Kabanata Labing-Tatlo

11 3 0
                                    


Habang , nakaupo kami sa upuan na para sa amin. Naramdaman kong may dalawang pares nang mata na nakatitig sakin. I scan the places and , saw Tita Cha looking at me so i stood up and smiled at her.

"Hija, long time no see . Hindi kona matandaan kung kelan ka nga ba huling dumalaw dito sa bahay " wika ni Tita Charity habang niyayapos ako.

Tito Gabby glance at me and smiled long time no see hija he said .

Hello po Tita Cha, Tito Gab long time no see din po. Masyado lang po akong busy sa company namin kaya wala po akong time para makabisita sainyo , nangingiti kong sambit sakanila.

Oh , I see , that's the answer to all of my questions in my head . Tita Cha answered . Anyway mamaya na tayo magcatch up kapag nagkaroon pa tayo ng time okay? ' dahil pamaya-maya lang magstart na ang party. Please enjoy yourself and your friend alright?

I smiled at her and nodded .

Nagpalinga-linga ako upang tingnan ang kabuuan nang venue na ginanapan ng welcome party ni Jared. Maganda nga ito , at talaga naman ngang pinaghandaan ng mabuti. Well ano paba aasahan mo sa mga Cervantes e yayamanin sila. Di uubra sakanila ang simpleng salo-salo lamang.

Ladies and Gentlemen , Please rise and give a roud of applause for the son of Mr. and Mrs. Cervantes . Let us all welcome Mr. Jared Ryx Cervates.

Nagpalakpakan ang lahat ng ipakilala na si Jared ng emcee.
May mga sumisigaw pa nga na "Welcome Back Jared" at kung ano-ano pa.
Sinalubong nya ang bawat isa na bumabati sakanya ng nakangiti at kitang-kita ko sa mga mata nya kung gaano sya kasaya ngayong gabi.

Samantalang ako, hindi makagalaw sa aking kinatatayuan. Napako na lamang ang tingin ko sa lalaking sinaktan ko ng labis , limang taon na ang nakakalipas . Hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon ko , lalo na nung nakita ko sya sa entabladong ginawa para sakanya.

Lalo syang tumangkad , pumuti rin sya at ang kanyang itim na buhok ang siyang nagpatingkad lalo ng kanyang kagwapuhan. Lumaki rin ang kanyang pangangatawan at masasabi mong isang successful na business man na talaga sya. Well he's the new C.E.O of the Cervantes Company kaya naman hindi na maipagkakaila na marami siyang kakilala na business man.

Natauhan na lamang ako noong siniko ako ni Julia sa tagiliran , '
"Huy okay ka lang? Nag aalala nyang tanong saakin. "
Ngumiti lamang ako sakanya at naupo na rin kasabay nya.
Gusto mo na bang umuwi besh? Okay lang naman kung hindi kapa ready harapin si Jared e . Alam mo , huwag mong pilitin sarili mo okay? Alam kong hanggang ngayon nasasaktan kapa rin at mahal mo pa din sya dahil kung hindi , sana sinagot muna si Lee.
Kaya tara na umuwi na tayo pagpupumilit ni Julia saakin.

Okay lang ako Juls , kaya ko okay? It's now or never magkikita at magkikita rin naman kami e . Hindi ko sya matatakasan , maliit lang ang mundong ginagalawan namin pareho. Hindi malabong magkasalubong kami nyan anytime , anywhere sabi ko kay Julia habang umiinom ng wine na nasa table namin.

Napabuntong hininga na lamang sya at uminom na rin ng wine na hawak nya .

Always and Forever Where stories live. Discover now