh biết rất ít. Một là, anh rất ít có dịp ngồi xuống nói chuyện với Tố Đông hay Phương Tiếu Bình. Hai là, Tố Diệp cũng hiếm khi kể với anh chuyện hồi nhỏ. Anh cũng sợ sẽ động chạm tới những kỷ niệm không vui của cô nên cũng không gạn hỏi.

Vì thế, hôm nay được nghe Tố Đông kể lại từng chuyện, từng chuyện khi Tố Diệp còn nhỏ, Niên Bách Ngạn nghe rất say mê, thậm chí có thể nói cứ như nghe sách trời vậy.

Tố Đông chỉ dùng những ngôn từ đơn giản và chân chất nhất để miêu tả lại những kỷ niệm trong quá khứ. Trong đầu Niên Bách Ngạn có thể nhanh chóng hiện lên dáng vẻ tinh nghịch, phá phách của Tố Diệp theo từng lời kể của Tố Đông. Đúng vậy! Ngay từ ban đầu anh cũng chưa hề nghĩ lúc nhỏ Tố Diệp sẽ là một bé gái ngoan ngoãn thế nào. Một người con gái với tính cách như cô, tuổi thơ chắc chắn cũng sẽ ngang ngạnh, bướng bỉnh.

Vì thế, khi nghe Tố Đông kể tới chuyện Tố Diệp lấy rắn ra hù dọa bạn cùng lớp, ban đầu anh cũng hơi sững sờ giây lát, sau đó không nhịn được cười. Chỉ mới là học sinh lớp hai thôi, sao có thể gan đến mức ấy?

"Trường học đã phạt cô ấy thế nào ạ?" Tố Diệp thuộc thế hệ 8x. Những năm 80 là lớp đầu tiên quốc gia thi hành chính sách sinh đẻ có kế hoạch. Thời điểm đó mỗi gia đình chỉ có một con, đương nhiên trong mắt bất kỳ bố mẹ nào, đứa con cũng sẽ trở thành bảo bối. Dĩ nhiên, gia đình của Tố Diệp có phần đặc biệt. Tuy rằng cô là con một của Tố Thu, nhưng không thể trở thành đứa con độc nhất của nhà họ Diệp.

Tố Đông nghe xong câu ấy càng thêm đắc ý: "Phạt ư? Con bé đó tinh quái lắm, làm sao trường nỡ phạt nó?"

Niên Bách Ngạn không thốt nên lời, phạm một lỗi sai tày trời như thế mà không phải chịu phạt?

"Con không biết đó thôi. Con bé ấy tuy nghịch như quỷ sứ, nhưng ở trong trường học lại rất được các thầy cô yêu quý. Đừng nhìn nó nghịch ngợm, thế mà học rất giỏi, lại thông minh. Lần nào thi cử cũng đứng nhất khối. Lúc vừa vào học lớp một, nó đã được làm cán sự học tập của lớp, lên lớp hai lại được làm ủy viên đại đội. Mỗi lần trường học tổ chức các cuộc thi thủ công hay thể thao gì đó với các trường bạn, Tiểu Diệp nhất định sẽ là đứa mang vinh quang về cho nhà trường. Nó tinh ranh như ma. Sau khi gây ra tai họa, lúc bị thầy cô hỏi, nó lập tức tỏ ra ấm ức trước, nói rằng bạn gái đó cậy mình cao, suốt ngày ăn hiếp các bạn học khác, còn cướp đồ ăn vặt của các bạn khác, nó không nhịn được nên mới quyết định ra tay dạy cho bạn đó một bài học. Lúc kể lể, nó còn khóc tức tưởi. Thầy cô vừa nhìn thấy nó khóc, cũng không nỡ bắt phạt nữa. Chuyện này cũng đã được nhà trường dẹp yên như thế."

Niên Bách Ngạn cảm thấy, vũ khí trí mạng của Tố Diệp chính là nước mắt. Không phải anh chưa từng thấy điệu bộ mỗi lần cô rơi nước mắt. Cô rất ít khóc, thậm chí có thể nói số lần rơi nước mắt trước mặt anh có thể đếm trên đầu ngón tay. Có rất nhiều lần, rõ ràng mắt đã long lanh rồi, nhưng cô vẫn cố ép nước mắt vào trong. Nhưng một khi để nước mắt cô thật sự rớt xuống thì còn khó chịu hơn là giết chết anh.

Hào Môn Kinh Mộng III _ Đừng Để Lỡ NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