Kabanata 10

20.5K 427 18
                                    

-----------



"AFRAID of falling inlove with me?"





That made me stunned. Am I afraid? Hindi ko alam ang sagot sa sinabi niya. But i don't know too why I am avoiding him.






Inalis ko ang pagkakahawak niya sa kamay ko at yumuko. "Pasensya na sir pero kailangan ko pang magtrabaho."





I start to walk out. Hindi ko alam kung bakit ganito yung nararamdaman ko. Nalilito ako pero hindi ko alam kung nalilito ba talaga ako. Magulo ang utak ko, ang puso ko, at kaluluwa ko. Gulo diba?





I was about to open the door when a hand appeared and blocked it.






"You may be afraid of falling inlove with me but still, it won't stop me on coming to you." He gently said behind my ears that send shivers to my body.





Namula yung mukha ko dahil sa sinabi niya.  I tried to hide my face from him para hindi niya makita yung mukha ko.





Pero nahuli niya ang pamumula ng mukha ko at hinarap niya ako sa kanya. "You're blushing, Baby." He whispered to my ears while smiling.






Napasandal ako sa pinto at tinakip ang dalawang kamay ko sa mukha ko. Nakakahiya!






"And now, you are shy?" He teasingly said and gently removed my hands from my face.





"Tigil na Sir Caesar. Masyado na kayong malandi." Bungad na sabi ko nang matanggal niya ang kamay ko sa mukha ko at tumingin sa ibang direksyon.






"Caesar. I told you to call me Caesar." Aniya at bigla niyang binaon ang ulo niya leeg ko at niyakap ako.






Napahinto ako dahil sa ginawa niya. I can hear his heartbeats. Ang lakas ng tibok ng puso niya na parang ito ay nakikipag-unahan.





"Cae-sar." Mahinang banggit ko sa pangalan niya.






"I like it when you call my name softly." He said and raised his head at unti-unting nilapit ang mukha niya sa mukha ko.






"Call me again. Call my name again." He whispered and waiting for me to call his name. He stared at me like I am precious gem.





"Caesar." Banggit ko sa pangalan niya. He smiled widely and held my cheeks and kissed me to my lips.





His kiss was sweet and gentle. I like it. I like the way he kiss me now. He gently place his other hand to my waist to pull me closer to him.




Kusa ko nang pinalupot ang mga kamay ko sa leeg niya at sinagot ang paghalik niya because I am enjoying this kind of kiss.






He pulled away from kissing me and gently landed a kiss to my forehead. "Go back to work. I'll send you home later." He whispered at binigyan ng mabilis na halik sa labi.




Tumango naman ako sa sinabi niya at lumabas na ng backstage. Napahawak ako bigla sa labi ko. The kiss we shared earlier is the sweeter than the last time. Napangiti tuloy ako sa nangyari kanina.




"Mukhang may nangyaring laplapan ah." Napatalon ako sa gulat dahil may tao pala sa harap ko.





"Anong laplapang sinasabi mo Cecil?" Gulat na tanong ko sakanya.





"Da! Kissing." Sagot niya na ikinapula ng mukha ko. Lumapit ako sa kanya at kinurot yung tagiliran niya. Natatawa itong tumingin saakin.




"Guilty ka naman masyado, Girl. Halatang kilig na kilig ka pa." Panunukso nito saakin at sinundot ako sa tagiliran.





"Oh speakin. Hi sir Caesar! Tignan niyo yung jowa niyo Sir, kilig na kilig ang amp." Nanlaki ang mata ko at tumingin sa likod ko. Nandoon nga si Sir Caesar at nakangiti samin.




Pinitik ko yung noo niya at hinila sa braso. Baka mamaya kung ano pang lumabas sa bibig niya. Wala pa namang preno ang bibig nito.




------------




Few days passed, nag iba na ang mga aksyon ni Sir Caesar saakin. He is more sweet and caring.




Lagi niya na akong hinahatid sa pauwi. Lagi niya din akong inaaya para magdinner sa office niya bago magtrabaho. Minsan din ay bago ako umuwi saamin ay kakain muna kami sa labas. Tinatawagan niya rin ako bago matulog at pagkagising ko.





Natutuwa na ako sa qualities na meron siya. Caesar is sweet and a gentleman. Mabait din ito saakin.





At syempre, ang pagiging malapit saakin ni Sir Caesar ay may kapalit. Yun ay ang mga masasamang tingin ng ibang co-worker ko, maliban kina Cecil, Joshua at Manager.





"Para saan ang malalim mong buntong hininga?" Sir Caesar asked and stopped on eating. Nasa office niya kasi ako ngayon at kumakain ng snacks.






Ala-singko palang ng hapon at nag-hihintay lang kami na magbukas ang bar. "Wala lang." Walang ganang sagot ko at kumagat dun sa donut na binili niya.







"You sure?" He asked again. Tumango naman ako.







Kung tutuusin ay wala naman kaming label. Hindi niya pa sinasabi saakin kung ano talaga ang real score sa aming dalawa.







"Lapit ka dito." Biglang utos nito saakin. Tumayo naman ako kinauupuan ko at lumapit sa kanya habang kinakain parin ang donut ko.







Hinila niya bigla ang braso ko kaya napaupo ako sa harap niya. Kinuha niya yung tissue box sa table at kumuha ng tissue saka pinunasan ang bibig ko.







Ngayon ay hindi na ako naawkward na tignan siya sa mata, bagkus ay gusto ko ngayon na tinitignan siya. Gwapo nito eh. Pero hanggang ngayon natatawag ko parin siyang Sir Caesar kapag kaming dalawa nalang.







Ang seryoso niyang magpunas ng dumi sa labi ko. Nakakunot pa ang noo niya.







"Okay na." Nakangiting sabi niya. "Salamat." At akmang aalis na ako sa pagkakaupo sa kandungan niya pero pinigilan niya ako.






"Just sit here. I love this feeling everytime you are this close to me." Nakangiting sabi niya. Napangiti naman ako sa sinabi niya.






Yung hindi pa nga 'kami' pero ganito na siya kasweet. Paano pa kaya kapag naging kami?







Baka nilalanggam na siguro siya sa sobrang tamis.




-----------

BS#5: The Billionaire's Favorite Woman -COMPLETE-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon