( 5 YEARS AGO )
Let’s break up.
Baby, naaabnoy kana naman ba? Hahahaha. Red said while laughing'
No. Im serious Red, let’s break up.
I saw him pause for a while , pero bigla nanaman syang ngumiti.
Don't be like that baby , is this the time of the month? Hmm , Red said while giving me a back hug .
I smiled painfully , hindi ko alam kung kaya ko bang ituloy lahat nang gusto kong sabihin sakanya.
"Ano bang problema baby? Huwag ka naman magbiro ng ganyan .
Hindi ako nagbibiro Red , i said while biting my lips.
Naramdaman kong , umalis na sya sa aking likuran at pilit na hinarap ako sakanya.
Anne , what's wrong? Ano ba yung mga pinagsasasabi mo? A what? A break? No. Ayoko , walang maghihiwalay okaay? May mali ba ko? Bakit bigla mo na lang gustong makipaghiwalay? Tell me , is there something wrong?
None , there's nothing wrong. It's all about me Red . It's not you , it's me baby. I said while sobbing.
Fu*k that it's not you , it's me . Wala nabang bago? Puro ganyan? Ano bang problema ha? Namumulang sabi ni Red.
Huwag naman ganyan Anne , sabihin mo sakin , ano ba talagang problema? Alam mong hindi ako makikipaghiwalay sayo kahit anong pilit mo. Huwag mo naman akong pahirapan at saktan nang ganito . He said begging me.
Kaya please tama na okay? Hush now baby , no one's breaking up okaay?
Im sorry , but we need to do this Red . I am break- - - Hindi pa ako tapos sa sinasabi ko bigla nalamang sinipa ni red yung boteng nasa paanan niya.
No baby , he said firmly.
I stared at him blankly , pilit na tinatago ang tunay na emosyon na aking nararamdaman.
Sa palagay mo ba ikaw lang nasasaktan sating dalawa? Akala mo ba madali lang para sakin to Red?
Walang araw , oras o minuto ang dumaan upang pag isipan kong mabuti ang desisyon kong ito Red.
Nakikipaghiwalay ako para sa ikabubuti natin pareho Red. Lalo na sa kapakanan mo at ang naghihintay sayong oportunidad sa ibang bansa.
Naiiyak kong sambit sakanya.No, Anne please don’t do this to me baby please.
Hindi tayo maghihiwalay , bawiin mo yung sinabi mo, alam mong hindi ako papayag sa desisyon mong yan.Please Anne baby , I beg you . He said while hugging me so tight.
Hearing those painful words coming from him really breaks my heart but my decision is final.
I withdraw into his hug , kahit na ayaw ko pa syang bitiwan .
I need to do this , for the sake of our future and specially for him.
Red, Baby please listen to me. I cupped his face and stared directly into his eyes.
You need to go there, hindi mo kailangan na tumigil lang lagi sa tabi ko. May buhay kang kailangan harapin at hindi dito sakin yun. Kundi sa ibang bansa kasama ang Mommy at Daddy mo.Tinanggal nya ang pagkakahawak ko sakanya. So , my mom ask you to break up with me huh? Red said gritting his lips
No , it's my own decision. Walang kinalaman dito si Tita . Ako yung may gusto nito Red.
You need to explore Red, Hindi ka makakapagexplore dito kase lagi ako yung iniisip at inuuna mo kaysa sa sarili mo. Ako lagi at kapakanan ko inaalala mo, pero baby may sarili ka ring buhay , huwag mong idepende ang sarili mo saakin.
Masyado mo kong mahal to the point na lahat ng desisyon mo nakadepende na sakin and that’s not right baby. Its wrong. Walang patid na naglalaglagan ang luha saking mata habang nakatitig sakanya.
Hindi sya nagsalita , nakatingin lang sya saken at walang imik na tumulo ang kanyang luha , pinunasan nya agad yung luhang nalaglag sa kanyang mata upang huminga ng malalim.
Masakit , sobrang sakit pero para sakanya rin to , sana balang araw maintindihan nya bakit ko to ginawa sakanya .
Lets grow together Red but individually.
His jaw clenched .
Abot-kamay muna yung pangarap mo , magiging successful ka don maniwala ka sakin. Yung pangarap ko aabutin ko din para pag nagkita uli tayo pareho na tayong successful sa mga career natin. I smiled painfully at him. Huwag mo na kong alalahanin dahil kaya ko ang sarili ko Red. I said assuring him.
"Yun nga ang mahirap don Anne e!
Ikaw kaya mo ng wala ako? Pero pano naman ako? Naisip mo ba kung ano mangyayari saken? Alam mong hindi ko kaya ng wala ka Anne don’t do this to me please. Gagawin ko lahat wag mo lang akong iwan please.Damn that dreams of mine! Wala akong pakielam sa kung anong opportunity ang mayroon ako sa ibang bansa. Ang gusto ko lang tayong dalawa magkasama. Magkasama nating abutin ang mga pangarap natin.
Sa tingin mo ba magiging masaya ako don? Sa tingin mo ba magiging successful ako sa ibang bansa kung hindi kita kasama. Ofcourse not. You're my everything so please , let's face this together baby , we will grow together please. Dont leave me . Iloveyou.No , Red please let's break up. Huwag mo na kong pahirapan pa ng ganito please. I beg you , it's for you. You will understand me when time comes. Kaya please , maghiwalay na tayo. Nagmamakaawa kong sabi sakanya.
Tell me. Tell me Anne, hindi mo naba ko mahal? Bakit mo ko gustong umalis? You're my home. I don't want to leave . Kaya naman natin maging successful dalawa dito e . Hindi naten kailangan maghiwalay. Please you love me right? Don't do this to me , stop saying nonsense. Nagmamakaawa nyang sambit.
My success is nothing without you baby so please don’t break my heart. I love you so much. He cried so hard after saying those words.
Walang humpay ang mga luhang naglalaglagan sa aking mga mata pagkatapos kong marinig sakanya ang mga salitang iyan , parang punyal ang bawat salitang kanyang binibigkas na humihiwa sa aking puso. Sobrang sakit na makita sya na nagkakaganito para lang sakin.
Im sorry. Im sorry Red humahagulgol kong sambit sakanya. Pero alam kong ito ang mas makakabuti para sating dalawa lalong-lalo na sayo. Let me go Red , let me go.
Pagkatapos kong sabihin sakanya yan ay tumalikod na ako . Dahil baka magbago lang bigla ang aking desisyon kapag nagtagal pa ko sa harapan niya. Baka magpakaselfish nalang ako at hindi ko na sya paalisin at sabihin sakanyang dito nalang sya . Nakakailang hakbang palang ako ng matigilan ako sa sinabi nya.Ganon nalang yun Anne? He said coldly. Ganoon lang kadali para sayo sabihin iyang mga masasakit na salitang iyan?
I thought you love me? Damn! Pero bakit mo ko sinasaktan ng ganito? Pumipiyok nyang sabit
Gusto mong umalis ako? Fine! Aalis ako , pagod na kong magmakaawa sayo na huwag ganito pero mukhang dina magbabago desisyon mo eh. Sige aalis ako at sa pag alis ko , huwag mo ng aasahan na babalik pa ako sayo. Goodbye Georgie. He said coldly and leaving me alone in the midst of the overflowing thoughts in my head.
YOU ARE READING
Always and Forever
RomantizmThis story is all about a girl who choose to push her love of her life to help the boy to have a better life. Ps. Please bare with me po. Im still learning and i just want it to give a try to experience to write a story like other authors/ writers...