------------
AFTER the party, nagpahatid ako deretsong club na. Kahit na nakagown pa ako ay pumasok talaga ako. Wala rin naman akong gagawin kaya magtatrabaho nalang ako pandagdag kita.
Nabigla saakin yung mga katrabaho ko dahil sa suot ko kaya pumasok akong locker room para magbihis. Maaga naman kaming umalis ng party kaya pwede pang humabol sa trabaho.
Noong una ay ayaw ni Caesar pero syempre, mas nanaig ang kagustuhan kong magtrabaho. Tinanggal niya na lang ang coat niya at pumasok gaya ko.
He is currently sulking and following me around. Kahit saan ako magpunta ay nandoon siya. "Ayaw mo ba talagang magpahinga?"
"Mamaya nalang. I still have the energy to work." Sagot ko sa kanya habang nilalapag ang drinks ng customer.
"If you still have the energy to move around, you should just teach me your taekwondo moves." Aniya at umupo sa bakanteng upuan. Napatingin bigla yung customer saakin.
"You know some moves in taekwondo?" A guys suddenly asked to me. Tumango naman ako bilang sagot.
"How about you teach me?" At tumayo bigla ang lalaki at hinawakan ang kamay ko. Nanlaki yung mata ko sa susunod na nangyari.
Biglang tinabig ni Caesar ang kamay nung lalaki at pumunta sa harap ko. "Kung gusto mong mag-aral ng Taekwondo, sa iba ka magpaturo. Ako lang ang pwedeng magpaturo sa kanya, Gago." At hinila na niya ako.
Halos matawa ako sa expression niya ngayon. Parang umuusok na yumg ilong niya sa galit.
Biglang tumigil sa paghila saakin at humarap saakin. "Ngayon ay tinatawanan mo nalang ako?"
"I'm not laughing at you." I said while hiding my smile. Para siyang bata sa itsura niya.
"You are obviously laughing, Babe." Pamimilit niya saakin.
"Ay ang taray, may tawagan na nga kayo. Bilis naman ng galawan mo Sir Caesar." Cecil suddenly popped up out of nowhere and smiling infront of us.
Namula bigla ang mukha ko sa sinabi niya. Mabuti nalang at madilim kung nasaang parte. Kinurot ko yung tagiliran niya dahil sa mga sinasabi niya.
"Sir Caesar, hiramin ko muna yung kaibigan ko ah. Balik ko nalang mamaya. May naghahanap po kasi sa kanya." Biglang sabi ni Cecil at umaklo sa braso ko. Tinaasan ko siya ng kilay.
Hihilahin na sana ako ni Cecil paalis pero pinigilan bigla ni Caesar. "Sino ang naghahanap sa kanya?" Seryosong tanong ni Caesar at tumingin saakin.
I mouthed to him, 'I don't know'. At binaling niya kay Cecil ang tingin niya.
"Sino ang naghahanap sa kanya?" Tanong niya muli pero kay Cecil na nakatingin.
"Syempre ako, Sir. Wala namang close yan dito kung hindi ako lang. May itatanong lang ako sa kanya. Alam niyo na po, girl's talk lang." Cecil answered.
Anong klaseng sagot yan? Parang nahahalataan tuloy akong loner sa sa sagot niya. Sabagay, tama naman siya.
"Mamaya nalang, Sir Caesar. Chichikahin ko lang to." Sabi ko ay Caesar at nginitian siya. Hinila ko na si Cecil palayo at iniwan si Caesar.
----------------
Isang buwan na ang nakalipas pero tuloy parin sa panunuyo saakin Caesar. And I had this feeling that I am slowly falling in love with him.
Nitong nakaraang araw ay mas lalong nagiging mabango ang locker room ko. Sari saring bulaklak ang nakalagay araw araw. Inuuwi ko nalang yung iba kung minsan tapos binibigay ko kay Lola.
"Day off mo bukas, right?" Caesar asked. He is currently resting his head on my shoulder and reading something to his tablet.
Nasa office niya ako ngayon dahil mamaya pa ang opening ang club. May performance din sila mamaya at syempre, inaabangan ko yun.
"Oo." Sagot ko sa kanya.
Bigla itong umalis mula sa pagkakasandal at tumingin saakin. "Do you want to go somewhere?"
"Saan naman?" I asked.
"Outside the city, I guess." Sagot niya at muling sumandal saakin at pinagpatuloy ang ginagawa niya sa tablet niya.
"Okay lang naman basta kasama ko yung dalawang kapatid ko at si Lola. Hindi ko pwede silang iwan ngayon." Paliwanag ko.
"That's good then. How about going to a resort. I know a good resort in Pampanga." Sabi niya.
Pampanga? Kakayanin kaya ni Lola ang magbyahe ng malayo?
"Sa tingin mo Caesar, kaya ba ni Lola ang magbyahe ng malayo?" Tanong ko sa kanya at tumingin sa kanya.
"Don't worry about that. Actually, Eric was the one who suggested this outing. Kasama pa sina Timothy, at Greg. Their wives will also be there. If I'm not mistaken, one of the wives of the three is a doctor." Paliwanag nito.
Kung may doctor pala kaming kasama ay edi mas maganda.
"Sige. Sasama kami." Nakangiting pagpayag ko sa kanya. Alam kong nakangiti ito ngayon dahil pumayag ako sa kanya.
Its quite new to me this kind of experience lalo na siya palang ang lalaking nakilala ko na ganito kaclingy.
He would sometimes hold my hand and slowly interlocked with his. Sometimes, he will play a slow music and he will guide me to dance.
Caesar is a very gentle guy. Natutuwa ako sa kanya dahil pursigido talaga siyang mapa-oo ako. Lalo na at ang kundisyon ko ay matalo niya ako sa taekwondo. He is actually learning taekwondo pero hindi saakin. Nagpapaturo sa isang professional na black belter sa taekwondo.
Bigla niyang binitawan ang tablet niya at tumingin saakin. Sinandal niya ako sa sofa at pinahinga niya ang ulo niya sa balikat ko at pinalupot niya ang mga kamay niya sa bewang ko. Pagyakap na ang ginagawa niya pero napapangiti ako sa mga ganitong galawan niya dahil para siyang bata.
We lasted in that position until the club starts to operate again.
------------
BINABASA MO ANG
BS#5: The Billionaire's Favorite Woman -COMPLETE-
General FictionHighest Rank: General Fiction: #1 I am just a waitress in The Nights Out Club. I need money kaya ako nagtatrabaho at tinitiis ang mga pangbabastos ng mga kalalakihan dahil malaki ang sweldo. However, a new Boss came and everthing has changed. But h...