Mariam's Point of view
Alam niyo simple lang naman akong tao, gusto ko lang ng lalake na mamahalin ako at mamahalin ko din, ayoko ng one sided love gusto ko parehas namin mahal isa't isa. Kailan kaya darating sa buhay ko si Mr. Right yung tipong hanggang dulo na. Yung kahit na magaway at dumating maraming pagsubok makakaya namin lagpasan ng magkasama. Pero bago ang lahat mageenjoy muna ko ngayon habang hindi pa siya nadating. Ang daldal ko diba :)
By the way ipapakilala ko muna sarili ko. Im Mariam (Ivana) Al Alawi. 23 years old, mabuting anak at kapatid gusto ko lang makita silang masaya especially Mama Fatima. Aminin ko handa na kong magasawa at alam nila mama yan pero paano nga ko magaasawa wala naman akong boyfriend. Ah, basta hintayin ko na lang siya malay niyo malapit na siyang dumating. Pero syempre naman hindi naman agad agad na pagdumating siya ay kasalan agad, hindi ganun syempre getting to know each other muna, bigyan ng time yung sarili para makapagisip kung ramdam namin na kami talaga tinadhana edi magpakasal na, pero siya dapat magpropose hindi ako 🤣 ang pangit naman yata kung ako yung magpopropose diba. Dapat siya, siya yung lalake.
Ang daldal ko na talaga. Pagpasensiyahan niyo na ako masyado lang kasi talaga kong naeexcite sa pagdating ni Mr. Right.
(My ideal guy)
- God fearing
- Family oriented
- Responsible
- Full of wisdom
- Yung mamahalin ako ng tapat at totoo
- Hindi lang ako yung mamahalin niya kundi sila Mama, Mona, Hash and Nala din mamahalin at tatanggapin niya ng buong buo.---
Rhemuel' s Point of view
Im Rhemuel (Dj Loonyo) Lunio, 28years old. Sa age ko na 'to sa totoo lang gusto ko ng magsettledown, ready na ko magasawa kaya lang paano mangyayari wala kong girlfriend. Pero alam niyo may isang babae na gustong gusto ko. Nagkausap na kami 5years ago naputol lang dahil siguro hindi pa yun yung tamang time, naniniwala kong siya yung babae na nakatadhana para sakin kasi kahit 5years ago pa yun hanggang ngayon hindi pa din siya mawala sa isip ko, at hindi lang sa isip pati sa puso ko hindi siya mawala wala.
Pag pinagtagpo ulit kami ng tadhana, gagawa na ko ng paraan para ligawan at maging girlfriend siya at kapag nangyari yung hinding hindi ko na siya papakawalan pa. Dahil nasa magkaibang bansa kami ako nandito sa China siya nasa Philippines, gagawa ako ng paraan. Kung sakaling bigyan ako ng pagkakataon na makilala siya ng lubos hinding hindi ko sasayangin yung binigay sakin na pagkakataon.
(My ideal girl)
Siya ang ideal girl ko, at gusto kong makasama habambuhay ⬇️--
Eto na yung Chapter 1 guys. Hope you guys enjoy my story. 😊😊
Dedicated pa din 'to sa mga sibs ko. ♡
YOU ARE READING
Beyond The Distance
FanfictionDistance is not for the fearful, it is for the bold. It's for those who are willing to spend a lot of time alone in exchange for a little time with the one they love. It's for those knowing a good thing when they see it, even if they don't see it ne...