Kabanata 7

20.4K 528 9
                                    


----------


"DO you know how worried I was to you?"





Napatigil ako sa pagbaba ng kotse niya and looked at him confused. Kung kailan late ako, saka siya magsasabi ng ganito? Gusto ba niyang malate ako lalo?






"I thought something happened to you. I was worried as hell!" Aniya pa. Napakamot ako sa ulo ko dahil sa sinabi niya.




Tumingin ulit ako sa wrist watch. "Sir Caesar, pwedeng mamaya niyo nalang ako kausapin? Baka magalit si Manager saakin dahil late na ako."




"But I am your boss. I can fired the Manager kapag nagalit siya sayo." Seryosong sabi niya. Nanlaki yung mata ko sa sinabi niya at napaupo ulit sa passenger seat at sinara ang pinto.



"Sir naman! Wag naman ganun. Nagtatrabaho ng maayos yung tao, tatanggalin mo ng trabaho?" Reklamo ko sa kanya. Baka mamaya magalit lalo saakin si yung Manager kapag nalaman niyang dahil saakin ay nawalan siya ng trabaho.





"Pero tinatanggal niya ako ng oras para kausapin ka!" He sound upset. Minsan talaga hindi ko alam kung ano ang tumatakbo sa utak ng boss ko.




"Sir Caesar, kailangan ko kasing magexplain kay Manager kung bakit ako late. Kapag hindi pa ako nagpakita sa kanya baka mawalan ako ng trabaho. Kaya please, mamaya mo na kayo magalit." Mahinahong sabi ko at akmang bubuksan na ang pinto ng hilahin niya na naman ang kamay ko.




Kapag nagtuloy tuloy pa ito baka mas lalong humaba yung oras ng late ko. Hindi ko alam kung bakit nagkakaganito siya ngayon. He suddenly locked the door.




"Then explain to me. I am your boss after all." And crossed his arms and looked at me intensely.





Para na akong masisiraan ng bait dahil sa ginagawa niya.




"Sir Caesar naman, mamaya na please! Baka walang kumukuha ng order ng sa pwesto ko, sayang naman yung benta ko diba." Umiling naman ito.




"I don't need their money. I need your time." Halos magdabog na ako sa kinauupuan ko dahil sa mga pinagsasagot niya.




Huminga ako ng malalim para pakalmahin ang sarili ko. Konti nalang masisiraan na ako ng bait kapag hindi pa ako nakalabas dito. Yari na talaga ako kay Manager.





"Sir Caesar, ano po ba ang gusto niyong mangyari. Kailangan na po talaga ako sa loob." I said and desperately trying to calm myself.





"Compensate for making me worry." He casually said.




Ahwudidbridfkzv! The fuck! Bakit parang kasalanan kong nag-alala siya? Hindi ko naman sinabing mag-alala siya eh. This is really making me crazy.




"Ano po bang gusto niyo?" Deretsong tanong ko sa sanya.




A smiled appeared to his face and grabbed my hand. Sa sobrang paghila niya saakin, I landed on his lap.




Halos pumula yung mukha ko dahil sa ginawa niya. Akmang aalis na ako sa ibaba niya pero bigla niya akong hinawakan sa mukha and landed a kiss on my lips.




Nanlaki yung mata ko dahil sa ginawa niya at bumitaw na ito. "Bakit mo ako hinalikan?" Galit na tanong ko sa kanya at mabilis na umalis mula sa pagkakaupo sa lap niya.



"Compensation for making me worry." He said and unlocked the door. Agad naman akong lumabas withour living a word.




Pulang pula yung mukha ko dahil sa ginawa niya. My first kiss was stolen. Hindi ko alam kung ano itong nararamdaman ko. My heart beats so fast and I am starting to get confused about why my Boss acted like that.





And why the hell did he kissed me?




Lakad takbo ako pumasok sa back door ng bar at sakto namang nandoon si Manager. Parang akong mawawalan ng kulay dahil sa nerbyos na nararamdaman ko.




Nawala na nga yung first kiss ko, pati ba naman trabaho ay mawawalan din. Kapag talaga tinanggalan ako ng trabaho, isusumpa ko si Sir Caesar.




"Maam! Pasensya na po kung late ako. May problema po kasi sa bahay." Agad na sabi ko nang makalapit ako kay manager at yumuko ng kaunti.



"Its okay. Basta sa susunod ay agahan mo nalang. Mabuti at konti lang ang customer ngayon." Ngumiti ako sa kanya and nodded at her.




"Yes, Maam." Sagot ko at umalis na ito sa harap ko.




Agad na dumertso ako sa locker room para magbihis at mag-ayos ng make-up and hairstyle.




"Loka, Bakit ngayon ka lang?" Cecil said as she saw me putting my make up.




"Something came up." I simply said and curled my eyelashes.




"Hala dalian mo! May naghihintay sayo sa pwesto mo. Kanina ka pa hinahanap." Napatingin naman ako sa sinabi niya at saka umalis na. Biglang mag tumawag sa kanya kaya naglaho agad sa harap ko.



Nagtaka ako dahil may naghahanap na naman saakin. Don't tell me sila na naman yung gustong mambastos saakin the other night.




Kailan ko na atang magwarm up para kung sakaling gumawa na naman sila ng hindi kaaya-aya, ipapatikim ko sa kanila ang taekwondo ko.





Kinuha ko yung tray ko at pumunta doon sa pwesto ko. Tinuro ni Cecil kung sino yung naghahanap saakin.





Mga kaibigan lang pala ni Sir Caesar. Pero may nadagdag sa kanila. Sir Eric saw me and waved at me.




"Drinks, Sir?" Tanong ko and smiled at him.




"Yes! The expensive one." Nakangiting sabi niya at binigay ang credit card niya. Tinaggap ko ito at iniwan sila.





Pagkabigay ng receipt and the drink, bumalik na ako sa pwesto nina Sir Eric. They were laughing and talking. I placed the drink on the table and gave the credit card and receipt to him.




I was about to leave when someone grabbed my hand. Tumingin ako sa humila saakin at isa ito sa mga kaibigan ni Sir Eric.




Agad na tinaggal ni Sir Eric yung kamay ng kaibigan niya saakin at tinignan niya ng masama ito. "Don't ever touch her." Seryosong sabi ni Sir Eric.




"Chill, I was just gonna asked her name." The guy said and raised his two hands in the air.




"Are you blind? Nakasuot na sila ng nametag pero itatanong mo pa ang pangalan? Tanga mo naman pre." Nabigla ako sa sinabi ni Sir Eric. Kaya nga naman! May nametag ako kaya bakit niya pa tinatanong ang pangalan ko?



"Why are you acting like that, dude?" Biglang tanong pa ng lalaking humila ng kamay ko.




"Because you touched the wrong woman. She is Caesar's property so back off before he crushed your face."

---------

BS#5: The Billionaire's Favorite Woman -COMPLETE-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon