---------
"MY Gad! Sir, may trabaho pa po ako. Ayoko namang humarap sa mga customer na galit ang mukha kaya please lang. Layuan niyo muna ako at ng mga pick-up lines niyo." I said in serious face at umalis sa harap niya.
Wala na sira na yung gabi ko. Tangina kasi ng boss ko. Masyadong panira ng mood. He spoiled it!
"Bakit ganyan ang mukha mo?" Cecil asked nang makasalubong ko siya. I just shrugged and rolled my eyes.
"May mga panira kasi ng kasiyahan eh." Walang ganang sagot ko at umupo sa high chair. Tumango naman ito pero napukaw yung atensyon niya sa suot ko.
"Ah. Why are you wearing different top?" Takang tanong niya saakin.
"Yung mga tumawag kasi saakin kanina ay gusto akong bastusin at pinunit yung damit ko. Si Sir, pinaheram niya muna saakin." Paliwanag ko at tumingin sa stage.
Anytime ay magpeperform na yung bagong banda ng club. Hindi ko alam pero parang familiar saakin yung bokalista ng The Fantasy.
"Are you ready for the performance of The Fantasy?" And that was the cue para magsitayuan ang mga tao at tumingin sa stage.
Ito yung hinihintay ko. Maybe this time, baka malaman ko na kung sino yung taong nakikita ko sa likod ng maskara na yun.
Si Cecil ay naglaho na. Pumagitna na siya sa mga tao at nakikihiyaw. Fangirling mode na naman ang loka.
Pumwesto na ang mga miyembro ng The Fantasy pero nakita ko yung ginawa ng bokalista nila. Mukhang may hinahanap ito sa mga taong nasa ibaba ng stage.
Pero biglang nagtama ang mga mata namin. Nalatigil ako bigla at nagtaka dahil saakin na siya nakatingin. Wala naman akong katabi ngayon.
Mas lalo akong nagtaka ng may lumitaw na ngiti mula sa mukha niya. Wait! Parang nakita ko na yung ngiti na yun. Saan ko ba nakita yun?
(Now playing: Sugar by Maroon 5)
I'm hurting, baby, I'm broken down
I need your loving, loving, I need it now
When I'm without you
I'm something weak
You got me begging
Begging, I'm on my kneesPasabunot ako sa buhok ko dahil hindi ko maalala kung saan ko yun nakita. Ang makakalimutin ko na. Kailangan ko na atang magmemo plus gold kaya ako?
I don't wanna be needing your love
I just wanna be deep in your love
And it's killing me when you're away
Ooh, baby,
'Cause I really don't care where you are
I just wanna be there where you are
And I gotta get one little tastePati yung boses niya ay pamilyar masyado. I groaned in frustration.
"Para kang tanga diyan." Sinamaan ko ng tingin yung sinabi ni Joshua.
"Kung walang magandang lalabas sa bibig mo, isara mo nalang." Inis na sabi ko sa kanya.
Natawa naman siya sa sinabi ko."Maganda na kaya yung sinabi ko."
Your sugar
Yes, please
Won't you come and put it down on me
I'm right here, 'cause I need
Little love and little sympathy
Yeah you show me good loving
Make it alright
Need a little sweetness in my life
Your sugar
Yes, please
Won't you come and put it down on mePati yung mga tao ay sumasabay na sa kanta. Tumatalon na rin yung iba.
"Anong maganda dun?" Tanong ko sa kanta and crossed my arms at pinangsingkitan ng mata.
"Para kang tanga. Mukha ka lang naman tanga pero hindi ka naman talaga tanga. Compliment nga yun." He said while pouring a drink in the glass wine.
"Wow ah. Salamat sa compliment mo." Sarcastic na sabi ko at iniwan siya sa pwesto niya.
My broken pieces
You pick them up
Don't leave me hanging, hanging
Come give me some
When I'm without ya
I'm so insecure
You are the one thing
The one thing, I'm living forI don't wanna be needing your love
I just wanna be deep in your love
And it's killing me when you're away
Ooh, baby,
'Cause I really don't care where you are
I just wanna be there where you are
And I gotta get one little tastePupunta na sana ako sa locker room namin ng biglang huminto yung tugtog. Napahinto naman ako at tumingin sa paligid. Hindi pa naman tapos yung kanta nila.
"The girl wearing a white plain shirt and carrying a tray, I just want you to know that you stole my attention." Napunta saakin bigla yung spotlight. Nakatingin lahat saakin maging yung banda. Nagtaka ako sa sinabi niya. What the hell is he saying?
"Huh?" Takang sigaw ko sa sinabi niya.
"Care to give it back?" He said and the music came back.
Your sugar
Yes, please
Won't you come and put it down on me
I'm right here, 'cause I need
Little love and little sympathy
Yeah you show me good loving
Make it alright
Need a little sweetness in my life
Your sugar (your sugar)
Yes, please (yes, please)
Won't you come and put it down on meAnong trip ng mga lalaki ngayon. Bakit lagi nalang ako ang nabibiktima? Minamalas ata ako ngayong araw ah.
Una, yung mga lalaking gustong mambastos saakin.
Pangalawa, si Sir.
Pangatlo, si Joshua na binigyan kuno ako ng compliment.
Ngayon naman ay nakuha ko daw yung atensyon ng bokalista nila.
Madadagdagan na naman ang mga maiissue na saakin. Masisira ang payapa kong pagtatrabaho.
Tanginang buhay ito.
-----------
Medyo maikli lang ito pero sana nagustuhan niyo~
BINABASA MO ANG
BS#5: The Billionaire's Favorite Woman -COMPLETE-
General FictionHighest Rank: General Fiction: #1 I am just a waitress in The Nights Out Club. I need money kaya ako nagtatrabaho at tinitiis ang mga pangbabastos ng mga kalalakihan dahil malaki ang sweldo. However, a new Boss came and everthing has changed. But h...