Kabanata Labing-Walo

9 2 0
                                    


"Georgia " , Alex handed me the food that she's holding. Try this one it's very delicious and that's my favorite .

Oh , thanks i said before chewing the food. Hmm , it's good i said to her.

Alex smiled at me widely , I told you!

What kind of food is that? Tanong ko kay Alex.

'Oh that , tahong tapos yung giniling na hipon yung nilagay sa loob nya. '

Namutla ako sa aking narinig at naramdaman ko ang pagsikip ng aking dibdib. Shit i cursed to myself .

'Are you okay ? Namumutla ka Georgia , sambit ni Alex.

May allergy ako sa h-hipon nauutal kong sambit sakanya habang nararamdaman kong nangangatal na ang katawan ko.

Napatakip sya sa kanyang bibig " Omg im sorry! Im sorry. "

What happened? rinig kong tanong ni Julia na may halong pag aalala.

Im sorry , hindi ko alam na may allergy sya sa hipon , Alex said to her.

Shit, i heard a curse from Julia.

Hey , where's your meds? Tanong ni Julia habang kinakalkal na nya ang aking bag.

'N-Nakalimutan ko ilagay s-sa b-bag ko nahihirapan kong sambit.

Fu*ck another curse , Jared is fuming mad now.

Excuse me , He said i saw his jaw clenched before scooping me.

Nagising na lamang ako sa isang pamilyar na silid na purong puti , napabuntong hininga na lamang ako at tuluyan nang nilibot ang aking paningin.  Namataan ko si Julia sa aking tabi at agad naman nya akong nakitang gising na. "Hey , are you okay now? Kain ka kase ng kain di mo man lang chineck kinakain mo! Panenermon nya saakin, natawa nalang ako sa kanyang reaksyon .

' Yeah , Im okay Mommy Julia i said while laughing at her. She only glared at me. Walangya kang babae ka pagtatawanan mo pa ko matapos kong mag-alala sayo ng bonggang-bongga tutuktukan na kita sabi ko naman kase sayo huwag mong kakalimutan dalin gamot mo e , ikaw nga tong di marunong magcheck ng pagkain. Gigil nyang panenermon sakin.

' Sorry napo , diko na po kakalimutan . I smiled at her.
She only rolled her eyes at me. "Attitude i muttered " Raulo sambit nya. Natawa nalang ako sa kaartehan ng bestfriend ko.

Georgiaa , Alex hug me.  Im sorry i did'nt know na may allergy ka sa hipon . Im so sorry talaga she said while wiping her tears.  

' Nah , it's okay kasalanan ko din di ko chineck yung kinakain ko. Okay na ko , don't worry i said to assure her.

Still , Im sorry. Kung hindi dahil sakin di ka mapupunta sa hospital buti nalang at nadala ka agad ni Jared sa hospital . Alex said.

I suddenly met Jared gazed at me ,

"Thank you , i said to him.

He only nodded at me before leaving the room .

-
It's been 3 weeks since that incident happend.

Sa loob ng tatlong linggong iyon marami na ang nangyari , katulad ngayon Birthday na ni Eris one of our friend.

Nandito kami ngayon nina Julia , Yna, Joy at Ara sa mall , naghahanap ng pwedeng iregalo kay Eris.

Haynako , huwag na kaya tayo magregalo? Yaman na ni Eris presence ko lang sapat na sambit ni Julia habang tumatawa.

'Ang kapal Julia ha , magmumog ka nga ng holy water ng matauhan ka man lang sa mga pinagsasasabi mo sagot ni Yna habang nakacross-arms pa.

Haynako , di kana nasanay kay Juls sambit ni Joy habang kinakalutkot nya ang kanyang kuko.

Samantalang ako at si Yna ay pinagpatuloy nalang ang pagtitingin ng mga pwedeng ipang regalo. 

Bahala sila dyan mag okrayan mamaya magkakahulugpong nanaman yan e sabi ko kay Yna na busy sa pagtingin ng bag .

' I know , sarap sapakin nyang tatlo na yan e Yna said irritatedly. Natawa nalang ako at pinagpatuloy na din ang pag titingin.

