Nakatulala pa din ako hanggang ngayon. Nasa arena grounds na kami nagsisimulang magtraining pero ang lipad ng utak ko.
"Hoy!" napabalik ako sa reyalidad. Tumingin ako kung sino yun. Umirap ako ng makita ko si Axel.
Hindi ko sya pinansin at nagsimulang mag ensayo pero nagulat ako ng may pumasan sa aking mabigat.
"Tangina, Adi! Bumaba ka dyan sa likod ko!" irita kong angal. Hindi nya ako pinansin kaya sinubukan kong lumipad.
I saw on my peripheral vision that his eyes got widen in shock. "Sige, wag kang bumaba dyan at ikaw ang unang taong pagpaparaktisan kong ibagsak." banta ko sa kanya.
"Bababa na nga e! Basta ibaba mo lang ako." he reacted. Sa aming apat na magkakapatid ako ang kinakatakutan nilang tatlo.
I can do weird things that they didn't knew that i can do to them. Minsan pinapagalitan ako nila Mommy dahil doon but sometimes i' am pulling some prank to them.
Bumaba na kami at si Adi parang takot na asong bumaba sa likod ko. He curse again and again.
We just laugh at it. "Tangina, Steph hindi ko alam na magagagawa mo yun!" he scaredly said.
I smirk. "Nah. It's just a little thing!" i boasted. Nakaramdam naman ako ng hapdi sa bewang ko.
Lumingon ako sa kumurot sa akin at sinamaan ko ng tingin. "You are boasting again." sabi ni Reese.
"Crush mo si Adi?" pambubwisit ko. Nakita ko ang pandidiri sa mukha nya. "Yuck and no fucking way! Atsaka pinsan ko yan." she grossly said.
Napangisi ako ng maalala ko ang sinabi nya sa akin dati. When we we're 8 Reese confess to me that he has a crush on my brother but later she find out that she's our cousin.
"Gago ka talaga, Zoe," natatawang banggit ni Chantel sa akin. My brother's brow furrowed as i told them the whole story of her confession. Tawa kami ng tawa habang si Reese namumula ang pisngi at si Adi na tahimik lang na nakangisi.
Inirapan ko lang si Adi. I don't like the smirk that plastered on his face. "Shut it, Adi!" i scold him.
'Don't hit on her!'
I talk to him through telepathy. "Stop it. Hindi ako natutuwa sa kwentong yun." pagsusungit ni Reese. Natawa lang ako at niyakap ang pinsan ko.
All of us are related to each other but i won't mind their love life. Masyado akong madaming ginagawa para magka oras pa sa ganyan. "Why don't you bring you girlfriend here in our City?" tanong ni Chantel kay Axel.
Natahimik kaming lahat hanggang sa bumuntong hininga si Axel. "We can't bring her here. It's dangerous for her." Axe stated. "We know but atleast make her visit your City." Chantel suggested.
"Hindi na sya makakalabas oras na makapasok sya dito. It will only made her shock pagnakilala nya na tayo kung ano talaga tayo." i injected. We sighed again. "I can make an accessory to protect her and her precious blood." Reese suggested.
"It's very risky." sabi ni Adi. "Zoe can help me to make it, right?" Reese said. Napatingin naman ako dito at sa talim ng tingin nya mukhang kailangankong pumayag.
"Ah-- eh--oo. I can help her making it." i answer. Napabuntong hininga ako at napailong na lang. Mukhang mapapasubo ako ng wala sa oras.
Bumalik na kami sa field para magsimula ulit na mag ensayo para sa combat testing namin next week. Ginungol namin ang oras sa pag eensayo pero natigilan kami ng marinig naming mag announce si Grim.
"Students, please proceed to the Auditorium for the selection of Battle Cup representative."
"Again, Please proceed to Auditorium for the selection of Battle Cup representative. Thank you."
Tinabi na namin ang mga weapon namin sa iisang box. Lumabas kami ng arena grounds at pumunta sa shower room para mag-ayos dahil nga basang basa kami ng pawis sa training.
"I am nervous about the selection." sabi ko. Kasama ko si Chantel at Reese ngayon sa ladies shower room. "Stop overthinking. Just relax dahil hindi lang ikaw ang pagpipilian at ang mga kakambal mo." Reese said.
I sighed. "I can't. it makes me nervous dahil tatlo lang ang kukunin nila sa atin at manggagaling ang tatlo sa BRA na mangagaling." i said. BRA means Black Rose Academy.
Nang matapos kaming maligo at mag ayos ay nagpunta na kaming Auditorium at nagsisimula na pala silang magtawag ng candidate for the selection.
"Zoe Stephanie Del Valle, Mary Reese Imperia, and Chantel Alexandra Montessori, please step forward." bungad sa amin ng announcer.
Teka! Bakit kaming tatlo agad? Hanep! Pati ba naman sila idadamay.
"What the fuck!?" Chantel reacted. We made a blank expression. Sumunod na lamang kaming tatlo. I can't read Reese now because of her cold expression. Away naming tatlo sa battle cup pero kailangan naming tumutol oras na magka lutuan.
Habang naglalakad kami ramdam ko ang mga masasakit na salita na binabato nila sa akin. Hindi ko naman ginusto na nandito ako--- kami. Hindi namin hinangad ito pero mukha hindi titigil ang council.
"Adrian Louis Del Valle, Axel Nicolas Del Valle and Bryce Mikaelson." he announce. Napatampal ako sa noo ko ng binaggit ni Grim ang pangalan ng ex ko.
What the hell is really happening here!
Pati ang tahimik na si Reese ay nakanganga na din habang si Chantel na may ngisi sa labi. "Muling ibalik--" i cut her off.
"Tigil tigilan mo ako gagawin kitang kuto." banta ko. Tumawa lamang sya pero tumahimik na din dahil kilala nya ako.
"Bakit anim kami?" tanong ni Axe. "That's the great question!" he exclaimed. I rolled my eyes because of annoyance and irritation.
"The Council of Battle Cup changes the numbers of members and every races it has a pair. The rules are already change last year and the made it valid when the next cup comes which is this years game." he explained.
He called another six names at napa 'O' ang bibig ko ng makita ko si Charles, Kristal, Elijah,Jessica, Mark atsaka si Leslie.
"They're here?"tanong ni Chantel at sumama ang timpla kaya di ko maiwasang matawa. Napakanta kami ni Reese dahil nakita namin si Mark. Chantel's ex.
Nagpalakpakan ang buong school buddies ng lumabas na sa Cauldron ang mga pangalan at pagmumukha namin.
"You'll be the representative of our City for the Battle Cup. Let's give them an applause!" he said.
There is no way that i can runaway from this and the other thing is my ex is here.
YOU ARE READING
RED BLOOD ACADEMY: THE GREATEST DOWNFALL
VampireThe Triplets called the "Three Races" because they are powerful but one of them will be the greatest downfall of the City.