Ready yourself for the plot twist. Sana magustuhan niyo💕💕
This chapter is for emejtolentino and GieBarbosa. Thank you dahil lagi niyong hinihintay yung update ko💕💕
----------
"ATE, are you really gonna continue your work? Napahamak kana oh." Malungkot na tanong ni Mireya saakin at umupo sa tabi ko.
Kakauwi ko lang galing ospital at hinatid ako ni Caesar pauwi. Agad ding umalis siyang umalis pagkahatid saakin dahil may kailangan daw itong asikasuhin.
"Kailangan ni Ate ang magtrabaho para sainyo." At hinawakan ang magkabilang balikat niya. "I am okay. Kakayanin pa naman ni Ate atsaka hindi naman ako nasaktan masyado."
"Bakit kasi ang delikado ng trabahong pinasukan mo. Basta sa susunood at mag-ingat ka lagi ah." Malungkot na wika niyang ulit at yumakap saakin. Napangiti naman ako sa sinabi niya.
I took a day off today dahil yun ang gusto ni Caesar na sinangayunan ko naman dahil masakit parin ang ulo ko bigla.
I've spent my whole day playing with my two sisters. Nawawala narin ng kaunti ang sakit ng ulo ko kaya nakakayanan kong makipaglaro sa kanila.
Gabi na ng napagdesisyon naming magsiligo na para makatulog na. I brushed their hairs and used hair dryer pars matuyo yung mga buhok nila.
Nang matapos ko ang pagpapatuyo ng buhok nila, pumwesto na sila sa kama namin. Napapagitnaan namin si Miles ni Mireya dahil yun ang gusto niya.
I was about to close my eyes when my phone rang. Someone was calling me. Inabot ko yung phone ko sa side table at tinignan kung sino ang tumatawag sa oras na ito.
Nanlaki yung mata ko nang makita ko kung sino ang tumatawag. Agad na tumayo ako at pumuntang banyo.
"Good evening, Chief!" Bungad na sagot ko sa tawag.
"Any development?" Tanong niya.
"I am still digging some information, Sir." I formally answered.
"You need to act faster, PO1 Margarita Diaz. We are running out of time." He said. I closed my eyes tight after hearing what he said.
"I understand, Chief."
"Very well." He said and turned of the call.
Napaupo ako sa sahig. I don't want to end this. And if I will do my job, Caesar will definitely gonna hate me.
Hindi ko na alam ang gagawin ko. I already examined some of Caesar's documents at wala akong nakita. Ganun din sa phone niya ay wala akong nakita.
I still want to spend my time with him. I should have known this consequence. Pero I know that he didn't do this crime. I should dig deeper.
To his house.
Agad na hinanap ko ang pangalan ni Caesar at tinawagan ito. Luckily, he answered it.
"Yes, Babe? Do need something?" Bungad na tanong sa kanya ni Caesar. As I heard his voice, my tears start to fall.
If ever I found something about him, I might shuttered his smile na ayokong mangyari sa kanya.
"Yup." Sagot ko sa kanya while hiding my tears.
"What? I'll get it for you." I closed my eyes before answering his question.
"I need you." Yes, I need him. Nothing more, nothing less. Just him alone.
"Oh. Don't worry. I'm all yours." Will he still say that after what I did to him? After deceiving him?
"Pick me up. I want to stay with you tonight." I gently said. I really tried to stop my voice from cracking because of crying.
"You sure about that?" He asked.
"Yup."
"Okay. Be ready, I'll just get my car keys at dederetso na ako sa bahay niyo." Aniya at halatang nagsisimula na siyang naglalakad.
"Ingat ka. I love you."
"I love you too, My little Marga." I immediately turned off the call dahil bumuhos na ang luha ko.
It makes my heart in pain after hearing him saying those words. Do I even deserve that words?
Agad na naghilamos ako at nagimpake ng ilang damit. I'm planning to stay there just for one week.
After packing my stuff, pinuntahan ko agad si Lola. Lola is not actually my grandmother but my Nanny since I was a kid. And if you are asking about the two little girls, they were actually my cousins and not my sisters. Only child lang ako sa family ko at hiniram ko muna sila mula kay Ate Aurora. Surprisingly, the two sisters agreed on coming with me.
"Lola, kayo nalang pong bahalang maghatid sa mga bata bukas. Hindi po ako uuwi ng isang linggo. I want to spend time with Caesar po. Dahil pagkatapos ng isang linggo, kailangan na po nating bumalik sa bahay." Malungkot na wika ko sa kanya.
"Sige hija. Mag-ingat ka. Ako na ang bahala sa kanila." At niyakap ko si Lola. I thank her at saka na ako lumabas ng bahay. Any moment lang ay darating na si Caesar.
At hindi nga ako nagkamali, dumating nga siya.
Agad na lumapit ako sa kotse niya at binuksan ang pinto ng passenger seat. Bigla itong lumapit saakin at sinuot ang seatbelt ko.
"Thank you." I said at nilagay sa likod ang mga gamit ko. Pinaandar niya na ang sasakyan at agad na nilisan ang lugar.
Habang nasa byahe kami at tahimik lang kaming dalawa. Pero nakatingin lang ako sa kanya habang nagdadrive siya. I just keep on staring at him. He looks sexy while driving that's why I can't help myself but to stare at him.
He suddenly cleared his throat and said, "Why did you suddenly want to stay in my house? Paano ang mga kapatid mo."
"Aalis bukas yung dalawa. Even Lola is going with them. May susundo sa kanila kaya hindi na ako sumama. Plus, wala akong kasama sa bahay." Paliwanag ko.
After that, the both of us remained silent again.
------------
BINABASA MO ANG
BS#5: The Billionaire's Favorite Woman -COMPLETE-
General FictionHighest Rank: General Fiction: #1 I am just a waitress in The Nights Out Club. I need money kaya ako nagtatrabaho at tinitiis ang mga pangbabastos ng mga kalalakihan dahil malaki ang sweldo. However, a new Boss came and everthing has changed. But h...