Còn có niềm vui nào xa hơn là về đến nhà? Còn có niềm vui nào mãnh liệt hơn là lại nhìn thấy cha mẹ? Vì cố ý để cha mẹ bất ngờ nên tôi không báo tin cũng không đánh điện báo, cho nên mãi đến khi chúng tôi nhấn chuông, A Tú mới hết toáng lên như vừa tìm ra châu lục mới.
--Cô hai về rồi! Cô hai về rồi!
Cha mẹ từ trên lầu hấp tấp chạy xuống. Họ đứng ngẩn ra trong phòng khách không dám tin, trợn mắt nhìn chúng tôi. Tôi nhào tới ôm cổ mẹ vừa khóc vừa cười, hôn tới tấp, ríu rít kêu :
--Là con đây mẹ! Con về rồi! Là con đây! --Tôi lại quay sang nhào vào lòng cha --Cha! Con về rồi! Con về rồi!
Trời ơi! mẹ dụi mắt, khóc sụt sịt --Thật là con sao, Tử Lăng? Mẹ không nằm mơ chứ?
Tôi lại từ trong lòng cha nhào qua lòng mẹ.
--Mẹ, thật sự là con! Thật mà! Tôi ôm mẹ, hôn mẹ chùn chụt --Mẹ, con nhớ mẹ qúa! Con nhớ mẹ qúa!
--Ôi chao --Cha thở phào --Tại sao hai con trở về âm thầm vậy?
Tôi lại từ lòng mẹ quay qua cha, ôm cổ cha, nũng nịu áp sát vào gò má cha, nói lộn xộn --Cha không già đi chút nào. Cha vẫn đẹp trai, trẻ trung như cũ! Cha gạt con, cha không có bạc tóc. Cha vẫn là người đàn ông đẹp trai.
--Ai đa! --Cha kêu lên, ráng giữ bình tĩnh nhưng khóe mắt đã ướt --Con khùng này! Vân Phàm, tại sao hai con kết hôn hơn hai năm rồi mà nó vẫn cứ khùng khùng điên điên vậy?
Vân Phàm đứng trong phòng, mỉm cười cảm động nhìn gia dình chúng tôi '' đoàn tụ '' Nghe cha hỏi, anh nhún vai cười.
--Giang sơn dễ đổi, bản tính khó đời. Chỉ sợ mười năm nữa thì cô ấy vẫn vậy.
Mẹ chen tới '' giật '' tôi từ trong lòng cha. Mẹ bắt đầu có cảm giác là thật sự tôi về rồi, mẹ nắm cánh tay tôi, ngắm tôi từ trên xuống dưới, vừa khóc vừa cười nói :
--Để mẹ xem con nào, Tử Lăng! Xem con mập hay ốm. Ô! Tử Lăng, con trưởng thành rồi. Con xinh đẹp hẳn lên, lại rất đáng yêu!
--Đó là vì đã lâu mẹ không nhìn thấy con. Con vẫn là con nhóc xấu xí.
--Nói bậy! --mẹ la --Con bao giờ cũng là đứa bé xinh đẹp.
--Được rồi, Thuấn Quyên! --Cha ngậm nước mắt cười --Bà cũng phải để tụi nó ngồi xuống chứ. Chúng nó bay suốt mười mấy tiếng đồng hồ rồi.
--À! Mẹ quay qua Vân Phàm --Tại sao các con đột nhiên về đây? Về ở lâu hay mau? Vì nhà hàng của con hả? Các con sẽ ở Dài Loan bao lâu ?.....
Mẹ hỏi liền một hơi không kịp trả lời. Vân Phàm cười, nhìn tôi, nói :
--Con nghỉ --Anh thong thả đáp --chúng con sẽ ở lại đây lâu, phải không Tử Lăng? Có lẽ mỗi năm đi châu Âu một, hai tháng, còn thì lấy Dài Loan làm nhà, phải không Tử Lăng?
Ồ! Vân Phàm thật hiểu rõ lòng người, anh quả là thiên tài! Tôi gật đầu lia lịa.
--Ai đa! --Mẹ reo --Tốt quá! Tốt quá! Nếu vậy các con hãy ở tại đây trước đã. Tử Lăng, phòng ngủ của con vẫn được giữ nguyên. Rèm châu trên cửa sổ của con, cha mẹ cũng không đời đâu cả. Ngay mấy tranh ảnh lung tung con đán trên tường cũng không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc Mộng Sau Rèm-Quỳnh Dao
RomansaCâu chuyện đã được chuyển thể thành phim hai lần. - Giấc Mộng Sau Rèm (1995) - Một Thoáng Mộng Mơ (2007)