Anong oras na mga sister sigaw ni Ara  sa loob ng closet ko , nandito sila ngayon sa condo ko para mag-ayos napagdesisyonan kase namin na magsabay sabay nalang at magsleep over nalang sila sa bahay ko.

'Alas syete bored kong sagot kay Ara.'

I am wearing a one sided black strap tube dress with block black pumps . I bun my hair and leave some strands of it in my face. I wear red lipstick too and make my eyes smoky. Sa bistro kami pupunta kaya huwag kayong magtaka kung ganito ayos namin.

Si Julia ay naka deep red dress with her red heels at awrang -awra ang mukha. Si Yna ay naka body con na gold dress at si Joy naman  ay nakasilver dress na may slit hanggang hita with her killer heels! Si Ara nalang talaga ang hinihintay namin kanina pa sya sa loob ng closet nag bibihis at don na rin nag ayos upang pag labas nya raw ay aalis na kami. Pero 7:30 na ng gabi at nandito pa rin kami nakaupo habang nanonood ng t.v.

Araaaa , Joy shouted . "Ano na may balak ka pa bang lumabas dyan ha? O iiwan kana namin kanina pa kami dito ha. Ang saket na ng pwet namin kakahintay sayo. Galit na sigaw ni Joy sakanya.

It's quarter to eight Yna snorted.

Alas otso magsisimula ang party ni Eris , Julia said while pidgiting her phone.

Oo na eto na mga vaklaaa! Ara said habang hinahawi ang kanyang kinulot na buhok.

Bistro

Nakarating kami sa Bistro kung saan gaganapin ang party ni Eris , sumalubong samin ang iba't-ibang kulay ng ilaw na umiikot sa palagid at may masasayang tugtugin , nasa entrance palang kami ay umiindak na si Julia. Inarkila ni Eris ang isang bar para sa mga malalapit nyang kaibigan.  Bukas pa ang ang kanyang birthday pero may paParty ngayon para salubungin ang ang kanyang kaarawan lahat naman kaming magkakaibigan ay talagang nakasanayan na ang ganitong pagdiriwang. Sama-sama namin sinasalubong ang birthday ng bawat isa .

"Hey ,"  Simon said whispering at me di ko namalayan na nasa tabi ko na pala sya.

Hey i smiled at him , bago ako yumakap at halikan sya sa pisngi.  Kanina pa kayo dito?

Oo kasama ko si Luke , Si Rhenz ay nakita kong nagpunta ng cr kanina pa nga kayo hinihintay ng kumag natatawa nyang sambit.

'Oyes , kanina pa nga tawag ng tawag kay Julia natatawa kong sagot. Anyway , una nako ha? Hanapin ko lang si Eris para ibigay tong regalo ko sakanya . He only nodded at me at tinuro kung nasaan sina Eris na napapalibutan na pala nila Yna. I wave my hand at Simon and went to Eris.

'Happy Birthday Eris ,  i said sweetly at her before giving her my gift and kiss her in the cheeks.

"Thank you Georgie Anne! She said happily at me. Let's sit na , kanina pa kami nagsisimula antagal nyo kase nakasimangot nyang sagot.

Haynako Eris pano etong si Ara kulang nalang mag fashion show sa tagal bwiset na bwiset na sagot ni Joy.

Hoy dUh , syempre mag aayos ako ng bongga , malay mo dito kona makita ang wan en onli ko sagot naman ni Ara sakanya.

At nagsimula ng namang magbangayan ang aming mga mahal na lukaret na kaibigan.

Natawa nalang kami ni Eris sa kanilang pagtatalo lalo na at nakikisali na rin si Yna sa pang-aalaska kay Ara .

Hanggang sa namataan ko ang mga mga taong papalapit saamin.

Si Jared , kasama si Alex na nakatight dress hubog na hubog ang kanyang magandang katawan sa kanyang suot at ang kanyang buhok ay nakataas . Iniwas ko ang tingin ko sa kanilang dalawa at napainom nalang sa hawak kong champagne.

Always and Forever Where stories live. Discover now